Tip hay

Bí quyết chiên đậu phụ không bị dính chảo

Bí quyết chiên đậu phụ không bị dính chảo

Làm thế nào để có thể chiên được những miếng đậu phụ vàng giòn mà không bị dính chảo? Hãy tham khảo ngay bí quyết mà Tip Hay chia sẻ dưới đây nhé!

Lựa chọn đậu phụ

Dùng đậu phụ miếng hoặc đậu phụ non để chiên giòn

- Trước khi chiên đậu phụ thì khâu lựa chọn đậu cũng khá quan trọng. Bạn nên lựa chọn các loại đậu phụ được làm từ đậu nành, không chứa chất phụ gia gây hại đến sức khỏe con người.

- Bạn có thể lựa chọn các miếng đậu phụ đã được chiên sơ qua dầu hoặc đậu phụ còn mới, nóng. Đậu phụ non cũng được nhiều chị em sử dụng để chiên thành nhiều món ăn ngon. Bạn nên lựa chọn miếng đậu phụ có độ dày vừa phải, để khi chiên, miếng đậu phụ được giòn đều từ ngoài vào trong và có màu vàng tươi.

1 Cắt đậu phụ thành nhiều miếng nhỏ

Nên cắt nhỏ đậu phụ thành các miếng vuông khi chiên

Muốn đậu phụ chiên không bị dính chảo thì bạn có thể áp dụng cách sau đây. Đậu phụ sau khi mua về thì được rửa sơ qua nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn. Rồi bạn cắt miếng đậu phụ thành nhiều miếng vuông nhỏ vừa ăn, để thật ráo nước. Đến khi cho đậu vào chảo dầu chiên thì dầu sẽ không bị bắn ra bên ngoài mà miếng đậu phụ được chiên giòn đều và có màu vàng hấp dẫn hơn.

2 Cho muối vào dầu ăn

Cho muối ăn vào chảo dầu sẽ giúp đậu không bị dính chảo

Muốn chiên đậu không bị dính chảo thì bạn có thể cho thêm một ít muối ăn vào chảo dầu đang làm nóng. Dùng đũa khuấy cho tan muối rồi lần lượt cho đậu phụ vào chiên. Nên chiên đậu trên lửa nhỏ để miếng đậu phụ vàng và giòn từ ngoài vào trong.

3 Lăn đậu phụ qua lớp bột chiên giòn

Lăn đậu phụ qua lớp bột chiên giòn trước khi chiên

Hoặc bạn cũng có thể lăn các miếng đậu phụ đã cắt vuông qua một lớp bột chiên giòn trước khi cho vào chảo dầu chiên. Lớp bột chiên giòn bên ngoài miếng đậu phụ sẽ giúp bạn chiên đậu phụ dễ dàng hơn, không bị dính chảo mà còn giúp món đậu phụ chiên thêm thơm ngon, hấp dẫn.

4 Rán chín trứng trước khi chiên đậu

Có thể chiên trứng trong chảo trước rồi mới cho đậu phụ vào chiên để không bị dính chảo

Bạn cũng có thể áp dụng cách chiên đậu không dính chảo bằng cách trước khi chiên đậu thì bạn cho một quả trứng gà vào chảo rồi rán chín. Sau đó, mới cho phần đậu phụ vào chiên ở lửa nhỏ. Cách làm này sẽ giúp bạn chiên đậu thoải mái hơn mà không lo dính chảo.

Với bí kíp chiên đậu vàng giòn không bị dính chảo mà chúng tôi đã chia sẻ thì bạn có thể thoải mái chế biến các món đậu phụ chiên giòn vừa ngon, vừa đẹp mắt để chiêu đãi cả nhà. Chúc bạn thành công!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bí quyết chiên đậu phụ không bị dính chảobí quyết chiên đậu phụ không bị dính chảobí quyết chiên đậu phụchiên đậu phụ không dính chảođậu phụbí quyết nấu ănbí quyết chiên đậu phụ không bị dính chảobí quyết chiên đậu phụchiên đậu phụ không dính chảođậu phụbí quyết nấu ăn