Tip hay

Bí quyết hạn chế chất béo trong nấu ăn

Bí quyết hạn chế chất béo trong nấu ăn

Giảm chất béo trong chế độ ăn không chỉ giúp ổn định cân nặng mà còn là yếu tố cần thiết trong việc bảo vệ sức khỏe. Nhưng làm thế nào để món ăn ít béo mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon của món ăn?

Sử dụng các loại sữa ít béo, tách kem

Nếu thường xuyên sử dụng sữa cho các món ăn bạn nên lựa chọn những loại sữa tách béo hay ít béo. Việc thay thế sữa nguyên kem bằng sữa tách béo cũng giúp bạn giảm đáng kể Calo, Chất béo, Cholesterol.

Sử dụng sữa đặc không đường thay cho sữa đặc có đường, sữa chua không đường thay cho sữa chua thông thường cũng cho tác dụng tương tự.

Sử dụng các loại sữa ít béo, tách kem

Món bánh nướng

Bánh nướng với thành phần bột mì luôn được thêm vào dầu ăn, … giúp tăng hương vị, cũng như giúp bánh không bị dính khi nướng. Tuy nhiên, nếu cho quá nhiều bơ hay dầu ăn thì món bánh sẽ bị dư thừa chất béo.

Bạn nên tuân thủ tỉ lệ 1 phần chất béo : 3 phần bột mì, tương đương là 2 muỗng canh dầu ăn cho 1 chén bột. Như vậy vừa đảm bảo chất lượng món bánh đồng thời giảm được lượng chất béo nạp vào cơ thể.

Tuân thủ tỉ lệ 1:3 tương đương là 2 muỗng canh dầu ăn cho 1 chén bột.

Trứng

Với những món được chế biến từ trứng thay vì sử dụng hết 1 quả trứng bạn nên tách rời phần lòng đỏ và lòng trắng.

Chỉ sử dụng lòng trắng trứng như vậy sẽ giảm lượng chất béo có trong món ăn, do một quả trứng bình thường chứa 80 Calo, con số đó chỉ còn 30 nếu bạn sử dụng 2 lòng trắng trứng, đồng thời 215mg Cholesterol cũng giảm xuống còn 1mg.

Dĩ nhiên, bạn nên tùy vào món ăn chứ không nên cứng nhắc loại bỏ hoàn toàn lòng đỏ trứng, như vậy sẽ khiến món ăn không ngon.

Chỉ sử dụng lòng trắng trứng trong chế biến nấu ăn

Xem thêm: Uống sữa tách béo có béo không?

Thông tin tham khảo: cooky.vn

Mặc dù việc giảm chất béo là cần thiết, nhưng bạn không nên loại bỏ hoàn toàn chất béo vì cơ thể vẫn cần chất béo để hoạt động. Hãy giảm lượng chất béo một cách phù hợp để vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa an toàn cho sức khỏe nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bí quyết hạn chế chất béo trong nấu ănbí quyết hạn chế chất béo trong nấu ănhạn chế chất béo trong nấu ănhạn chế chất béochất béobí quyết nấu ănbí quyết hạn chế chất béo trong nấu ănhạn chế chất béo trong nấu ănhạn chế chất béochất béobí quyết nấu ăn