Tip hay

Bảy loại cá tốt cho sức khỏe bạn nên ăn hàng ngày

Bảy loại cá tốt cho sức khỏe bạn nên ăn hàng ngày

Cá là một loại thực phẩm rất giàu Vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể, đặc biệt là Omega-3. Hôm nay Tip Hay sẽ giúp các bạn lựa chọn những loại cá tốt nhất nên ăn hàng ngày.

Cá hồi

Cá hồi

Cá hồi có nhiều loại, nhưng những loại cá hồi chúng ta hay ăn thường có thịt màu từ da cam đến đỏ. Trong thịt cá có chứa một hàm lượng rất lớn Protein, Omega-3 và Vitamin D. Để tránh làm mất đi những vi chất bổ dưỡng có trong thịt mà loại cá này thường được dùng để chế biến thành sushi, ngoài ra cũng có thể dùng để rán hoặc dùng để nấu lẩu.

Cá trích

Cá trích

Cá trích có xương nhỏ, thân dài, mỏng, hai hàm bằng nhau. Thịt cá màu trắng, ăn ít tanh và rất lành. Vào tháng 7, tháng 8 âm lịch là thời gian mà cá nhiều nhất và ngon nhất. Cá trích rất giàu Omega-3 và Vitamin D. Cá thích hợp để chế biến thành gỏi, hun khói hay các món nướng.

Cá chép

Cá chép

Cá chép có thân hình thoi, mình dây, dẹp bên, đầu có thuôn, vây bao quanh mình. Theo Đông y, thịt cá có vị ngọt, tính bình, vào tỳ thận. Thịt cá chứa nhiều Vitamin E, Vitamin B1, Vitamin A,.. Cá chép dùng để hấp, rán hay nấu canh đều rất ngon.

Cá thu

Cá thu có thân dài, thon, có rất ít các vây nhỏ ở quanh lưng và bụng

Cá thu có thân dài, thon, có rất ít các vây nhỏ ở quanh lưng và bụng. Cá thu thường được hun khói hoặc đóng hộp, nhưng phi lê cá thu tươi cũng có thể chế biến món nướng. Cá thu giàu hàm lượng Vitamin B12, Niacin, Selen, Magiê, Sắt và Kali.

Cá mòi

Cá mòi

Cá mòi là một loài cá nhỏ, có màu trắng và vảy nhỏ, da bóng nhẫy mỡ màng. Cá chứa nhiều Omega-3 và Vitamin B. Sau khi làm sạch thì bỏ cá vào cối giã hoặc xay nhuyễn làm chả rán, cuốn ram là ngon nhất.

Cá ngừ

Cá ngừ có thân hình thoi, dài, hai bên hơi dẹt.

Cá ngừ có thân hình thoi, dài, hai bên hơi dẹt. Cá có kích thước lớn, thịt cá chứa nhiều Protein và Vitamin A, B6, B12. Các món cuốn hay nướng là những gợi ý hay cho món cá ngừ. Ngoài ra, cá ngừ cũng thường được sử dụng để làm cá hộp.

Cá cơm

Ăn cá cơm tốt cho sức khoẻ

Cá cơm là một loại cá nhỏ, trơn, không vảy, da cá có màu đen bạc ở phần lưng còn màu trắng bạc ở phía bụng. Thịt cá chứa nhiều Vitamin A, D, E, và các Phosphatid. Cá hay được chế biến thành cá khô, rất ngon nếu rim mắm hoặc kho.

Xem thêm: Cách làm bún chả cá thơm ngon

Nguồn tham khảo: VNExpress, http://giaoduc.net.vn

Trên đây là 7 loại cá chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp mọi người có thêm những gợi ý cho bữa ăn gia đình thêm phần đa dạng và phong phú.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bảy loại cá tốt cho sức khỏe bạn nên ăn hàng ngàybảy loại cá tốt cho sức khỏe bạn nên ăn hàng ngàyăn cá gì thì tốtcác loại cá giàu omega-3các món các có thể chế biến hàng ngàycá và các dưỡng chất thiết yếu