Tip hay

Bí quyết chọn mua hàu tươi chuẩn không cần chỉnh

Bí quyết chọn mua hàu tươi chuẩn không cần chỉnh

Hàu luôn là món hấp dẫn dù bạn ăn sống hay chế biến chúng thành nhiều món khác nhau. Chúng cũng chứa rất nhiều dinh dưỡng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn cho mình những con hàu tươi ngon.

Hàu là loài hải sản chứa rất nhiều các khoáng chất có lợi cho cơ thể như protein, vitamin A, B1, B2, B3, E, C, D, chất béo, carbohydrates có tác dụng rất tốt với sức khỏe. Có rất nhiều loại hàu trên thị trường hiện nay như: Hàu sữa, hàu Đá, hàu sữa Pháp, hàu Mỹ.

Thế nên hàu được rất nhiều chị em tìm mua về để làm những món ăn ngon cho gia đình. Nhưng làm cách nào để chọn mua hàu ngon và tươi thì đó lại là một khó khăn của nhiều chị em hiện nay.

1 Chọn hàu tươi ngon

Vỏ hàu: Bạn nên chọn hàu có phần chóp, như vậy hàu sẽ nhiều thịt hơn, đồng thời phải chắc rằng lớp vỏ của chúng luôn khép chặt.

Thịt hàu: Khi tách hàu ra phần thịt hàu bám chắc vào vỏ, lấp đầy lớp vỏ, đồng thời chứa nhiều nước biển.

Chọn hàu tươi ngonChọn hàu tươi ngon

2 Lưu ý khi chọn mua hàu

Tránh chọn hàu có thể tách vỏ bằng tay dễ dàng, bởi như vậy hàu đã chết không còn tươi ngon.

Gõ vào vỏ hàu không nghe tiếng động bên trong là hàu đã chết khô.

Phần thịt hàu bị khô, không chứa nhiều nước biển là hàu để đã lâu, cũng không nên mua.

Không chọn hàu có trứng, bởi thịt hàu lúc đó sẽ bị đắng.

Lưu ý khi chọn mua hàu

3 Bảo quản hàu

Hàu sau khi mua về không dùng hết bạn chỉ cần đặt phần chóp của hàu quay xuống dưới, đồng thời làm ướt khăn bằng nước lạnh.

Dùng khăn này phủ lên trên hàu, bảo quản tất cả trong tủ lạnh, hàu của bạn sẽ giữ được độ tươi ngon trong 3 ngày.

Bảo quản hàu

Như vậy là bạn đã biết hết về cách chọn, bảo quản hàu rồi đúng không nào. Hãy lưu bài viết này để lại để giúp bạn dễ dàng hơn khi chọn mua hải sản cho gia đình nha.

Từ khóa: Bí quyết chọn mua hàu tươi chuẩn không cần chỉnhbí quyết chọn mua hàu tươi chuẩn không cần chỉnhbí quyết chọn mua hàu tươichọn mua hàu tươichọn hàu tươihàubí quyết chọn mua hàu tươi chuẩn không cần chỉnhbí quyết chọn mua hàu tươichọn mua hàu tươichọn hàu tươihàu