Tip hay

Bí kíp thanh lọc tóc nhanh chóng trong vòng 30 phút

Bí kíp thanh lọc tóc nhanh chóng trong vòng 30 phút

Mỗi loại tóc đòi hỏi cách chăm sóc không giống nhau nhưng chúng đều cần được thanh lọc và giải độc. Vì sao phải làm điều đó và bí kíp thanh lọc tóc như thế nào? Mời bạn cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Vì sao phải thanh lọc và giải độc cho tóc?

Hằng ngày, tóc bạn phải chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố môi trường tác động như: ánh nắng làm ăn mòn lớp bên ngoài của tóc; Chlorine trong nước máy và nước hồ bơi khiến tóc bị bào mòn và yếu, đặc biệt làm thay đổi màu tóc; tóc sẽ luôn rơi vào tình trạng khô và rối do nước muối gây ra nếu bạn thường xuyên tắm biển; nếu gội đầu quá sơ sài, các tạp chất vẫn có thể tồn tại trên sợi tóc khiến tóc yếu dần đi. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giúp thanh lọc cho tóc nhưng nếu bạn là một người yêu thích những điều tự nhiên thì có thể thực hiện theo cách dưới đây.

Vì sao phải thanh lọc và giải độc cho tóc?

Thanh lọc tóc nhanh chóng chỉ trong 30 phút

Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu dễ tìm dưới đây và thực hiện vài thao tác đơn giản là đã có thể thanh lọc tóc một cách dễ dàng.

Chuẩn bị:

- Cốc số 1: Hòa ½ tách Baking Soda với 3 tách nước nóng để làm sạch da đầu và thân tóc.

- Cốc số 2: Pha 1 thìa canh mật ong, 1 thìa canh giấm táo, 3 thìa canh nước lọc và vài giọt tinh dầu hoa oải hương.

- Cốc số 3: Hỗn hợp dầu nóng để phục hồi tóc hư tổn gồm ½ tách dầu Oliu với 1 thìa canh dầu xả. Làm nóng hỗn hợp trong lò vi sóng.

Thanh lọc tóc nhanh chóng chỉ trong 30 phút

Cách thực hiện:

- Bước 1: Làm ướt tóc rồi cho hỗn hợp trong cốc số 1 lên đầu để làm sạch tóc và da đầu, massage nhẹ nhàng da đầu và tóc sau đó xả sạch.

- Bước 2: Dùng hỗn hợp trong cốc số 2 để massage tóc ướt và da đầu giúp tóc chắc khỏe, nhớ tập trung nhiều hơn cho ngọn tóc.

- Bước 3: Thoa hỗn hợp dầu nóng ở cốc số 3 lên tóc ẩm, tập trung nhiều ở phần đuôi bị hư tổn. Dùng mũ trùm đầu bằng ni-lông bọc tóc trong 20 phút và xả sạch.

Thanh lọc tóc nhanh chóng chỉ trong 30 phút

Như vậy, với 3 bước đơn giản trên bạn đã có thể dễ dàng thanh lọc tóc nhanh chóng chỉ trong vòng 30 phút. Thỉnh thoảng, bạn hãy thực hiện điều này để giúp cho tóc luôn khỏe đẹp và óng ả.

Xem thêm: Chọn dầu xả theo loại tóc

Nguồn tham khảo: Báo Tiếp thị & Gia đình

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bí kíp thanh lọc tóc nhanh chóng trong vòng 30 phútthanh lọc tócgiải độc tóccách thanh lọc tóc nhanh chóngthanh đọc cho tóc trong vòng 30 phútlàm thế nào để thanh lọc tóc