Tip hay

Bé bị tiêu chảy ăn gì để mau khỏi và không nên ăn gì?

Bé bị tiêu chảy ăn gì để mau khỏi và không nên ăn gì?

Tiêu chảy ở trẻ em là bệnh khá phổ biến, chế độ ăn uống của trẻ là rất quan trong giúp bé nhanh khỏi bệnh. Vậy nên cho bé ăn gì và không nên ăn gì khi bị tiêu chảy?

Trẻ nhỏ khi bị tiêu chảy sẽ rất nguy hiểm, nếu các mẹ không chú ý chăm sóc và có chế độ ăn thích hợp, rất dễ bị mất nước và khoáng trầm trọng, thậm chí dẫn đến nhiều bệnh nặng hơn. Nên cho bé ăn gì để nhanh chóng cầm cơn tiêu chảy? và cần tránh những gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1 Bé bị tiêu chảy nên ăn gì?

Bé bị tiêu chảy: nên và không nên ăn gì?

Điều quan trọng đầu tiên các mẹ cần lưu ý khi trẻ nhỏ khi mắc bệnh tiêu chảy là phải bù nước cho trẻ. Các mẹ có thể cho trẻ uống nước đun sôi để nguội, nước dừa, sữa mẹ. Trong đó sữa mẹ là tốt nhất bởi chúng chứa đầy đủ dinh dưỡng và Bifidus – giúp cân bằng môi trường đường ruột.

Theo lời khuyên của bác sĩ thì nên cho trẻ uống nước dừa vì ngoài bổ sung nước cho cơ thể nước dừa còn có nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khoẻ của trẻ.

Cho trẻ sử dụng thức ăn mềm, lỏng, dễ tiêu hóa như cháo thịt nạc nấu kèm các loại rau củ, súp gà, khoai tây hầm,…

Táo hấp hay hầm nhừ là lựa chọn tốt cho trẻ khi tiêu chảy. Bởi chúng chứa hàm lượng Kali cao giúp cơ thể trẻ nhanh phục hồi, lại dễ tiêu hóa.

Ngoài ra để bổ sung thêm dinh dưỡng mẹ có thể cho trẻ dùng thêm một số trái cây tốt cho tiêu hoá như chuối, táo, hồng xiêm. Nhưng ăn với lượng vừa phải không nên ăn quá nhiều sẽ không tốt cho trẻ.

Xem thêm: 4 món cháo cực kì dễ làm giúp trẻ nhanh khỏi bệnh tiêu chảy

2 Bé bị tiêu chảy không nên ăn gì?

Bé bị tiêu chảy: nên và không nên ăn gì?

Giảm các thực phẩm chất đạm cao như thịt cá, đạm cao sẽ làm trẻ khó tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng.

Các loại bánh kẹo ngọt, nước giải khát có gas nhiều đường và thực phẩm chế biến sẵn.

Hạn chế cho trẻ sử dụng các loại thực phẩm nhiều xơ như các loại hạt: đậu phộng, hạt hướng dương, hạt điều,... Vẫn cần cho trẻ ăn rau xanh với lượng vừa phải.

3 Biện pháp phòng ngừa tiêu chảy ở trẻ em

Bé bị tiêu chảy: nên và không nên ăn gì?

Luôn lau dọn, giữ vệ sinh nhà cửa, đồ chơi, không gian quanh trẻ. Sao cho không gian luôn thoáng mát, dễ chịu, mở cửa cho nắng vào phòng.

Nuôi con bằng sữa mẹ nếu có thể, sử dụng các loại sữa ngoài như thực phẩm bổ trợ.

Luôn cho trẻ uống nước đun sôi, để nguội, không uống nước lã.

Tiêm vác xin phòng ngừa cho trẻ đầy đủ.

Tiêu chảy là bệnh nguy hiểm ở trẻ em, vì vậy các bà mẹ cần biết nên cho trẻ ăn gì và không nên ăn gì để giúp bé nhanh khỏi bệnh và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé phát triển tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

>> Bé bị tiêu chảy có nên uống sữa?

>> Chế độ dinh dưỡng cứu trẻ khỏi tiêu chảy

Khoẻ đẹp mỗi ngày

Kinh nghiệm hay Tip Hay

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bé bị tiêu chảy ăn gì để mau khỏi và không nên ăn gì?bé bị tiêu chảy: nên và không nên ăn gìbé bị tiêu chảy nên ăn gìbé bị tiêu chảy không nên ăn gìbé bị tiêu chảynên chọn cho bé