Tip hay

Bí quyết giúp mái tóc bồng bềnh bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Bí quyết giúp mái tóc bồng bềnh bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Sở hữu một mái tóc bồng bềnh, chắc khỏe là điều mà ắt hẳn cô nàng nào cũng ao ước có được. Tuy nhiên chăm sóc tóc như thế nào để có mái tóc đẹp như mong muốn thì không phải ai cũng biết. Hiểu được điều đó, Tip Hay sẽ chia sẻ với bạn đọc bí quyết chăm sóc tóc khỏe đẹp bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên.

Công thức 1: Trứng gà + Sữa chua không đường

Như bạn đã biết, trong trứng gà và sữa chua chứa rất nhiều protein và vitamin tốt cho làn da và mái tóc. Ủ tóc bằng hỗn hợp này 2 – 3 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy mái tóc của mình trở nên chắc khỏe và mềm mượt hơn rất nhiều.

Ủ tóc bằng trứng gà và sữa chua

Cách pha rất đơn giản, bạn chỉ cần đánh bông một quả trứng gà với ¼ hộp sữa chua không đường. Thoa đều hỗn hợp lên tóc rồi massage nhẹ nhàng. Sau đó, dùng khăn quấn lại ủ trong vòng 20 – 30 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào từng sợi tóc rồi gội sạch với nước là được.

Công thức 2: Bơ + Dầu Oliu

Bơ và dầu oliu là những nguyên liệu có khả năng cung cấp độ ẩm tuyệt vời dành cho mái tóc. Đắp mặt nạ tóc từ trái bơ và dầu oliu thường xuyên, bạn sẽ thấy mái tóc luôn bóng mượt, óng ả và đẹp hơn rất nhiều.

Cách thực hiện là cho một quả bơ và một thìa dầu oliu vào một chiếc bát. Đánh thành hỗn hợp đặc sệt. Ủ trong vòng 30 phút rồi đi xả sạch với nước là được.

Ủ tóc với bơ và dầu oliu

Công thức 3: Hành tây + Mật ong

Mùi của củ hành tây thường không được “dễ chịu” cho lắm nên nhiều người vẫn thường ái ngại trong việc sử dụng hành tây để làm đẹp mà không biết rằng chúng chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc. Nước ép hành tây và mật ong là một sự kết hợp tuyệt vời đối với mái tóc của bạn. Giúp mái tóc thêm dày, dài và mềm mượt, bồng bềnh hơn.

Ủ tóc với hành tây và mật ong

Cách thực hiện: Xay nhỏ 1 củ hành tây sau đó ép lấy nước cốt rồi trộn đều với 2 thìa mật ong nguyên chất. Dùng hỗn hợp nước ép này thoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút và gội lại tóc bằng nước lạnh.

Công thức 4: Tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi là nguyên liệu được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng để kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, mềm mượt. Bạn chỉ cần bôi tinh dầu bưởi lên chân tóc trong vòng 1 đến 2 tuần là thấy tóc trở nên dày và dài hơn đáng kể.

Tinh dầu bưởi giúp tóc mọc nhanh

Xem thêm: Bí quyết chăm sóc tóc mùa đông

Nguồn tham khảo: phunuvagiadinh.vn

Bên cạnh việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, bạn cần hạn chế sử dụng các hóa chất gây hại cho mái tóc. Chúc bạn sớm có một mái tóc đẹp để đón Tết!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bí quyết giúp mái tóc bồng bềnh bằng các nguyên liệu thiên nhiêntóc bồng bềnhchăm sóc tócbí quyết để có mái tóc bồng bềnhdưỡng tóc bằng nguyên liệu thiên nhiênbí quyết giúp mái tóc bồng bềnh bằng các nguyên liệu thiên nhiên