Tip hay

Bất ngờ với cách đánh bay mùi tanh của cá chỉ với động tác đơn giản này

Bất ngờ với cách đánh bay mùi tanh của cá chỉ với động tác đơn giản này

Mùi tanh của cá đôi khi sẽ khiến bạn khó chịu trong lúc chế biến. Cùng Tip Hay tìm hiểu các cách khử mùi tanh của cá cực đơn giản chỉ bằng một động tác qua bài viết sau nhé!

là một món ăn gần gũi và giàu chất dinh dưỡng. Protein trong cá cũng như hàm lượng chất béo khiến đây là một món ăn giúp giảm cân cho các chị em phụ nữ. Tuy nhiên có lẽ việc sơ chế và khử mùi tanh của cá trước khi chế biến làm sao cho đúng và hiệu quả thì hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1 Cách khử mùi tanh của cá bằng động tác đơn giản

Bước 1  Sau khi mổ cá, moi mang, cạo phần màng đen, dùng dao khứa ngang thân cá cách đầu khoảng 1cm hoặc bạn cũng có thể cắt ngang thân cá, lúc này một sợi gân trắng như sợi chỉ hở ra dọc hai bên sống lưng cá.

Rút sợi dây gân màu trắng dọc hai bên sống lưng cáRút sợi dây gân màu trắng dọc hai bên sống lưng cá

Bước 2  Trực tiếp dùng tay hoặc dùng nhíp hoặc kìm từ từ kéo sợi gân này ra khỏi thân cá cho đến hết. Mùi tanh của cá sẽ được loại bỏ một cách hiệu quả sau đó.

2 Một số cách khác khử mùi tanh của cá khác

Một số cách khác khử mùi tanh của cáMột số cách khác khử mùi tanh của cá

  • Ngâm cá đã làm sạch trong sữa tươi 20 phút rồi lau khô
  • Ngâm cá với nước muối loãng, cá vừa đậm vị, vừa giảm được mùi tanh hiệu quả
  • Ngâm cá với nước có củ gừng đập dập khoảng 5 phút.
  • Ướp cá muối, rượu trắng, gừng, hành: Cách này không chỉ giúp giảm mùi tanh của cá mà còn giúp hương vị món cá sẽ trở nên đậm đà hơn, ngon hơn.
  • Ngâm cá trong nước vo gạo: Ngâm cá trong nước vo gạo trong vòng 15-20 phút sau khi làm sạch cá, cuối cùng vớt cá ra, rửa sạch lại một lần nữa và để ráo nước. Một lưu ý cho chị em khi ngâm cá trong nước vo gạo là không nên ngâm cá quá lâu sẽ khiến bong da và làm giảm độ tươi của cá.

>> 4 cách khử mùi tanh ở tay sau khi mổ cá

>> 3 bước khử mùi tanh hải sản cực hiệu quả

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bất ngờ với cách đánh bay mùi tanh của cá chỉ với động tác đơn giản nàyKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh