Tip hay

Bé 6 tháng tuổi có nên cho ăn cháo trứng?

Bé 6 tháng tuổi có nên cho ăn cháo trứng?

Câu hỏi mà các mẹ có em bé quan tâm nhiều nhất đó là bé 6 tháng tuổi có nên cho ăn cháo trứng, và ăn gì thì tốt nhất trong thời kỳ này? Tip Hay sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này qua thông tin nội dung sau.

1 Có nên cho bé 6 tháng tuổi ăn cháo trứng?

Khi bé được 6 tháng tuổi thì ngoài việc bú sữa mẹ, phụ huynh cũng cần cho trẻ ăn dặm bổ sung

Khi bé được 6 tháng tuổi thì ngoài việc bú sữa mẹ, phụ huynh cũng cần cho trẻ ăn dặm bổ sung. Mới đầu nên cho trẻ ăn bột loãng sau đó đặc dần. Chén bột của trẻ cần có bột, đạm, dầu mỡ và Vitamin để đủ chất. Đạm hoặc Protein có thể lấy từ thực phẩm như trứng, cá, thịt hoặc sữa đều được.

Đối với câu hỏi bé 6 tháng tuổi có nên cho ăn cháo trứng không? Câu trả lời là có. Bởi trứng có giá trị dinh dưỡng cao, dễ chế biến. Trong trứng có các chất như: Protein, chất béo, muối khoáng (chủ yếu nằm ở lòng đỏ trứng). Hàm lượng Protein có trong trứng gà tốt hơn thịt, cá nhưng nếu kết hợp với ngũ cốc thì không tốt bởi dư thừa Lysin, nhưng ngược lại thì chất Methilin có nhiều trong trứng sẽ hỗ trợ cho thịt, cá hoặc các loại đậu.

Trong các loại trứng như trứng gà, trứng vịt hay trứng cút thì các thành phần như: năng lượng, Protein, Lipid, Glucid, Canxi, Sắt là tương đương nhau

Trong các loại trứng như trứng gà, trứng vịt hay trứng cút thì các thành phần như: năng lượng, Protein, Lipid, Glucid, Canxi, Sắt là tương đương nhau. Do đó, tùy điều kiện gia đình hoặc sở thích mà bạn chọn loại trứng thích hợp. Tuy nhiên, đối với các bé dưới 1 tuổi không nên cho ăn lòng trắng trứng mà chỉ nên ăn lòng đỏ. Một tuần ăn từ 3 – 4 lần.

2 Nguyên tắc cho trẻ ăn cần thực hiện theo trình tự

Các mẹ cần lưu ý những giai đoạn cho trẻ ăn sau:

Trẻ từ 9 – 11 tháng nên kết hợp với bú sữa mẹ và 3 bữa ăn bột hoặc cháo.

- 6 tháng đầu hoàn toàn bú sữa mẹ.

- Trên 6 tháng tuổi vừa bú sữa mẹ vừa kết hợp ăn dặm. Mỗi ngày nên cho bé ăn 1 – 2 lần bột loãng, sau đó đặc dần.

- Từ 7 – 8 tháng tuổi vừa bú sữa mẹ vừa cho ăn bột đặc (3 bữa/ngày).

- Trẻ từ 9 – 11 tháng nên kết hợp với bú sữa mẹ và 3 bữa ăn bột hoặc cháo.

- Từ 12 – 24 tháng có thể cho bé ăn cháo đặc hoặc cơm nhuyễn.

Xem thêm: Cách nấu cháo trứng cho bé ăn dặm từ 6 tháng tuổi trở lên

Vừa rồi là thông tin trả lời câu hỏi bé 6 tháng tuổi có nên cho ăn cháo trứng hay không? Ngoài cháo trứng ra thì các mẹ cũng nên bổ sung các thực phẩm khác giúp các bé hấp thụ đầy đủ dưỡng chất và phát triển toàn bộ nhé!

Nguồn tham khảo: eva.vn

Từ khóa: Bé 6 tháng tuổi có nên cho ăn cháo trứng?trứngbé 6 tháng tuổicháo trứngnên cho bé ăn gìbé 6 tháng tuổi có nên cho ăn cháo trứng