Tip hay

Bế giảng là gì? Các hoạt động trong ngày lễ Bế giảng năm học

Bế giảng là gì? Các hoạt động trong ngày lễ Bế giảng năm học

Lễ Bế giảng là thời điểm kết thúc một năm học, là dịp để thầy trò tổng kết thành tích, kết quả... Có nhiều hoạt động trong ngày lễ Bế giảng.

Bế giảng là một hoạt động thường niên được tổ chức vào dịp cuối năm. Đây là dịp để ghi nhận và tổng kết lại những kết quả, thành tích mà một năm học vừa qua bạn bạn đã cố gắng nỗ lực để đạt được. Trong bài viết này, Tip Hay sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về ngày lễ bế giảng và cung cấp thông tin hữu ích để giúp bạn hiểu rõ hơn về hoạt động trong ngày này nhé!

1 Lễ Bế giảng là gì?

Định nghĩa về lễ Bế giảngĐịnh nghĩa về lễ Bế giảng

Lễ Bế giảng là hoạt động được tổ chức vào những ngày cuối năm. Đây là thời điểm chính thức khép lại một năm học, tổng kết các thành tích, kết quả cũng như là dịp để tự kiểm điểm lại bản thân về sự được mất trong năm học vừa qua. Đặc biệt, các học sinh, sinh viên cuối cấp coi lễ bế giảng là lễ tốt nghiệp . Đây là ngày lễ chứa đựng rất nhiều cảm xúc của chính các bạn cũng như bậc làm cha mẹ.

Tham dự buổi lễ bế bế giảng thường có sự có mặt của lãnh đạo phòng đào tạo, lãnh đạo địa phương cũng như các thầy cô giáo, học sinh trong trường. Đôi khi còn có cả các bậc phụ huynh nữa.

2 Các hoạt động trong ngày lễ Bế giảng

Các hoạt động trong ngày lễ Bế giảngCác hoạt động trong ngày lễ Bế giảng

Ngày lễ Bế giảng có những hoạt động cơ bản như sau:

  • Văn nghệ chào mừng
  • Lãnh đạo trường trình bày báo cáo cáo tổng kết năm học vừa qua.
  • Vinh danh những cá nhân, tập thể có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc trong năm học
  • Thầy/ cô hiệu trưởng phát biểu thư chia tay và làm lễ ra trường cho học sinh cuối cấp.
  • Đại diện bậc cha mẹ học sinh phát biểu tri ân
  • Đại diện học sinh cảm ơn và phát biểu cảm nghĩ trước toàn trường.
  • Văn nghệ kết thúc.

3 Lời chúc, status ý nghĩa ngày Bế giảng

Lời chúc, status ý nghĩa ngày Bế giảngLời chúc, status ý nghĩa ngày Bế giảng

1. Ngày bế giảng năm học, ai cũng day dứt, bồi hồi, khóc nức nở hẹn nhau “cùng đóng băng” thời gian để được ở mãi cạnh bên, chôn chân dưới mái trường, ký tên lên áo nhau và cùng rơi nước mắt vì những tháng ngày tươi đẹp từng đi qua ấy.

2. Lễ bế giảng năm nay, mọi thứ vẫn đẹp nhưng không còn vẹn tròn, bởi ai rồi cũng phải lớn lên, để vẫy vùng ra “biển lớn”, xa những người bạn để bước tới những “vùng đất mới” của cuộc đời. Trên hành trình tìm kiếm những “vùng đất mới” để ngày một trưởng thành ấy, có đôi lần chúng ta vẫn hoài niệm về quá khứ, về hành trình trưởng thành của mỗi người.

3. “Chưa xa mà đã nhớ, chân chưa đi mà lòng đã rưng rưng”, 3 năm tưởng như dài nhưng hóa ra cũng chỉ bằng một cái chớp mắt. Lớp học vẫn còn đó, vẫn là chiếc nôi đưa ta lớn lên để trưởng thành. Mọi thứ sẽ vẹn nguyên khi trong tim ta đặt những kí ức đó trong một phần đẹp nhất của tuổi trẻ, để mỗi khi ta nhớ về đều cảm nhận được sự ấm áp, ngọt ngào và hạnh phúc!

4. Năm cuối cùng cũng đi đến hồi kết, giây phút chia xa cận kề, ở cái ngưỡng mà mỗi đứa đều phải bay cao đi tìm giấc mơ tương lai của mình, tụi mình mới có dịp nhìn lại những điều đã trải qua, về bản thân đã trưởng thành như thế nào, và về cấp 3… tuy ngắn nhưng lại đong đầy, đẹp tươi đến lạ.

5. Bế giảng cũng là buổi liên hoan âm nhạc cuối cùng, nơi học trò, thậm chí là các thầy cô cùng vui ngất trời, cũng là lúc nhớ lại biết bao mùa văn nghệ đã qua…

4 Một số câu hỏi thường gặp về ngày lễ Bế giảng

Ngày Bế giảng diễn ra vào ngày mấy?

Câu hỏi về ngày Bế giảngCâu hỏi về ngày Bế giảng

Ngày lễ Bế giảng không diễn ra vào một ngày cố định trong năm. Tùy theo mỗi trường, bậc học mà lễ Bế giảng có thể diễn ra ở những thời điểm khác nhau. Nhưng chung quy lại, nó thường được tổ chức vào những ngày cuối tháng 6 đầu tháng 7 hằng năm.

Lễ Bế giảng trong tiếng Anh gọi là gì?

Tên tiếng Anh của lễ Bế giảngTên tiếng Anh của lễ Bế giảng

Trong tiếng Anh, lễ Bế giảng được gọi là "Closing ceremony". Buổi lễ này với học sinh quốc tế nói riêng và Việt Nam nói chung không chỉ là buổi tổng kết năm học mà còn là dịp để các em học sinh bày tỏ lòng biết ơn đến thầy cô, cha mẹ qua những thành công trong nỗ lực học tập, cùng nhau chia sẻ những bài phát biểu đầy ý nghĩa.

Trên đây là những kiến thức về lễ Bế giảng. Mong rằng những kiến thức này sẽ hữu ích với bạn và đừng quên theo dõi Tip Hay để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nữa nhé!

Từ khóa: Bế giảng là gì? Các hoạt động trong ngày lễ Bế giảng năm họcbế giảnglễ bế giảngngày bế giảngbê giảng là gìbế giảng trong tiếng anh là gì