Tip hay

Bí quyết chọn trái cây tươi ngon

Bí quyết chọn trái cây tươi ngon

Hiện tại trên thị trường các loại trái cây được nhập từ nhiều nơi có nguồn gốc không rõ ràng. Để lựa chọn được những quả tươi ngon, an toàn cho sức khỏe đòi hỏi các bà nội trợ phải có “bí quyết riêng”. Hôm nay, Bách hóa XANH sẽ bật mí bí quyết đó cho tất cả mọi người cùng tham khảo nhé!

Cam, quýt

Khi chọn mua, chúng ta nên bóp nhẹ phần vỏ xem có phần dầu tiết ra ngoài hay không, nếu có thì đó chính là những quả tươi. Phần cuống của cam, quýt bị lõm xuống đó chính là những quả mọng.

Cam, quýtCam, quýt

Chuối

Chuối là một trong những loại quả được yêu thích và dễ dùng. Để chọn chuối xanh ngon thì khá đơn giản, nên chọn những nải còn phần cuốn dính ở đầu quả chuối, không bị dập, chảy mủ là được. Đối với quả chín, nên chọn những quả chín màu vàng sẫm, mềm vừa phải, có đốm nâu đó chính là những quả ngon, ngọt, chín tự nhiên.

Đối với quả chín, nên chọn những quả chín màu vàng sẫm, mềm vừa phải, có đốm nâu

Măng cụt

Măng cụt khá khó khi chọn mua, bởi phần vỏ bên ngoài khá cứng nên người chọn mua gặp không ít khó khăn. Mẹo hay đó là không nên chọn những quả quá to, vì quả càng to hạt sẽ càng lớn, phần thịt rất ít lại dễ bị chua. Nên chọn những quả vừa phải, ấn nhẹ vỏ khá mềm là ngon, ngọt.

nên chọn những quả quá to, vì quả càng to hạt sẽ càng lớn, phần thịt rất ít lại dễ bị chua

Thanh long

Người tiêu dùng sẽ rất dễ bị đánh lừa khi mua quả này. Vì tâm lý thường sẽ chọn những quả có râu xanh vì nghĩ sẽ ngon. Sự thật là khi chọn mua nên chọn những quả cầm nặng tay, vỏ sẫm màu, phần râu không được xanh quá. Màu vỏ càng đậm tức là quả càng ngọt và ngon.

khi chọn mua nên chọn những quả cằm năng tay, vỏ sẫm màu, phần râu không được xanh quá

Hồng xiêm

Một mẹo khá hay khi chọn loại quả này đó chính là nên chọn những quả có vỏ hơi sần sùi. Không chọn quả vỏ quá bóng hoặc nhẵn như vậy sẽ không ngon. Nên chọn những quả, phần vỏ có những vân xanh là những quả còn tươi, chín tự nhiên, khi chín ăn sẽ ngọt hơn.

Không chọn quả vỏ quá bóng hoặc nhẵn như vậy sẽ không ngon. Nên chọn những quả, phần vỏ có những vân xanh

Ổi

Nên lưu ý khi chọn ổi là nên chọn những quả có cuống nhỏ, da căng, sờ vào hơi sần. Không nên mua ổi vào sau lúc mưa, vì ăn sẽ không được ngọt nữa.

Không nên mua ổi vào sau lúc mưa, vì ăn sẽ không được ngọt nữa.

Quả bơ

Bơ là một loại trái cây cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng lại ngon miệng. Khi chọn quả bơ các bà nội trợ nên chọn những quả vỏ xanh ngã lấm tấm vàng thịt bơ sẽ ít bị xơ. Cầm quả bơ lắc nhẹ, nghe tiếng hạt bên trong tức là bơ ngon. Phần cuống bơ nếu có màu xanh tức là bơ còn xanh chưa chín, nếu có nâu sẫm tức là đã quá chín rồi. Nên chọn những quả có cuống vừa ngã nâu sẽ vừa ăn hơn.

Khi chọn quả bơ các bà nội trợ nên chọn những quả vỏ xanh ngã lấm tấm vàng thịt bơ sẽ ít bị xơ

Trên đây là một số mẹo nhỏ sẽ giúp bạn được một số kinh nghiệm khi lựa chọn các loại trái cây cho gia đình dùng. Hãy chia sẻ nếu thấy chúng hữu ích nhé!

Xem thêm: Làm trắng da toàn thân tự nhiên từ các loại đậu

Từ khóa: Bí quyết chọn trái cây tươi ngonbí quyết chọn trái cây tươi ngontrái câychọn trái cây tươimẹo vặtbí quyết nấu ăn