Tip hay

Bí quyết chọn mua áo ngực thể thao vừa vặn, thoải mái

Bí quyết chọn mua áo ngực thể thao vừa vặn, thoải mái

Làm thế nào để chọn áo ngực thể thao vừa vặn với dáng người của bạn mà vẫn giữ được sự thoải mái, dễ chịu? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Việc chọn áo ngực thể thao không phù hợp khiến nhiều “chị em” không thoải mái khi tập luyện. Đôi khi còn có thể gây đau vùng ngực, vai và cổ. Vì vậy, biết cách chọn mua áo ngực thể thao đúng cách là điều quan trọng. Hãy để Bách hoa XANH mách bạn bí quyết lựa chọn áo ngực thể thao vừa vặn, thoải mái nha!

1 Áo ngực thể thao là gì?

Áo ngực thể thao là gì?Áo ngực thể thao là gì?

Áo ngực thể thao là trang phục thường xuyên được sử dụng trong tập luyện thể thao. Vì vậy, chất liệu sử dụng để làm áo ngực thể thao thường có tính chất thoáng mát, khả năng thấm mồ hôi tốt và có thể hỗ trợ cơ thể khi hoạt động thể thao với cường độ cao.

2 Sự khác nhau giữa áo ngực thể thao và áo ngực thường

Sự khác nhau giữa áo ngực thể thao và áo ngực thườngSự khác nhau giữa áo ngực thể thao và áo ngực thường

Vì sử dụng với mục đích khác nhau, nên áo ngực thể thao và áo ngực thường sẽ có một số khác biệt nhất định. Áo ngực thể thao thường sẽ làm bằng chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt hơn so với áo ngực thường, do người sử dụng phải vận động nhiều hơn.

Ngoài ra, áo ngực thể thao được thiết kế một miếng đệm cao su giúp nâng đỡ vùng ngực, giúp giảm đau và sự ma sát từ ngực khi vận động. Trong khi đó, các loại áo ngực thông thường chỉ có chức năng nâng đỡ ngực chứ không có khả năng hỗ trợ khi bạn hoạt động thể thao, luyện tập với cường độ cao.

3 Cách chọn mua áo ngực thể thao đúng size, thoải mái

Đo size áo chuẩn đang mặc

Đo size áo chuẩn đang mặcĐo size áo chuẩn đang mặc

Để đo kích cỡ áo ngực cho chuẩn, bạn cần chuẩn bị sẵn một chiếc thước dây hoặc một sợi dây dài, ướm vào ngực để lấy số đo vòng 1. Khi đo, bạn lưu ý đứng thẳng người. 3 bước đo size áo ngực thể thao như sau:

Bước 1 Đo vòng ngực bằng cách dùng thước dây vòng từ sau lưng, dưới nách, rồi vòng lên trên vùng ngực dưới. Nếu kết quả số đo là số chẵn, bạn hãy lấy đó làm số đo vòng ngực của mình. Nếu số đo là lẻ, bạn hãy lấy số chẵn cao hơn gần nhất để làm số đo vòng ngực.

Bước 2 Đo cúp ngực. Dùng thước dây để đo phần ngực nhô ra nhiều nhất. Bạn lưu ý không nên kéo chặt thước dây hay ấn xuống ngực để có số đo chính xác nhất. Nếu số đo lẻ, bạn hãy chọn số nguyên gần nhất lớn hơn.

Bước 3 Tính size áo ngực. Bạn hãy làm phép tính lấy số đo cúp ngực - số đo vòng ngực. So kết quả với các chữ cái dưới đây để tìm ra kết quả cuối cùng:

  • 0 cm = AA
  • 2 cm = B
  • 3 cm = C
  • 4 cm = D
  • 5 cm = DD

Kiểm tra bảng size áo ngực thể thao

Kiểm tra bảng size áo ngực thể thaoKiểm tra bảng size áo ngực thể thao

Sau khi đã đo được size ngực, bạn hãy tiến hành kiểm tra bảng size áo ngực thể thao. Thông thường, size áo ngực thể thao được tính bằng số đo vòng ngực và số đo cúp ngực, cụ thể như sau:

  • Size S = 32 - 34 A/B
  • Size M = 32 - 36 B/C
  • Size L = 36 - 38 C
  • Size XL - 38 - 40 D

Mặc thử

Mặc thửMặc thử

Muốn chọn được chiếc áo ngực thể thao vừa vặn, cách tốt nhất là bạn nên mặc thử. Bạn có thể thử vận động một chút để xem chiếc áo có nâng đỡ vùng ngực tốt hay không. Ngoài ra, bạn cũng cần xem chất liệu của áo ngực xem có thoáng mát, thoải mái và thấm hút mồ hôi tốt hơn không.

4 Các loại áo ngực thể thao phổ biến

Các loại áo ngực thể thao phổ biếnCác loại áo ngực thể thao phổ biến

  • Áo bra nâng (compression bra): Thiết kế của áo bra nâng giúp nâng đỡ vùng ngực và giúp cho ngực lực hướng vào trong, giúp hạn chế chuyển động vùng ngực khi tập luyện thể thao. Kiểu áo này phù hợp với những bạn có size ngực nhỏ.
  • Áo bra bảo vệ (encapsulated bra): Kiểu áo này có thêm phần vải bảo vệ và phần kết cấu giúp tạo dáng ngực tự nhiên hơn dành cho những người có ngực hơi lớn.
  • Áo bra dây (underwire bra): Kiểu áo bra dây có khả năng bảo vệ ngực size lớn với thiết kế giúp nâng đỡ và cố định nhiều hơn so với áo bra bảo vệ.

5 Một số lưu ý khi mặc áo ngực thể thao

Cách vệ sinh áo ngực thể thao

Cách vệ sinh áo ngực thể thaoCách vệ sinh áo ngực thể thao

Áo ngực thể thao sẽ bền hơn và giữ chất lượng tốt hơn khi được giặt tay và phơi khô tự nhiên. Nếu phải giặt bằng máy, bạn nên cho chúng vào túi giặt riêng để tránh làm ảnh hưởng đến phom dáng và chất lượng của áo.

Thời điểm cần thay áo ngực thể thao

Thời điểm cần thay áo ngực thể thaoThời điểm cần thay áo ngực thể thao

Thời điểm lý tưởng để thay áo ngực thể thao là từ 6 - 12 tháng. Bởi lẽ, sau một thời gian dài sử dụng, áo ngực sẽ không còn vừa vặn và ôm sát cơ thể như trước. Ngoài ra, sợi vải bắt đầu có dấu hiệu bị xơ, phần vải nâng đỡ ngực sẽ bị dão ra và không thể nâng đỡ phần ngực tốt như trước. Nếu xuất hiện những dấu hiệu như vậy, đã đến lúc bạn cần thay một chiếc áo ngực mới.

Hy vọng những lưu ý trên đây từ Tip Hay sẽ giúp bạn tìm mua những chiếc áo thể thao vừa vặn, thoải mái phục vụ quá trình tập luyện của bạn. Nếu thấy thông tin này hữu ích, hãy chia sẻ đến bạn bè và người thân xung quanh nhé!

Từ khóa: Bí quyết chọn mua áo ngực thể thao vừa vặn thoải máiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh