Tip hay

Bất ngờ với công dụng chữa rạn da của dầu mè

Bất ngờ với công dụng chữa rạn da của dầu mè

Dầu mè vốn được biết đến với những lợi ích tuyệt vời như phòng ngừa bệnh tim mạch, giữ cho xương chắc khỏe,… Bên cạnh đó, dầu mè còn có tác dụng làm đẹp và xóa mờ vết rạn nữa đấy. Cùng Tip Hay khám phá nhé.

Công dụng của dầu mè

Với thành phần giàu axit béo và vitamin E, dầu mè giúp làm đẹp làn da, tăng cường dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da khỏe mạnh. Dầu mè còn có công dụng chống lão hóa và làm lành mọi tổn thương.

Tin vui đối với các chị em tăng cân quá nhanh hay vừa trải qua kì sinh nở: Những vết rạn trên bề mặt da sẽ không còn là nỗi lo bởi dầu mè có thể chữa rạn da rất hiệu quả. Tính chất của loại dầu này vốn dịu nhẹ nên thích hợp dùng cho mọi loại da.

Dầu mè giúp làm mờ vết rạn trên da

Cách trị rạn bằng dầu mè

Đầu tiên, hãy tắm rửa sạch sẽ, gột sạch bụi bẩn, chất nhờn để da thông thoáng, nhờ đó chất dinh dưỡng trong dầu mè có thể thẩm thấu nhanh vào da.

Chất dinh dưỡng trong dầu mè sẽ thẩm thấu vào da

Khi da bạn còn đang ẩm ướt, hãy thoa ngay dầu mè lên vùng da bị rạn, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng. Thực hiện trong khoảng 10 phút. Sau đó thư giãn thêm 10 phút nữa.

Thoa dầu mè lên vùng da bị rạn

Cuối cùng, lau sạch vùng da đã thoa dầu mè hoặc tắm lại bằng nước ấm.

Tắm nước ấm sau khi thoa dầu mè chữa rạn da

Lưu ý:

- Đừng để vết rạn hình thành quá lâu mới chịu áp dụng biện pháp chữa rạn. Bởi khi đó, cấu trúc da vùng bị rạn đã vững chắc, khiến cho việc khắc phục rất khó khăn.

- Nếu bạn đang mang thai, hãy dùng dầu mè từ tháng thứ 3 hay 4 trở đi, sẽ giúp da đàn hồi, khỏe mạnh.

- Nếu đang ở tuổi dậy thì và cân nặng có dấu hiệu tăng nhanh, hãy thoa dầu mè ở đùi, hông và mông nhằm hạn chế xuất hiện rạn.

- Kiên trì thực hiện mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ, vết rạn trên da sẽ dần dần biến mất.

Kiên trì thoa dầu mè mỗi ngày giúp xóa mờ vết rạn da

Mong rằng với phương pháp chữa rạn da được chia sẻ trong bài viết này, các chị em có thể phục hồi lại vẻ đẹp cho vùng da bị rạn của mình và tạm biệt hoàn toàn những vết rạn xấu xí.

Xem thêm: Phòng ngừa rạn da bằng bã cà phê

Nguồn: Báo Thanh niên

Từ khóa: Bất ngờ với công dụng chữa rạn da của dầu mèbất ngờ với công dụng chữa rạn da của dầu mècông dụng chữa rạn da của dầu mècông dụng của dầu mèlợi ích của dầu mèdầu mè làm đẹp da