Tip hay

Bí quyết chọn sữa rửa mặt cho làn da hỗn hợp

Bí quyết chọn sữa rửa mặt cho làn da hỗn hợp

Da hỗn hợp là loại da có vùng chữ T (gồm trán, mũi và cằm) thường tiết ra lượng dầu nhiều, gây bóng nhờn. Tuy nhiên, hai bên má lại không tiết nhiều dầu mà ngược lại khô hơn. Nên chọn sữa rửa mặt nào tốt cho da mặt? Hãy đọc bí quyết chọn sữa rửa mặt dưới đây để lựa chọn đúng nhé!

Da hỗn hợp hay những loại da khác đều có những ưu, nhược điểm riêng. Chính vì điều đó nên cũng có những loại sữa rửa mặt dành cho mỗi loại da khác nhau để da luôn mịn màng, tươi trẻ. Dưới đây sẽ là một số bí quyết chọn sữa rửa mặt cho làn da hỗn hợp.

1 Chọn sữa rửa mặt ít tạo bọt

Chất tạo bọt có trong sữa rửa mặt giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu. Tuy nhiên, nếu da bạn có xu hướng bị khô, tốt hơn hết bạn nên tránh dùng loại sữa rửa mặt ít tạo bọt vì chúng có thể làm bong da. Nhưng trái lại loại sữa rửa mặt này sẽ tuyệt vời nếu da bạn dễ bị nhờn nhanh và nhiều.

Nên tránh dùng loại sữa rửa mặt ít tạo bọt

2 Gel rửa mặt kiểm soát nhờn

Sữa rửa mặt dạng gel sẽ dịu nhẹ và phù hợp với làn da hỗn hợp.. Sản phẩm gel rửa mặt giúp làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông, loại bỏ lớp dầu mà không gây bong da. Thành phần có trong gel rửa mặt dịu nhẹ gồm: alpha hydroxy acids, glycolic acid, tea tree oil, witchhazel,... kết hợp với chất dưỡng ẩm làm da không bị khô, mang lại cảm giác mịn màng, dễ chịu.

3 Dung dịch rửa mặt có thành phần tự nhiên

Sữa rửa mặt có các thành phần tự nhiên như: trà xanh, lô hội, ngọc lan tây, cam thảo và các loại thảo mộc,... giúp cho da thoải mái hơn, không bị khô căng sau khi rửa, làm sạch da, ngăn ngừa mụn, làm sáng và cân bằng độ ẩm. Bên cạnh đó, dung dịch rửa mặt đã hòa tan trong nước nên có hiệu quả gấp đôi so với sữa rửa mặt dạng kem.

4 Lựa chọn những loại sữa rửa mặt không chứa dầu và chất cồn

Hầu hết, chúng ta quên mất thành phần có chứa dầu và chất cồn có trong sữa rửa mặt gây hại cho da, đặc biệt là đối với da hỗn hợp. Vì lượng dầu tập trung chủ yếu tại vùng chữ T và bị khô ở bên má, vì thế nên chọn loại sữa rửa mặt nhẹ, không chứa dầu và cồn để da được bảo vệ, không gây dị ứng trên da mặt.

5 Một số lưu ý khi chọn sữa rửa mặt

- Không nên chọn sửa mặt có kèm chất dưỡng trắng: vì chất dưỡng trắng có thành phần gây hại đối với làn da hỗn hợp.

- Không chọn sữa rửa mặt có kèm chất tẩy tế bào chết: việc tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp chỉ nên được thực hiện 2 lần mỗi tuần. Vì thế, nên tránh sản phẩm rửa mặt kèm tẩy tế bào chết cho da.

- Khi chọn sữa rửa mặt nên có các đặc tính sau: Surface - free, Silicone - free, Petroleum - free, PUFA - free, Paraben - free, Cruelty - free.

- Nếu da bạn có mụn đỏ, nhạy cảm hãy hỏi kỹ tư vấn viên để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

- Nên mua sản phẩm tại các cửa hàng chính hãng, tránh gây hàng giả làm tổn thương, không hiệu quả cho da.

Sau những chia sẻ từ bài viết, chúng tôi mong rằng bạn đã có những kiến thức cần thiết để lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp cho da mặt. Hãy lựa chọn đúng và sử dụng mỗi ngày sáng, tối để đạt kết quả tốt nhất nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm sữa rửa mặt rosette, Dove, Nivea,...để có làn da sạch bụi bẩn nhé!

Bạn sẽ quan tâm:

Đừng quên xem thêm nhiều thông tin hữu ích cho sắc đẹp tại Khoẻ đẹp mỗi ngày.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bí quyết chọn sữa rửa mặt cho làn da hỗn hợpsữa rửa mặt cho da hỗn hợpsữa rửa mặtrửa mặt