Tip hay

Bí quyết dưỡng trắng da hiệu quả từ củ sắn

Bí quyết dưỡng trắng da hiệu quả từ củ sắn

Củ sắn (hay còn gọi là củ đậu) có vị ngọt nhẹ, thanh mát. Ngoài ăn sống, nhiều người còn sử dụng củ sắn để chế biến các món ăn giúp giải nhiệt. Ngoài ra, củ sắn còn có tác dụng dưỡng trắng da cực kỳ hiệu quả.

Công dụng của củ sắn trong làm đẹp

Theo các chuyên gia, củ sắn có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da như vitamin B1 và Vitamin C. Các tinh chất này khi hấp thụ vào da sẽ giúp làm mờ các vết thâm nám, xỉn màu trên da, khiến da trở nên trắng đẹp hơn.

Củ sắn làm đẹp da

Ngoài ra, nhờ sở hữu lượng nước dồi dào, loại củ này sẽ cung cấp một độ ẩm cần thiết giúp da trở nên mịn màng hơn.

Công thức làm đẹp từ củ sắn thích hợp với những bạn nữ có làn da khô, hoặc có dấu hiệu của sự lão hóa. Loại củ này sẽ giúp bạn có một làn da khỏe đẹp, căng tràn sức sống.

Dưỡng trắng da bằng củ sắn

Với đặc tính mát của mình, dùng củ sắn để đắp mặt bạn sẽ cảm thấy cực kỳ thoải mái và thư giãn. Đây là nguyên liệu tự nhiên rẻ tiền được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để làm đẹp.

Công thức dưỡng trắng da từ củ sắn

Công thức 1: Đắp mặt nạ củ sắn kết hợp cùng sữa chua

Bạn lấy 2 thìa nước ép củ sắn trộn với 2 thìa sữa chua không đường (có thể sử dụng sữa tươi). Khuấy đều thành hỗn hợp đồng nhất rồi dùng bông gòn thấm đều lên mặt. Nằm thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

Mặt nạ củ sắn và sữa chua làm trắng da hiệu quả

Sữa chua là một nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Nhờ chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất và axit lactic cực kỳ cao, sữa chua có tác dụng dưỡng trắng da, làm mờ vết thâm nám và chống lão hóa da hiệu quả.

Đắp mặt nạ sữa chua không đường kết hợp với nước ép củ sắn, bạn sẽ có một làn da căng mịn, tươi trẻ hơn.

Công thức 2: Đắp mặt nạ củ sắn

Đối với những cô nàng mèo lười thì đây là công thức dễ làm và đơn giản nhất mà vẫn có thể tận dụng được hiệu quả làm trắng da từ củ sắn.

Đắp mặt nạ củ sắn làm trắng da

Bạn chỉ cần lấy một củ sắn, rửa sạch, lột vỏ, rồi thái thành những lát mỏng. Bỏ vào một cái bát rồi để trong ngăn đá tủ lạnh trong vòng 5 phút.

Trước khi sử dụng bạn cần rửa mặt thật sạch và lau khô bằng khăn mềm. Sau đó đắp các lát củ sắn lên khắp mặt. Nằm thư giãn khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước.

Việc để củ sắn trong tủ lạnh giúp mang lại cảm giác mát lạnh, cực kỳ thoải mái. Công dụng của mặt nạ này giúp cung cấp độ ẩm cho da, se khít lỗ chân lông và dưỡng trắng da.

Kiên trì đắp mặt nạ này bạn sẽ nhanh chóng có một làn da trắng sáng, mịn màng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng mà chỉ đắp mặt nạ củ sắn 2 – 3 lần/ tuần.

Công thức 3: Massage với nước ép củ sắn

Cách này thì tốn thời gian hơn một chút. Bạn bóc vỏ củ sắn, cắt nhỏ, ép lấy nước, rồi dùng nước ép này để massage mặt sau khi đã rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt.

Massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút rồi rửa lại một lần nữa với nước mát.

Massage mặt bằng nước ép củ sắn

Thao tác massage này sẽ giúp máu huyết dưới da lưu thông tốt hơn, kích thích sự phát triển của tế bào da. Các dưỡng chất từ củ sắn thẩm thấu vào da, phát huy hiệu quả dưỡng trắng cao nhất.

Từ khóa: Bí quyết dưỡng trắng da hiệu quả từ củ sắndưỡng trắng da từ củ sắncông dụng làm đẹp của củ sắncủ sắncách làm trắng da bằng củ sắncông thức làm đẹp bằng củ đậu