Tip hay

Bí quyết giúp tăng khả năng tiếp thu cho các em trong năm học mới

Bí quyết giúp tăng khả năng tiếp thu cho các em trong năm học mới

Những ngày hè đầy vui nhộn dần trôi qua, các em chuẩn bị bước vào năm học mới. Sức khỏe tốt, trí nhớ tốt và khả năng tập trung tốt là những yếu tố quan trọng giúp các em trong học tập.

Hôm nay, Tip Hay sẽ mách nhỏ các mẹ những tuyệt chiêu giúp bé tăng cường khả năng tiếp thu trên lớp nhé!

1 Đường glucose kích thích não bộ

Theo Sức khoẻ và Đời sống, đường glucose có khả năng giúp kích thích trí não hoạt động, vì thế khi ăn ngọt bạn thường thấy tỉnh táo và sảng khoái hơn. Một ly sữa socola vào mỗi bữa sáng hay bữa xế sẽ giúp các em tăng cường tư duy và trí nhớ để tiếp thu một lượng kiến thức đáng kể mỗi ngày.

Đường glucose kích thích não bộ

2 Bột ngũ cốc giúp cải thiện trí nhớ

Học sinh là đối tượng cần phải ăn sáng để tăng cường khả năng tiếp thu nhanh và ghi nhớ tốt. Thực phẩm được ưu tiên số một là ngũ cốc dạng bột, nguyên hạt hay sữa. Trong bột ngũ cốc có chứa rất nhiều protein, lipid, canxi, sắt và các khoáng chất cần thiết khác.

Tuy nhiên, không nên cho các em ăn quá nhiều ngũ cốc vào bữa sáng sẽ gây phản tác dụng, chỉ cần 1 ly sữa ngũ cốc là đủ năng lượng để tiếp thu cho cả buổi học.

Bột ngũ cốc giúp cải thiện trí nhớ

3 Thêm vitamin B vào chế độ dinh dưỡng giúp trí não phát triển

Vitamin nhóm B gồm B1, B6, B12 được gọi là thần dược giúp trí não phát triển. Có rất nhiều loại thực phẩm chứa vitamin B như ngao, sò, hàu,…, đặc biệt là phô mai được làm từ sữa dê hay bò, chứa khoảng 13% vitamin B12 và 5% vitamin B6.

Các mẹ có thể linh hoạt thay đổi thực đơn cho các bé bằng cách thêm phô mai vào, vừa tốt cho não bộ, vừa kích thích trẻ ăn nhiều hơn.

Thêm vitamin B vào chế độ dinh dưỡng

4 Dùng dầu hạt hướng dương trong chế biến giúp nhớ lâu hơn

Đứng sau vitamin B, đó chính là vitamin E góp phần rất lớn trong việc giúp nhớ lâu hơn và phòng ngừa được các vấn đề về suy giảm trí nhớ. Dầu hạt hướng dương là dầu có hàm lượng vitamin E nhiều nhất trong các loại dầu thực vật. Cứ mỗi thìa dầu có chứa đến 6.1mg vitamin E, đáp ứng 40% hàm lượng vitamin E cơ thể cần mỗi ngày, đây còn là hợp chất chống oxy rất cao, tốt cho cả da và tóc.

Dùng dầu hạt hướng dương trong chế biến

Bữa ăn mỗi ngày của các em sẽ đầy đủ chất và ngon miệng hơn, nếu bạn dành một vài phút mỗi ngày cùng Tip Hay cập nhật các thông tin hữu ích về dinh dưỡng, các mẹ sẽ yên tâm hơn trong việc chăm sóc con trẻ tại nhà! Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 6 loại thực phẩm giúp nhớ lâu dành cho các sĩ tử

Nguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn

Từ khóa: Bí quyết giúp tăng khả năng tiếp thu cho các em trong năm học mớithực phẩm tốt cho nãothực phẩm tốt cho trí nhớthực phẩm giúp nhớ lâuthực phẩm giúp phát triển não bộthực phẩm giúp tiếp thu nhanh