Tip hay

Bất ngờ với khả năng chống ung thư của quả măng cụt

Bất ngờ với khả năng chống ung thư của quả măng cụt

Măng cụt từ lâu là một loại trái cây mùa hè được mọi người ưa thích bởi vị chua chua ngọt ngọt lạ miệng của chúng. Nhưng ít ai biết được, với quả măng cụt chúng còn có khả năng ngăn ngừa ung thư gan, ung thư phổi, ung thư đại trực tràng. Để biết thêm chi tiết hãy đọc bài viết của Tip Hay nhé.

Là bài thuốc chữa trị nhiều bệnh của y học

Từ lâu măng cụt được xem là một loại trái cây quý, bởi chỉ có một số nơi mới có thể trồng được loại cây này và chúng ra trái theo mùa nhất định.

Sở dĩ người ta yêu thích bởi hương vị khá đặc trưng, bên cạnh đó theo y học chúng còn chữa được các bệnh như điều trị tiêu chảy, làm mau lành vết thương, chữa trị những rối loạn về da. Điều tuyệt vời nhất người ta đã khám phá ra, chúng có khả năng giúp ngăn ngừa và điều trị tốt cho các bệnh nhân ung thư.

Măng cụt ngăn ngừa và điều trị tốt cho các bệnh nhân ung thư

Không dừng lại ở đó, trong y học cổ truyền người ta còn dùng măng cụt vào các bệnh như:

- Phòng ngừa bệnh tim mạch: Dưỡng chất antimikorbial - chất chống ô xy hóa được xem là có nhiều trong măng cụt, chúng có tác dụng giúp các mạch máu khôi phục sự đàn hồi, máu lưu thông tốt sẽ hạn chế các bệnh về tim.

Dưỡng chất antimikorbial - chất chống ô xy hóa được xem là có nhiều trong măng cụt,

- Giảm lượng cholesterol: Xanthones có trong măng cụt được xem là “khắc tinh” của cholesterol. Nếu như cơ thể bạn có nhiều cholesterol, chúng sẽ bám vào thành mạch máu làm gián đoạn quá trình lưu thông máu trong cơ thể bạn. Nếu bạn ăn thường xuyên măng cụt sẽ làm giảm cholesterol một cách đáng kể nhất.

Nếu như cơ thể bạn có nhiều cholesterol, chúng sẽ bám vào thành mạch máu làm gián đoạn quá trình lưu thông máu trong cơ thể bạn.

Hỗ trợ tốt cho người bệnh hen: Người mắc bệnh hen thường rất dễ bị dị ứng với môi trường xung quanh, quả măng cụt lại có công dụng tốt trong việc chống nhiễm trùng, chính vì vậy những người có tiền sử bệnh hen nên ăn nhiều măng cụt một chút.

măng cụt hỗ trợ tốt cho người bệnh hen

Những  đặc tính ăn tiền của “Xanthones” có trong măng cụt

Như đã nói ở trên, hàm lượng xanthones quý giá được xem là có nhiều nhất ở quả măng cụt mà bất cứ loại quả nào khác không thể có được. Với y học, khoáng chất này có ý nghĩa đặc biệt, là “phương thuốc hữu hiệu” đặc trị một số loại bệnh mà hiếm có một loại thực phẩm nào có được.

- Tác dụng bảo vệ tế bào gan: Ức chế những tế bào ung bướu, vì vậy được xem là một chất có tác dụng kháng ung thư.

Ức chế những tế bào ung bướu, vì vậy được xem là một chất có tác dụng kháng ung thư

- Tác động làm giảm đau: Với một số xanthones trong măng cụt được dùng là bài thuốc điều trị những chứng đau, viêm, hạ nhiệt cơ thể khi bị sốt.

- Kháng nấm: Khi xanthones và những dẫn chất của chúng đã được chứng minh có đặc tính kháng nấm và kháng vi khuẩn, kể cả những vi khuẩn có khả năng đề kháng kháng sinh.

măng cụt còn có tác động làm giảm đau

Nguồn: Báo Lao Động

Với những tác dụng tuyệt vời của quả măng cụt mà từ trước đến giờ không phải ai cũng biết thì quả thật khá bất ngờ đúng không ạ. Măng cụt được ra trái và thu hoạch nhiều vào những tháng 6 – 8 hằng nằm. Những bạn nào đã quên mất vị ngon của chúng thì hãy tìm mua ngay về ăn thử đi nhé.

Xem thêm: 7 loại quả mùa hè phòng chống được bệnh ung thư

Từ khóa: Bất ngờ với khả năng chống ung thư của quả măng cụtbất ngờ với khả năng chống ung thư của quả măng cụtmăng cụtbệnh ung thưcholesteroltrái cây mùa hèbất ngờ với khả năng chống ung thư của quả măng cụtmăng cụtbệnh ung thưcholesteroltrái cây mùa hè