Tip hay

Bên cạnh việc giải khát, nước dừa còn giúp tóc không bết và suôn mượt cả ngày

Bên cạnh việc giải khát, nước dừa còn giúp tóc không bết và suôn mượt cả ngày

Dầu dừa là phương thức làm đẹp vô cùng hiệu quả và ít tốn kém được các chị em vô cùng yêu thích nhất là trong chăm sóc tóc.Thế nhưng bạn có thấy nguyên liệu thiên nhiên này đôi khi cũng cho ta cảm giác khó chịu? Vậy thì cùng khám phá những lợi ích không ngờ từ việc thay thế dầu dừa thành nước dừa khi dưỡng tóc sau đây.

Dầu dừa là nguyên liệu thiên nhiên lành tính, gần gũi chăm sóc cơ thể từ da, móng và đặc biệt là tóc,... Lợi ích của dầu dừa với mái tóc là không thể phủ nhận. Tuy nhiên trong một vài trường hợp, dầu dừa có thể khiến tóc bạn xơ hoặc đổ dầu nhiều hơn. Tip Hay mách bạn giải pháp thay thế nước dừa an toàn, hiệu quả cho mái tóc bóng mượt, mềm mại dịu êm khiến bao người mong ước.

1 Lợi ích của nước dừa với mái tóc

Giúp tóc bóng mượt

Nước dừa giúp tóc bóng mượtNước dừa giúp tóc bóng mượt

Một trong những nguyên nhân khiến tóc bị xơ rối là do tóc đang thiếu ẩm và khô. Nước dừa sẽ là phương thức hữu ích giúp bạn cải thiện tình trạng này. Nước dừa có tác dụng dưỡng ẩm, giúp tóc ngậm nước, cho tóc luôn óng ả, mềm mại và suôn mượt. Cấp ẩm cho tóc bằng nước dừa cho tóc chắc khỏe hơn, giảm thiểu tình trạng tóc gãy rụng và hư tổn.

Dưỡng ẩm và tăng độ dày cho mái tóc

Nước dừa có tác dụng tăng độ ẩm tóc mà không hề gây bết dính như dầu dừa. Bên cạnh đó, nước dừa còn thấm sâu vào từng sợi tóc, trở thành nguồn cung cấp nước tuyệt vời.

Mặc dù không có khả năng làm mềm như dầu dừa vì là hỗn hợp dạng nước, nhưng đặc tính nhẹ nhàng thẩm thấu của nước dừa cho phép hydrat hóa, đẩy nhanh quá trình mọc tóc. Đây thực sự là giải pháp tuyệt vời cho những ai ám ảnh với việc rụng tóc mỗi ngày.

Nước dừa dưỡng ẩm và tăng độ dày cho mái tócNước dừa dưỡng ẩm và tăng độ dày cho mái tóc

Nuôi dưỡng da đầu

Thành phần giàu vitamin, khoáng chất, axit amin và phytohormone trong nước dừa sẽ giúp da đầu bạn được nuôi dưỡng nhẹ nhàng và hiệu quả. Nước dừa làm dịu tình trạng ngứa da đầu, cho da đầu bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn trong những ngày hè oi bức.

Nước dừa còn có đặc tính chống viêm, không chỉ hỗ trợ điều trị gàu do viêm và vi khuẩn, mà còn cấp ẩm làm dịu lớp da đầu bị bong tróc do gãi ngứa hoặc da khô.

2 Nước dừa sử dụng được với loại tóc nào?

Nước dừa sử dụng được với mọi loại tócNước dừa sử dụng được với mọi loại tóc

Nước dừa thiên nhiên an toàn cho mọi loại tóc, kể cả tóc đã dùng qua hóa chất nhuộm, tẩy hoặc dùng nhiệt. Bạn đang tìm kiếm một giải pháp thiên nhiên cấp ẩm, không tốn kém và vẫn giữ được độ bồng bềnh, nhẹ dịu của tóc? Nước dừa có lẽ là giải pháp tốt nhất cho bạn.

Không chỉ có tác dụng trên mọi loại tóc mà nước dừa còn là giải pháp cho bất cứ chế độ chăm sóc tóc nào. Đối với tóc xoăn hoặc gặp tình trạng khô lâu ngày, sẽ mất thời gian hơn một chút để nước dừa phát huy công dụng, bạn cố gắng kiên nhẫn nhé.

3 Cách dùng nước dừa trong chăm sóc tóc

Nước dừa nguyên chất không pha thêm bất cứ nguyên liệu nào sẽ có tác dụng hiệu quả nhất cho mái tóc của bạn. Ngoài sử dụng lên tóc trực tiếp, uống nước dừa cũng là cách thúc đẩy mái tóc phát triển khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

Dùng làm dầu xả

Sử dụng nước dừa làm dầu xả tóc giúp cung cấp độ ẩm cho mái tóc thêm mềm mại sau khi dùng dầu gội. Bạn chỉ cần thoa nước dừa trực tiếp lên da dầu mà không cần pha loãng với dung dịch nào. Sau khi làm sạch tóc bằng dầu gội, dùng một ít nước dừa cho lên tóc và massage tầm 5 phút.

Sau đó xả nước dừa lên thân tóc và ủ trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện 2 tuần/ lần để cảm nhận mái tóc suôn mượt và bồng bềnh hơn.

Dùng dầu dừa làm nước gội, xảDùng dầu dừa làm nước gội, xả

Thêm vào dầu gội hoặc dầu xả

Hòa tan ¼ cốc nước dừa với các sản phẩm dầu gội, chăm sóc tóc yêu thích. Hiệu pháp này tăng cường dưỡng chất tự nhiên cho mái tóc, khiến tóc xơ khô trở nên chắc khỏe và suôn mượt, bồng bềnh.

Làm bình xịt dưỡng ẩm

Làm bình xịt dưỡng ẩmLàm bình xịt dưỡng ẩm

Đây là phương thực rất sáng tạo và hiệu quả. Bạn có thể dùng nước dừa như một loại xịt khoáng dưỡng ẩm hàng ngày. Bạn làm theo công thức: ¼ cốc nước dừa và 1 cốc nước rồi cho vào bình xịt. Sử dụng ở tóc và da đầu để làm ẩm trước khi chải giúp giảm tình trạng tóc khô và rụng hiệu quả.

Tuy nhiên, những bạn có mái tóc hay bị dầu thì nên cân nhắc khi sử dụng cách này. Vì dầu dừa hay nước dừa đều có khả năng cấp ẩm cao nên sẽ làm tóc bị dầu tiết dầu nhiều hơn.

Công dụng làm đẹp cho tóc của nước dừa thật đáng kinh ngạc phải không? Ngoài cách chăm sóc bên ngoài cho tóc bằng nước dừa, bạn cũng đừng quên bổ sung những thực phẩm khác để giúp tóc chắc khỏe và được nuôi dưỡng sâu hơn.

Có thể bạn quan tâm

>> Cách chăm sóc tóc hiệu quả với dầu xả

>> Bí quyết chăm sóc tóc mùa đông

>> Chăm sóc tóc bị vểnh cho bạn gái

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bên cạnh việc giải khát nước dừa còn giúp tóc không bết và suôn mượt cả ngàyKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh