Tip hay

Bị bệnh gì không nên ăn trứng gà?

Bị bệnh gì không nên ăn trứng gà?

Trong trứng có chất đạm, chất béo, Vitamin, chất khoáng và các hoocmôn cần thiết cho cơ thể. Do đó, các chuyên gia khuyên mọi người nên thường xuyên ăn trứng. Tuy nhiên, nếu cơ thể bạn mắc phải một trong những chứng bệnh sau thì không nên ăn trứng.

1 Bệnh tim mạch

Hàm lượng Cholesterol trong trứng cao không tốt cho người bị chứng bệnh xơ vữa động mạch vì nó làm thu hẹp hoặc tắc nghẽn vùng động mạch vành.

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Western (Canada) cho biết, ăn 3 quả trứng trong vòng 1 tuần sẽ làm cho các mảng bám ở thành động mạch dày lên. Những mảng bám này sẽ khiến không gian bên trong của động mạch bị thu hẹp lại. Điều này khiến máu chảy khó khăn hơn, buộc trái tim của bạn phải bơm máu nhanh và mạnh hơn. Và đó là nguy cơ làm tăng các bệnh về tim mạch và đột quỵ.

Bên cạnh đó, trường hợp mảng bám vỡ ra sẽ hình thành các cục máu đông, ngăn dòng chảy của máu và gây ra cơn đột quỵ hoặc đau tim. Chưa kể hàm lượng Cholesterol trong trứng cao không tốt cho người bị chứng bệnh xơ vữa động mạch vì nó làm thu hẹp hoặc tắc nghẽn vùng động mạch vành.

2 Bệnh sỏi mật

Hàm lượng đạm có trong trứng gà khá cao, trong khi đó viên sỏi nếu để lâu ngày trong túi mật sẽ mất hoặc giảm chức năng co bóp

Hàm lượng đạm có trong trứng gà khá cao, trong khi đó viên sỏi nếu để lâu ngày trong túi mật sẽ mất hoặc giảm chức năng co bóp. Nếu trong thời gian này bạn ăn thực phẩm chứa hàm lượng đạm cao như trứng gà sẽ vô tình khiến đường ruột tiết ra nhiều chất làm co bóp túi mật, khiến tình trạng đau đớn, nôn mửa xảy ra.

3 Tiêu chảy

Nhiều người quan niệm rằng, nếu bị tiêu chảy cơ thể sẽ mất nước và các chất dinh dưỡng do vậy nên cần bồi bổ thêm trứng gà. Tuy nhiên, thực tế cho thấy khi bị tiêu chảy, dịch tiêu hóa sẽ tiết ra ít hơn, lúc này hoạt men tiêu hóa bị giảm nên việc tiếp nhận chất mỡ, đạm hay đường thường bị rối loạn.

Nếu bổ sung trứng gà vào lúc này sẽ khiến tình trạng bệnh càng nặng hơn, và làm mất đi tác dụng bổ dưỡng của cơ thể. Chính vì thế, khi bị tiêu chảy không nên ăn trứng gà.

4 Sốt

Trường hợp bạn đang bị sốt mà còn ăn trứng gà sẽ khiến nhiệt độ của cơ thể tăng nhanh chóng mặt, khiến tình trạng càng nghiêm trọng hơn

Chất đạm có trong trứng gà rất dễ hấp thu vào cơ thể, do đó khi chúng ta ăn xong sẽ có nhiệt lượng khá cao. Trường hợp bạn đang bị sốt mà còn ăn trứng gà sẽ khiến nhiệt độ của cơ thể tăng nhanh, chóng mặt, khiến tình trạng càng nghiêm trọng hơn. Do đó, không nên cho bệnh nhân đang bị sốt ăn trứng gà.

Qua những thông tin trên cho chúng ta thấy, thực phẩm tốt nhưng bổ sung đúng thời điểm mới thực sự hoàn hảo. Nếu đang mắc phải một trong những bệnh lý nêu trên, tuyệt đối không được ăn trứng gà, tránh hậu quả xấu có thể xảy ra.

Nguồn tham khảo: afamily.vn

Xem thêm: Những điều cần biết khi cho trẻ ăn trứng gà

>> Ăn trứng gà sống có tốt cho tinh trùng không?

Kinh nghiệm hay Bách Hoá XANH

Từ khóa: Bị bệnh gì không nên ăn trứng gà?trứngtrứng gàtác dụng của trứng gàlưu ý khi ăn trứng gàbị bệnh gì không nên ăn trứng gà