Tip hay

Bí quyết giúp bạn đi mua sắm nhanh gọn lẹ và an toàn trong mùa dịch

Bí quyết giúp bạn đi mua sắm nhanh gọn lẹ và an toàn trong mùa dịch

Trước diễn biến phức tạp của virus Corona, nhiều người cảm thấy lo lắng trong việc mua sắm hàng hóa ở chợ và siêu thị. Vậy, có cách nào để bảo vệ bản thân khi tới những nơi đông người như này? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Hiện nay, Covid-19 đang bùng phát dữ dội. Điều này khiến cho người dân không ngừng lo lắng. Ngoài việc đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên, chúng ta cũng phải hạn chế tới những nơi công cộng và hạn chế tiếp xúc với người lạ. Tuy nhiên, điều này khá là khó khăn vì nếu không đi mua sắm, chúng ta sẽ không có đủ nguồn thức ăn. Hiểu được nỗi lo đó, bác sĩ Lưu Gia Dũng – chủ nhiệm Phòng khám Sẹo Tôn Tiện Hữu (Bắc Kinh, Trung Quốc) đã hướng dẫn cách đi mua sắm an toàn trong mùa dịch. Cùng tham khảo và thực hiện để bảo vệ bản thân nhé!

Tham khảo thêmBlack Friday 2022 là ngày nào? Bí quyết săn sale Thứ 6 đen tối

Xem ngay video 5 LƯU Ý QUAN TRỌNG khi mua sắm ở siêu thị trong mùa dịch để tránh mắc phải virus gây bệnh

1 Mua sắm nhanh tại siêu thị

Bước 1: Đeo khẩu trang đúng cách

Đeo khẩu trang đúng cáchĐeo khẩu trang đúng cách

Tuyệt đối không được bỏ qua bước đeo khẩu trang, Nhớ sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi đeo, cầm vào đây đeo khẩu trang và không được cầm vào mặt trong của khẩu trang.

Hãy nhớ thực hiện 5K và khai báo y tế khi đến siêu thị.

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ để bấm nút thang máy

Chuẩn bị dụng cụ để bấm nút thang máyChuẩn bị dụng cụ để bấm nút thang máy

Khi đi thang máy trong các trung tâm mua sắm, bạn không nên trực tiếp dùng tay để bấm nút vì đây là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn. Bạn có thể sử dụng bút bi hay chìa khóa để nhấn nút.

Bước 3: Lên danh sách thực phẩm cần mua

Lên danh sách thực phẩm cần muaLên danh sách thực phẩm cần mua

Hãy lên danh sách những thứ cần mua trước khi đi siêu thị để tránh tình trạng đi vòng quanh siêu thị nhiều lần. Trong mùa dịch này, hãy lưu ý chọn nhiều rau xanh, trái cây hoặc những đồ đóng gói sẵn.

Bước 4: Giữ khoảng cách an toàn khi thanh toán

Giữ khoảng cách an toàn khi thanh toánGiữ khoảng cách an toàn khi thanh toán

Hãy nhớ giữ khoảng cách an toàn với người khác trong lúc mua sắm và thanh toán (khoảng 2m). Cố gắng để không bị chạm vào ở những nơi công cộng và không đưa tay lên mắt mũi miệng khi chưa rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Bước 5: Khử trùng đế giày

Khử trùng đế giàyKhử trùng đế giày

Sau khi đi siêu thị về, bạn nên khử trùng đề giày và để giày ngoài cửa. Việc làm này sẽ giúp giảm thiểu số lượng vi khuẩn từ môi trường bên ngoài.

Bước 6: Rửa tay

Rửa tayRửa tay

Sau khi vào nhà, điều đầu tiên bạn cần làm là rửa tay. Hãy rửa tay bằng xà phòng 2 lần và đúng cách.

Bước 7: Tháo khẩu trang

Nếu là khẩu trang vải, hãy treo nơi có nắng để diệt khuẩn. Là khẩu trang y tế, chỉ được sử dụng 1 lần và bỏ vào thùng rác có nắp đậy.

Bước 8: Treo áo khoác ở nơi thông thoáng: Tương tự như khẩu trang, bạn hãy treo áo khoác ở nơi thông thoáng hoặc chỗ có nắng.

Bước 9: Rửa tay lại bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn 1 lần nữa

Bước 10: Rửa sạch thực phẩm đã mua và thực hiện ăn chín uống sôi.

10 bước bảo vệ bản thân khi mua sắm trong mùa dịchRửa sạch thực phẩm đã mua và thực hiện ăn chín uống sôi

2 Mua sắm nhanh online

Bên cạnh đó, bạn có thể ở nhà mà vẫn có thể mua sắm được nhu yếu phẩm bằng cách đặt hàng online. Cách này vừa tiện lợi vừa an toàn.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi nhận hàng và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn sau khi nhận hàng nhé!

Mua sắm nhanh onlineMua sắm nhanh online

Trên đây là 10 bước bảo vệ bản thân khi mua sắm trong mùa dịch. Hãy tham khảo và thực hiện nghiêm túc đề hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Vì dịch bệnh khá phức tạp nên bạn hãy chủ động bảo vệ bản thân và những người xung quanh nhé!

Từ khóa: Bí quyết giúp bạn đi mua sắm nhanh gọn lẹ và an toàn trong mùa dịchbí quyết mua sắman toàn mùa dịchan toànbảo vệ sức khoẻcovid-19bí quyết mua sắman toàn mùa dịchan toànbảo vệ sức khoẻcovid-19