Tip hay

Bất ngờ với khoai lang trắng ruột tím từ Úc giá hơn 10 lần so với khoai Việt

Bất ngờ với khoai lang trắng ruột tím từ Úc giá hơn 10 lần so với khoai Việt

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao khoai lang trắng ruột tím xuất xứ từ Úc giá gấp hơn 10 lần so với khoai Việt thì hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu về nó nhé.

Nhắc đến khoai lang thì mọi người ai cũng biết, nhưng khoai lang ruột tím lại nghe có vẻ khá lạ lẫm với chúng ta thế mà giá của của nó lại gấp hơn 10 lần so với khoai Việt, và trong bài viết sau đây hãy tìm hiểu tìm hiểu cụ thể về nó nhé.

1 Nguồn gốc và xuất xứ của khoai lang trắng ruột tím Úc

Theo kiến thức của Bách Hóa Xanh tổng hợp thì loại khoai này có xuất xứ từ Australia (Úc) và được khá nhiều người ưa chuộng.

Theo Stuff, khoai lang tím có nguồn gốc từ Okinawa, Nhật Bản đầu thế kỷ 16. Sau đó chúng lan rộng ra các vùng Nam Mỹ, Tây Ban Nha, Australia,...

2 Đặc điểm của khoai lang trắng ruột tím

Đặc điểm của khoai lang trắng ruột tím

Loại khoai này có đặc điểm khác so với khoai bình thường và giá của nó cũng mắc hơn các loại khác, lên đến 345.000 đồng/kg.

Với vỏ ngoài màu trắng nhưng bên trong ruột lại có màu tím. Khoai có vị ngọt lịm, dẻo và thơm có thể hấp hoặc nướng đều được.

3 Thành phần và công dụng của khoai lang trắng ruột tím Úc

Khoai lang tím có rất nhiều chất dinh dưỡng

Khoai lang tím chứa rất nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng :

Theo nhà nghiên cứu từ Đại học Bang Kansas (Mỹ) Soyoung Lim cho biết, khoai lang ruột tím có tác dụng chống oxy hóa bởi trong nó chứa nhiều hợp chất anthocyanin.

Khoai lang tím có rất nhiều protein, các axit amin và nhiều loại vitamin A, vitamin B, vitamin C,... giúp chống lại sự mệt mỏi, thúc đẩy quá trình thải độc, ngăn ngừa bệnh về dạ dày và tốt cho hệ tiêu hóa.

Và đặc biệt khi các nhà khoa học đã kết hợp chiết xuất các chất từ khoai lang tím nướng chín lên đã phát hiện chúng có thể ức chế các tế bào ung thư phát triển.

Khoai lang tím rất có hiệu quả để ngăn ngừa ung thư cấp độ 1, 2 và các nhà khoa học khuyên rằng nên ăn một củ khoai lang trắng ruột tím vào mỗi ngày.

4 Mua khoai lang trắng ruột tím Úc ở đâu? Giá bao nhiêu?

Khoai lang trắng ruột tím hiện nay được bán rộng rãi trên nhiều thị trường, ta có thể mua ở các cửa hàng rau củ nhập khẩu hoặc đặt mua qua mạng từ nước ngoài đem về sẽ uy tín hơn.

Mua khoai lang trắng ruột tím Úc ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện nay khoai lang trắng ruột tím có giá 345.000 đồng/kg với mức giá khá đắt đỏ nhưng đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người nên cũng xứng đáng để ta bỏ tiền ra mua.

Hy vọng với những thông tin trên của Bách Hóa XANH sẽ giúp bạn hiểu thêm về khoai lang trắng ruột tím cùng với những công dụng đặc biệt của nó.

Từ khóa: Bất ngờ với khoai lang trắng ruột tím từ Úc giá hơn 10 lần so với khoai ViệtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh