Tip hay

Bí quyết dùng bí đỏ làm thuốc chữa bệnh

Bí quyết dùng bí đỏ làm thuốc chữa bệnh

Trong các loại thực phẩm thì bí đỏ được xem là “ông hoàng” về hàm lượng chất sắt, Vitamin, muối khoáng và các axit hữu cơ. Chính vì thế, người ta hay dùng bí để bào chế thành các bài thuốc hay để trị bệnh. Hãy xem bài viết của Bách hóa XANH về các bài thuốc hay này nhé.

Bí đỏ – bài thuốc quý từ thiên nhiên

Theo như Đông y, bí đỏ có tính ẩm, ổn định thần kinh, bổ khí lực nên chữa được bênh nhức đầu, suy nhược thần kinh, cao huyết áp, đái tháo đường, suy chức năng gan, áp xe phổi. Ngoài ra bí đỏ còn có tác dụng bổ máu, tăng cường hồng cầu nên giúp da vẻ luôn hồng hào.

Bí đỏ có thể chữa được bênh suy nhược thần kinh, cao huyết áp, đái tháo đường, suy chức năng ganBí đỏ có thể chữa được bênh suy nhược thần kinh, cao huyết áp, đái tháo đường, suy chức năng gan

Theo Tây y, thì cứ 100g bí đỏ có có 92,7g nước, 4g protid, 0,8g glucid, 1,7g xenluloza, các muối khoáng Canxi, Phốt pho, sắt,… các Vitamin A, B1, B2, PP, C. Đây là những khoáng chất vô cùng có lợi cho sức khỏe của bạn.

Những bài thuốc hay được bào chế từ bí đỏ

Đau đầu, nhức đầu, chóng mặt

Nên dùng 100g bí đỏ, bỏ vỏ làm sạch hầm với 100g đuôi heo, đậu 40g. Hầm thật chín cho đến khi nhừ ra. Ăn vậy từ 2 – 3 lần bệnh đau nhức đầu sẽ không còn nữa.

Bí đỏ trị đau đầu, nhức đầu, chóng mặt

Thức ăn lý tưởng cho người tiểu đường

Do hàm lượng đường Gluco trong bí đỏ rất ít nên có thể dùng thực phẩm này cho bệnh nhân tiểu đường. Bạn dùng 100g bí xanh hầm với 50g thịt vịt, nêm gia vị cho thật ngon. Ăn trong nhiều ngày, sẽ rất tốt cho người bệnh tiểu đường.

Thức ăn lý tưởng cho người tiểu đường

Bài thuốc cho người đau lưng

Dùng vỏ bí đỏ 60g, rễ cây bông 60g. Cả hai mang đi rửa sạch, sắc làm nước uống 2 ngày liền liên tiếp. Chứng đau lưng kinh niên sẽ được giảm đi một cách đáng kể.

Bài thuốc cho người đau lưng

Ổn định lượng mỡ trong máu

Dùng ¼ quả bí đỏ đem gọt sạch vỏ, cắt nhỏ cỡ hình vuông. Hầm cho hơi mềm ra, dùng máy xay sinh tố cho thêm 500ml nước say nhuyễn. Lọc lấy nước uống mỗi ngày, như thế này lượng mỡ trong máu sẽ ổn định hơn.

Ổn định lượng mỡ trong máu

Hỗ trợ cho người mắc bệnh viêm gan

Dùng 200g bí đỏ nấu cùng 100g gan heo. Ninh thật nhừ rồi ăn cùng cháo trắng. Duy trì ăn trong nhiều ngày liền, sức khỏe sẽ được cải thiện.

Hỗ trợ cho người mắc bệnh viêm gan

Quả thật quả bí đỏ có rất nhiều công dụng mà ít ai có thể ngờ đến được. Trên đây là những bài thuốc đều đã được tham khảo từ các bác sĩ đông y, mọi người có thể tham khảo và thực hiện.

Xem thêm: 6 loại nấm y học dành cho người bệnh ung thư

Nguồn: tintucvn24h.net

Từ khóa: Bí quyết dùng bí đỏ làm thuốc chữa bệnhbí quyết dùng bí đỏ làm thuốc chữa bệnhdùng bí đỏ làm thuốc chữa bệnhchữa bệnhbí đỏkhỏe đẹp mỗi ngày