Tip hay

Bé muốn tăng cân nên uống sữa gì hiệu quả nhất?

Bé muốn tăng cân nên uống sữa gì hiệu quả nhất?

Rất nhiều mẹ đang muốn tìm chọn 1 loại sữa cho bé giúp bé uống và tăng cân nhanh, tốt, nhưng gặp khó khăn trong khâu sàng lọc và lựa chọn sản phẩm. Vậy bé muốn tăng cân nên uống sữa gì? Tham khảo nào!

Sữa mẹ

Nhiều mẹ đánh giá rằng nuôi con bằng sữa mẹ thì bé không mập khỏe bằng những trẻ bú sữa bột. Nhưng:

- Bé uống sữa bột nếu hợp với sữa sẽ tăng cân tốt, thân hình bụ bẫm. Tuy nhiên sẽ thiếu đi nguồn kháng thể dồi dào chỉ có trong sữa mẹ giúp bé khỏe mạnh và chống lại nhiều bệnh tật.

- Bé bú sữa mẹ chậm tăng cân có thể do bé bú không đủ sữa hoặc mẹ cho bé bú chưa đúng cách.

- Nếu muốn dặm thêm sữa ngoài cho con khi mẹ thiếu sữa thì sữa mẹ vẫn cần thiết để giúp bé khỏe mạnh, nhờ đó tăng hiệu quả tăng cân.

Để bé tăng cân tốt nhờ sữa mẹ, mẹ cần cho bé bú phần sữa cuối của bầu sữa mẹ, là lượng sữa giàu chất béo, năng lượng và dinh dưỡng. Nếu mẹ chỉ cho bé bú sữa đầu với thành phần chủ yếu là nước thì bé sẽ khó tăng cân nhanh.

Trường hợp mẹ quá nhiều sữa bé bú không hết thì có thể vắt bỏ bớt phần sữa đầu, khi thấy sữa bắt đầu chuyển màu trắng đục thì ngưng và cho bé bú phần sữa sau đó.

Sữa mẹ giúp bé tăng cân tốt nếu bé bú đủ sữa và nhất là sữa cuốiSữa mẹ giúp bé tăng cân tốt nếu bé bú đủ sữa và nhất là sữa cuối

Sữa bột

Đây là lựa chọn của khá nhiều mẹ khi muốn tìm kiếm sản phẩm sữa giúp bé tăng cân. Cũng vì sữa bột với công thức sữa phù hợp với nhu cầu phát triển và hệ tiêu hóa của bé theo từng nhóm tuổi ngay từ những tháng năm đầu đời bé.

Để chọn sữa bột giúp bé uống tăng cân mẹ cần:

- Chọn loại sữa được tăng cường lượng đạm dễ hấp thu, nhờ đó giúp chuyển hóa tốt các chất trong cơ thể. Kết hợp cùng canxi và photpho trong sữa bột, bé sẽ không chỉ phát triển cân năng tốt mà còn cả chiều cao.

- Sữa bột chọn cho bé cần hợp với khẩu vị của bé, không làm bé dị ứng, giúp bé ngon miệng, tiêu hóa tốt, tăng cường đề kháng.

Sữa bột giàu đạm, với lượng đạm chất lượng sẽ giúp bé tăng cân tốt hơn

Sữa bột giàu đạm, với lượng đạm chất lượng sẽ giúp bé tăng cân tốt hơn

- Ngoài sữa bột thì bé cần bổ sung chế độ ăn giàu dinh dưỡng, đầy đủ các nhóm chất, tăng cường vận động. Cũng không nên cho bé uống quá nhiều sữa, uống thay ăn cũng không mang lại hiệu quả tăng cân tích cực.

Một số nhãn hiệu sữa bột giúp bé tăng cân tốt mẹ có thể tham khảo như: Pediasure, Pedia plus, Optimun gold, Enfagrow A+, NAN Kid,…

Sữa tươi

Có thể nhiều ba mẹ không tin tưởng nhưng thực tế sữa tươi là loại sữa giúp trẻ tăng cân rất hiệu quả. Thành phần sữa tươi rất giàu đạm và đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển thể chất của bé như Canxi, Protein, các Vitamin và khoáng chất.

Thực tế sữa tươi giúp bé tăng cân rất tốt nếu cho bé uống đúng cách

Thực tế sữa tươi giúp bé tăng cân rất tốt nếu cho bé uống đúng cách

Tuy nhiên, để có thể dùng sữa tươi thì bé cần đạt 1 năm tuổi để hệ tiêu hóa phát triển đủ tốt cho việc hấp thụ và chuyển hóa dinh dưỡng trong sữa tươi.

Muốn bé tăng cân tốt khi uống sữa tươi cần:

- Chọn sữa tươi nguyên kem để thêm chất béo.

- Cho bé uống sau bữa ăn sáng và cách các bữa chính trong ngày từ 1 - 2 giờ.

- Không cho bé uống lúc bụng đói hay vừa ăn xong.

- Không dùng thay cho bữa ăn chính.

- Không uống quá nhiều sẽ khiến bé đầy bụng, giảm lượng ăn. Chỉ uống theo lượng khuyến khích cho độ tuổi của bé.

- Có thể uống trực tiếp hoặc trộn cùng với ngũ cốc, yến mạch, bí đỏ...để giúp bé cải thiện cân nặng.

- Các chế phẩm từ sữa tươi như phô mai, váng sữa,...cũng rất tốt cho phát triển cân nặng của bé.

Như vậy, để bé tăng cân tốt khi uống sữa thì không chỉ cần chọn đúng loại sữa thích hợp với bé, mà còn cần cho bé uống đúng cách để hấp thụ tốt dinh dưỡng, tăng cân hiệu quả. Không chỉ sữa bột mà cả sữa mẹ và sữa tươi sẽ đều cho hiệu quả tăng cân nếu dùng đúng nhé!

Bạn có thể quan tâm

>> Bí quyết tăng cân nhanh chóng nhờ sữa tươi

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bé muốn tăng cân nên uống sữa gì hiệu quả nhất?bé muốn tăng cân nên uống sữa gìchọn sữa giúp bé uống tăng cânsữa nào giúp bé tăng cân tốtsữa tăng cân cho bésữa bột