Tip hay

Bí quyết giúp bạn vượt qua nỗi sợ say tàu xe cực hiệu quả

Bí quyết giúp bạn vượt qua nỗi sợ say tàu xe cực hiệu quả

Hè lại đến và những chuyến du lịch xa là điều không thể thiếu để giúp bạn nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng không phải ai cũng hứng thú với việc đi tàu xe một quãng đường dài đặc biệt là người bị say tàu xe, thế nên hãy trang bị cho mình những bí quyết dưới đây giúp những chuyến đi xa của bạn thoải mái hơn nhé.

 Nguyên nhân gây say tàu xe là do tín hiệu từ mắt không đồng nhất với tín hiệu từ tai

Tìm cho mình vị trí ngồi thích hợp nhất

- Nên tìm cho mình chỗ ngồi thoáng mát, tốt nhất là những hàng ghế trước hoặc ở khoảng giữa, không ngồi phía cuối, chỗ bánh xe.

- Nếu bạn ngồi phía trước, hãy tập trung sự chú ý của mình vào những điểm bất động phía xa. Nếu trên máy bay, hãy chọn chỗ ngồi gần cánh của máy bay.

- Không nên nhìn sang hai bên mà hãy nhìn thẳng về phía trước, cố gắng để quên cảm giác say.

- Ăn uống ít nhất một giờ trước thời điểm khởi hành, lưu ý tránh các thức ăn quá béo, có chất cồn và các chất kích thích như trà, cà phê.

- Đặc biệt, khi đang di chuyển, bạn không nên đọc sách, báo, hay viết gì đó, nhiều người nghĩ rằng khi tập trung vào làm việc khác sẽ quên đi cảm giác say xe nhưng như vậy lại khiên bạn càng chóng mặt, khó chịu.

Đọc sách báo, hay viết sẽ làm không làm bạn quên đi việc say xe

Dùng gừng như liều thuốc trị say xeGừng tươi chống say xe hiệu quả và không có tác dụng phụ

Ngoài ra, nếu bạn ưa dùng những thực phẩm từ thiên nhiên hơn thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng gừng như một liều thuốc chống say xe hiệu quả.

Cụ thể, trước khi di chuyển khoảng 30 phút, bạn nên dùng một khúc gừng tươi bằng ngón tay cái, gọt vỏ, rửa sạch, giã nát hoặc nhai nát rồi uống với một cốc nước nóng. Và trong suốt quá trình di chuyển, thỉnh thoảng bạn nên ngậm một lát gừng tươi.

Gừng sống có tác dụng chống nôn ói rất hiệu quả. Vì vậy, việc sử dụng gừng để chống say xe vừa đem lại hiệu quả cao mà vừa không gây tác dụng phụ.

Tuy nhiên, nếu không quen dùng gừng sống bạn cũng có thể dùng kẹo gừng thay thế. Kẹo gừng có chất ngọt sẽ giúp người đi tàu xe tăng cường tuần hoàn não bớt chóng mặt, đau đầu.

Đi tàu xe quãng đường xa luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, tuy nhiên không phải là không có cách để ngăn chặn nỗi lo đó. Hi vọng nhờ bài viết này mà những chuyến đi xa của bạn sẽ dễ dàng và thoải mái hơn. Chúc bạn có những kì nghì tuyệt vời bên người thân của mình.

Nguồn: Báo Lao Động

Tham khảo thêm: 13 cách chống say xe hiệu quả không cần thuốc mà lại dễ thực hiện

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bí quyết giúp bạn vượt qua nỗi sợ say tàu xe cực hiệu quảbí quyết chống say tàu xe hiệu quảtrị say xelàm sao để không bị say xenhững cách chống say xe hiệu quảlàm gì để hết bị say xe