Tip hay

Bếp nướng điện không khói là gì? Kinh nghiệm sử dụng

Bếp nướng điện không khói là gì? Kinh nghiệm sử dụng

Bạn sở hữu chiếc bếp nướng điện không khói hiện đại và tiện lợi nhưng chưa có kinh nghiệm sử dụng? Khám phá cách dùng đúng và an toàn cùng Tip Hay nhé!

Những chiếc bếp nướng điện không khói ra đời giúp cho việc ăn uống thuận tiện, nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bất kỳ món vật dụng hiện đại nào cũng có các chức năng và lưu ý quan trọng trong sử dụng. Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc về cách dùng, cách vệ sinh, bảo quản chiếc bếp nướng điện không khói, hãy cùng Tip Hay khám phá ngay trong bài viết sau đây.

1 Bếp nướng điện không khói là gì?

Bếp nướng điện không khói là gì?Bếp nướng điện không khói là gì?

Về cơ bản, bếp nướng điện không khói là loại bếp hiện đại hỗ trợ việc nướng thực phẩm trên một bề mặt bếp được làm từ chất liệu chịu nhiệt tốt, được làm nóng bằng điện năng thay vì nhiệt năng từ lửa gas, than các loại như thông thường. Lượng nhiệt được cấp trên bề mặt bếp sẽ trực tiếp làm chín thực phẩm mà không cần thêm bất kỳ công đoạn nào khác.

Các loại bếp nướng điện không khói luôn sở hữu nút điều chỉnh nhiệt độ để người dùng có thể dễ dàng kiểm soát độ nóng trên bề mặt vỉ nướng, giữ cho thực phẩm nướng được đảm bảo độ chín.

2 Kinh nghiệm sử dụng bếp nướng điện không khói

Để đảm bảo việc sử dụng bếp nướng điện không khói đạt hiệu quả cao, an toàn cho người dùng cũng như quá trình sử dụng bếp được bền lâu hơn bạn có thể tham khảo một số mẹo dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu sẵn sàng

Chuẩn bị nguyên liệu sẵn sàngChuẩn bị nguyên liệu sẵn sàng

Trước khi bật bếp bắt đầu nướng, người dùng nên chuẩn bị thực phẩm nướng một cách đầy đủ và kỹ lưỡng nhất có thể, tránh việc bị gián đoạn quá lâu trong thời gian nướng thực phẩm. Khi thực phẩm được cho lên khay nướng nếu để đợi quá lâu có thể khiến lớp cháy khét dày hơn, thực phẩm mất đi độ ngon.

Bên cạnh đó, đừng quên quét đều một lớp dầu ăn mỏng trên mặt bếp nướng, làm nóng mặt bếp khoảng 5 phút rồi mới đặt thực phẩm lên nướng để giảm tối đa tình trạng bị dính hoặc chín không đều trong quá trình nướng.

Luôn luôn kiểm tra nhiệt độ

Luôn luôn kiểm tra nhiệt độLuôn luôn kiểm tra nhiệt độ

Tùy thuộc vào loại thực phẩm bạn nướng, mức nhiệt cần được kiểm soát và điều chỉnh sao cho phù hợp nhất. Một mẹo nhỏ chính là luôn điều chỉnh lượng nhiệt ở mức thấp nhất rồi dần dần nướng với mức cao hơn, điều này áp dụng cho các loại thịt hay rau củ đều phù hợp.

Đối với thịt, khi điều chỉnh nhiệt độ từ thấp đến cao để nướng sẽ giúp thịt chín đều, không gặp tình trạng cháy bên ngoài nhưng chưa chín bên trong. Các loại rau củ thường sẽ chín ở mức nhiệt 80 - 100 độ C, chỉ một ít rau củ quá dày hoặc cứng mới cần tăng thêm nhiệt.

Không được làm tróc lớp sơn trên bề mặt bếp

Không được làm tróc lớp sơn trên bề mặt bếpKhông được làm tróc lớp sơn trên bề mặt bếp

Đây là một trong những lưu ý cực kỳ quan trọng dành cho những ai sử dụng bếp nướng điện không khói. Đối với loại bếp này bạn chỉ nên sử dụng các vật dụng làm từ gỗ, tre để trở thực phẩm. Việc dùng vật dụng gỗ, tre sẽ vừa đảm bảo giữ nguyên vẹn bề mặt lớp sơn, vừa tránh gây ra bỏng do sự dẫn nhiệt khi dùng thiết bị kim loại.

Luôn vệ sinh kỹ càng sau khi dùng

Luôn vệ sinh kỹ càng sau khi dùngLuôn vệ sinh kỹ càng sau khi dùng

Để vệ sinh bếp sạch sẽ nhất có thể, điều cần làm trước tiên là để bếp nguội rồi mới bắt đầu lau dọn. Khi sử dụng bếp nướng điện không khói, hãy vệ sinh bếp bằng những miếng rửa chén mềm mại như bọt biển, lưới vải để đảm bảo độ bền cho lớp sơn trên bề mặt bếp.

Lưu ý vệ sinh kỹ lưỡng toàn bộ thiết bị để tránh chất bẩn tích tụ trong các góc khuất gây hư hỏng, ám mùi cho bếp. Bảo quản bếp nơi khô ráo, có thể giữ trong tủ kín hoặc hộp giấy để tránh sự cắn phá của côn trùng.

Tip Hay chia sẻ đến bạn cách sử dụng bếp nướng điện không khói hợp lý, an toàn trong bài viết trên. Đừng quên theo dõi Tip Hay thường xuyên để cập nhật nhiều mẹo vặt bếp núc hữu ích nhé!

Từ khóa: Bếp nướng điện không khói là gì? Kinh nghiệm sử dụngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh