Tip hay

Bí quyết chọn kem ủ cho từng loại tóc

Bí quyết chọn kem ủ cho từng loại tóc

Kem ủ tóc là mỹ phẩm khá quen thuộc với các bạn nữ, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn cho mình và người thân một loại kem ủ phù hợp. Tip Hay mách bạn chọn loại kem ủ cho phù với từng loại tóc khác nhau.

1 Tóc dầu

Tóc dầuTóc dầu

Tóc dầu là hiện tượng tuyến dầu hoạt động mạnh trên da dầu, dầu tiết nhiều hơn bình thường. Loại tóc này thường xuyên bết dính, bóng dầu trông mất tự nhiên và cũng gây khó chịu. Đặc biệt, đối với các bạn để tóc mái, tóc dầu là kẻ thù số một gây ra mụn trên trán. Đối với loại tóc này bạn không nên chọn những loại kem ủ được chiết xuất từ dầu dừa, ô liu,... Mà bạn chỉ nên chọn các loại kem ủ được chiết xuất từ tre, gừng, hoa hồng hay trà xanh.

2 Tóc khô

Tóc khô nên chọn loại kem ủ chứa nhiều dầu

Trái ngược hoàn toàn với tóc dầu, tóc khô có thể là do nguyên nhân xuất phát từ bẩm sinh, hay do tóc tiếp xúc nhiều với hóa chất, đi nắng nhiều hay thậm chí là chăm sóc không đúng cách. Bởi vậy, bạn nên chọn những loại kem ủ chứa nhiều dầu như dầu dừa, ô liu,... và các Vitamin E, C thiết yếu dành cho tóc.

3 Tóc uốn

Tóc uốn có thể chọn kem ủ dành cho tóc khô

Tóc uốn luôn cần được giữ vào nếp, cùng với việc tiếp xúc nhiều với hóa chất, chính vì thế bạn nên chọn loại kem ủ chứa hoạt chất giúp cung cấp độ ẩm, giữ nếp tóc và nhiều dưỡng chất phục hồi. Những loại kem ủ cho tóc khô là lựa chọn tối ưu.

4 Tóc mỏng

Tóc mỏng nên chọn loại kem ủ chứa nhiều dưỡng chất phục hồi tóc

Đối với tóc mỏng bẩm sinh, bạn nên chọn những loại kem ủ chứa hoạt chất giúp mọc tóc và dưỡng chất. Còn nếu tóc mỏng do tiếp xúc nhiều với hóa chất, gãy rụng nhiều thì những loại kem ủ chứa nhiều dưỡng chất chứa tinh chất phục hồi, tái tạo tóc hư tổn khá phù hợp.

5 Tóc dày

Tóc dày nên chọn loại kem ủ chứa nhiều Protein

Tóc dày thường là loại tóc cứng, nhiều lớp tóc. Chính vì vậy, bạn nên ủ tóc nóng, thời gian ủ cũng tăng thêm khoảng từ 5 đến 10 phút để tóc được mềm hơn. Thành phần trong kem ủ tóc lúc này thường là chứa nhiều Protein.

Hy vọng với những thông tin mà Tip Hay chia sẻ, bạn đã có thêm bí quyết chọn được cho mình một loại kem ủ tóc phù hợp với nhu cầu. Chúc bạn luôn có một mái tóc sáng bóng, mềm mượt và tràn đầy sức sống.

Xem thêm: Nên dùng dầu xã hay kem ủ?

Thông tin tham khảo: gocnhineva.com

Từ khóa: Bí quyết chọn kem ủ cho từng loại tóckem ủ tóckem dưỡng tócchọn kem ủ cho từng loại tócdưỡng tócphục hồi tóckem ủ tóckem dưỡng tócchọn kem ủ cho từng loại tócdưỡng tócphục hồi tóc