Tip hay

Bất ngờ với bí quyết điều trị mụn trứng cá bằng dầu gội trị gàu chứa kẽm "độc lạ"

Bất ngờ với bí quyết điều trị mụn trứng cá bằng dầu gội trị gàu chứa kẽm "độc lạ"

Các chuyên gia da liễu mới đây đã cho biết về phương pháp làm đẹp cực kì độc đáo bằng việc sử dụng dầu gội trị gàu chứa kẽm để điều trị mụn trứng cá. Thực hư thế nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Trước tiên, hãy cùng xem các thành phần kẽm có trong dầu gội trị gàu là gì và lợi ích của chúng đối với mụn trứng cá cùng các lưu ý khi sử dụng phương pháp làm đẹp “độc lạ” này nhé!

1 Kẽm Pyrithione và Selenium Sulfide có trong dầu gội trị gàu là gì?

Trong hóa học, kẽm Pyrithione và Selenium Sulfide được biết là các thành phần chống nấm thường được sử dụng trong các loại dầu gội trị gàu thông thường. Chúng giúp hạ thấp mức độ nấm trên da đầu và ngăn ngừa nguy cơ viêm da tiết bã.

Theo bác sĩ da liễu Jennifer Chwaker tại New York (Mỹ), dầu gội trị gàu có thành phần chủ yếu là ketoconazole, làm phá hủy màng tế bào của nấm men, ngăn chặn việc phát triển và sinh sôi của chúng một cách hiệu quả.

Kẽm Pyrithione có công dụng kháng khuẩn và ngừa nấm, đồng thời giảm viêm đỏ và giảm ngứa, đặc biệt chúng còn giúp kiểm soát bệnh viêm da tiết bã. Trong khi đó, Selenium Sulfide được các chuyên gia khẳng định có tác dụng tiêu diệt nấm và giảm ửng đỏ.

2 Lợi ích của Pyrithione Zinc và Selenium Sulfide đối với mụn trứng cá

Pyrithione Zinc và Selenium Sulfide chỉ có hiệu quả khi xử lí các loại mụn do nấm gây nênPyrithione Zinc và Selenium Sulfide chỉ có hiệu quả khi xử lí các loại mụn do nấm gây nên

Trước khi bắt đầu bất cứ chu trình trị mụn nào, hãy nhớ rằng có rất nhiều loại mụn trứng cá khác nhau. Tính chất chống nấm của 2 loại thành phần nói trên sẽ chỉ có hiệu quả khi xử lí các loại mụn do nấm gây nên, các loại mụn do vi khuẩn sẽ không thể điều trị bằng phương pháp này.

Kẽm Pyrithione và Selenium Sulfide sẽ trở nên hữu ích với loại mụn được gây ra do một loại nấm thâm nhập vào tuyến mồ hôi và gây ra tình trạng viêm nang lông, hay còn gọi là viêm nang lông pityrosporum.

Tình trạng viêm này được cho rằng được gây ra bởi cùng một loại nấm được gọi là malassezia đã tạo ra tình trạng gàu trên da đầu, chính vì vậy các chuyên gia da liễu nhận định rằng dầu gội trị gàu có chứa kẽm Pyrithione và Selenium Sulfide sẽ trị được các nốt mụn trứng cá gây ra bởi nấm trên làn da của bạn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, dầu gội trị gàu chỉ có thể đánh bay loại mụn trứng cá gây ra bởi nấm, hay còn được biết đến là mụn mủ và mụn đỏ, các loại mụn trứng cá thông thường hoặc mụn đầu đen tuyệt đối không nên thử phương pháp này.

Mụn trứng cá hoặc mụn đầu đen tuyệt đối không nên thử phương pháp nàyMụn trứng cá hoặc mụn đầu đen tuyệt đối không nên thử phương pháp này

Lưu ý phản ứng phụ có thể xảy ra

Hai thành phần này có nhược điểm lớn nhất là dễ gây khô da và kích ứng, vậy nên những làn da khô hoặc nhạy cảm hãy thật thận trọng khi sử dụng.

3 Cách sử dụng dầu gội trị gàu cho mụn trứng cá

Cách sử dụng dầu gội trị gàu cho mụn trứng cáCách sử dụng dầu gội trị gàu cho mụn trứng cá

Đầu tiên, hãy đảm bảo loại dầu gội bạn chọn để sử dụng phương pháp này có chứa 2 thành phần nêu trên - Kẽm Pyrithione và Selenium Sulfide. Hãy sử dụng chúng hai đến ba lần một tuần và kết hợp sử dụng xen kẽ sữa rửa mặt.

Bạn sẽ không cần phải pha loãng dầu gội ra, hãy cho một chút sản phẩm ra lòng bàn tay, tạo bọt và massage lên da ướt nhẹ nhàng trong 10 phút đối với các bộ phận như ngực và lưng, còn đối với mặt, hãy chỉ để sản phẩm trên mặt 1-2 phút thôi nhé. Sau đó thực hiện chu trình dưỡng da như bình thường.

Bác sĩ Chawker cho biết: "Có thể thực hiện việc làm sạch này từ một đến hai lần một tuần để phòng ngừa mụn viêm do nấm tái phát". Đồng thời nhớ lưu ý vệ sinh cơ thể thật sạch và giữ ẩm cho làn da trước thời tiết oi bức.

Trên đây là những gì bạn cần biết về phương pháp sử dụng dầu gội trị gàu có kẽm “độc lạ”, nếu bạn đã thử, đừng quên cho Bách hóa XANH biết kết quả và trải nghiệm của bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

>> Bỏ túi 2 công thức trị mụn trứng cá ngay tại nhà

>> Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

>> Trị mụn trứng cá an toàn và hiệu quả tại nhà với 4 cách làm đơn giản

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bất ngờ với bí quyết điều trị mụn trứng cá bằng dầu gội trị gàu chứa kẽm "độc lạ"Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh