Tip hay

Bí quyết dùng chanh và muối làm sạch lò vi sóng

Bí quyết dùng chanh và muối làm sạch lò vi sóng

Lò vi sóng dường như đã trở thành một phần thiết yếu trong gian bếp mỗi gia đình. Vậy làm thế nào để vệ sinh và làm mới lò vi sóng của bạn dễ dàng, đơn giản lại tiết kiệm thời gian? Cùng Tip Hay tham khảo bí quyết nhỏ với chanh và muối nhé.

Ngắt điện và tháo rời khay xoay thủy tinh

- Rút phích cắm của lò vi sóng khỏi ổ cắm điện.

- Nếu lò vi sóng của bạn có khay xoay thủy tinh, hay tháo và đặt nó vào trong thau nước ấm có pha loãng chút muối, chanh, nước rửa chén và rửa sạch . Việc này sẽ loại bỏ vết bẩn bám trên khay cũng như loại bỏ mùi thực phẩm bám lại trên khay.

Bí quyết dùng chanh và muối làm sạch lò vi sóng

Lau sạch bụi bẩn bên ngoài

- Sử dụng khăn ẩm lau phần bụi bẩn bám bên ngoài lò.

- Sử dụng chanh, nước lau kính pha loãng vào nước ấm, xịt bên ngoài lò và mặt kính. Dùng khăn mền lau lại một lần nữa.

- Nếu bạn sử dụng lò vi sóng bằng thép không gỉ bạn có thể sử dụng nước lau kính và miếng bọt biển hoặc khăn giấy để vệ sinh bên ngoài lò.

Bí quyết dùng chanh và muối làm sạch lò vi sóng

Loại bỏ vết dầu mở bên trong.

- Pha loãng chanh và nước rửa chén vào tô nước. Cho tô vào trong lò quay nóng 2 phút đến khi nước bốc hơi. Lau lại toàn bộ phía trong lò.

- Lau theo chiều ngang từ trái qua phải, riêng mặt bên dưới cùng thì lau xoay vòng. Như vậy bạn sẽ dễ dàng lấy sạch dầu mở mà ko làm chúng bám ngược lại mặt trong của lỗ thông gió.

- Ngoài ra bạn có thể dùng baking soda, chanh và xà phòng để lau chùi.

Bí quyết dùng chanh và muối làm sạch lò vi sóng

Khử mùi.

- Kết hợp 1 chén nước, 1 chén giấm, và 2 muỗng canh chanh, 2 muỗng cà phê muối trong một tô và đặt tô ở giữa lò vi sóng.

- Bật lò vi sóng lên cao trong 2 phút. Sau khi lò vi sóng đã đầy hơi, sử dụng một miếng vải ẩm để lau bên trong.

- Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng đinh hương bỏ vào lò, khi cần sử dụng lò thì bỏ đinh hương ra ngoài. Khi sử dụng xong lại đặt đinh hương lại vị trí cũ.

Bí quyết dùng chanh và muối làm sạch lò vi sóng

Như thế là lò vi sóng của bạn đã sạch như mới rồi. Nhớ kiểm tra lỗ thông hơi phía sau lò mỗi năm ít nhất 2 lần để làm sạch bụi tích tụ và vận hành tốt hơn nhé. Chúc bạn thành công và cùng Tip Hay tham khảo thêm những bài khác nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bí quyết dùng chanh và muối làm sạch lò vi sóngbí quyết dùng chanh và muối làm sạch lò vi sóngchanhmuốilò vi sónglàm sạch lò vi sóngbí quyết dùng chanh và muối làm sạch lò vi sóngchanhmuốilò vi sónglàm sạch lò vi sóng