Tip hay

Bé mấy tuổi nên cho sử dụng bàn chải đánh răng?

Bé mấy tuổi nên cho sử dụng bàn chải đánh răng?

Chăm sóc răng miệng ở các bé là điều rất quan trọng. Do đó việc cho trẻ đánh răng cần được tiến hành từ những chiếc răng mọc đầu tiên. Tip Hay sẽ nói rõ hơn thông tin này qua nội dung bài viết sau.

1 Khi nào cho bé đánh răng ?

Khi bé bắt đầu mọc 2 chiếc răng cửa đầu tiên thì các bậc làm cha mẹ nên cho các bé đánh răng để làm quen với việc đánh răng và vệ sinh răng miệng sau này.

Các bác sĩ Nha khoa khuyên rằng khi bé bắt đầu mọc 2 chiếc răng cửa đầu tiên thì các bậc làm cha mẹ nên cho các bé đánh răng để làm quen với việc đánh răng và vệ sinh răng miệng sau này. Khi bé 1 tuổi, mẹ nên chọn loại bàn chải đánh răng cho bé 1 tuổi chuyên biệt, có lông mềm, nhỏ để bé không bị đau miệng.

Vào thời điểm chiếc răng đầu tiên xuất hiện bên dưới nướu (tùy vào sự phát triển của các bé, có bé 2 tuổi hoặc có bé lâu hơn thì 3, 4 tuổi) lúc này bạn nên chọn bàn chải đánh răng có lông mềm và tròn để bảo vệ nướu.

Trước 3 tuổi, nếu trẻ đã mọc răng bạn chỉ nên dùng nước sạch ấm để đánh răng cho trẻ

Trước 3 tuổi, nếu trẻ đã mọc răng bạn chỉ nên dùng nước sạch ấm để đánh răng cho trẻ. Chà lên răng nhẹ nhàng để loại bỏ thức ăn còn dư thừa trên răng sau mỗi bữa ăn và trước khi bé đi ngủ.

Khi trẻ lên 3 hoặc 4 tuổi có thể cho trẻ đánh răng với kem của trẻ em, chỉ cho một ít kem thôi và hướng dẫn trẻ không được nuốt vì tiêu thụ nhiều chất fluor sẽ gây hại cho sức khỏe và men răng của các bé sau này.

2 Những lưu ý khi dạy bé đánh răng

Các cha mẹ cần nắm một số lưu ý sau để các bé của mình có thể tự giác đánh răng mà không cần phải nhắc nhở:

Hãy để cho trẻ tự nguyện và có cảm giác thích thú khi đánh răng

- Đừng gò ép bé: Hãy để cho chúng tự nguyện và có cảm giác thích thú khi đánh răng.

- Bàn chải đầy màu sắc: Trẻ em rất thích những gì có nhiều màu sắc sặc sỡ, do đó bạn nên mua những loại bàn chải nhiều màu sắc dành cho bé.

Các bé rất thích bắt chước người lớn do đó bạn nên hướng dẫn chúng bằng cách mình làm rồi để chúng quan sát.

- Cho bé quan sát người lớn đánh răng: Các bé rất thích bắt chước người lớn do đó bạn nên hướng dẫn chúng bằng cách mình làm rồi để chúng quan sát.

- Hướng dẫn bé từng bước: Cách tốt nhất là bạn đánh cùng bé, vừa hướng dẫn vừa thực hành tại chỗ các bé sẽ cảm thấy thích thú hơn.

- Cho bé tự bôi kem: Hầu hết đứa trẻ nào cũng thích tự bôi kem lên bàn chải. Và hãy để cho chúng làm việc đó, tất nhiên là cần bảo chúng hãy cho ít thôi nhé!

Xem thêm: Có nên cho trẻ em dùng kem đánh răng của người lớn không?

Những thông tin nêu trên đã trả lời cho bạn câu hỏi bé mấy tuổi nên cho sử dụng bàn chải đánh răng rồi đúng không nào? Ngoài việc cho trẻ đánh răng các mẹ cũng nên hạn chế cho con ăn đồ ngọt để tránh tình trạng sâu răng nhé!

Nguồn tham khảo: vnmedia.vn

Từ khóa: Bé mấy tuổi nên cho sử dụng bàn chải đánh răng?bàn chải đánh răngđánh răng cho béđánh răng cho trẻ embàn chải đánh răng dành cho bébé mấy tuổi nên cho sử dụng bàn chải đánh răng ?bàn chải đánh răngđánh răng cho béđánh răng cho trẻ embàn chải đánh răng dành cho bébé mấy tuổi nên cho sử dụng bàn chải đánh răng ?