Tip hay

Bật mí tính cách của bạn qua màu son yêu thích

Bật mí tính cách của bạn qua màu son yêu thích

Son môi thường là vật bất ly thân của phái đẹp. Vậy bạn có biết màu son môi phụ nữ hay dùng cũng tiết lộ ít nhiều những tính cách thú vị trong con người họ? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Son môi là cách phái đẹp thể hiện sở thích, cá tính, một phần trong con người mình. Son môi cũng là đại diện của sắc đẹp, niềm kiêu hãnh và sự quyến rũ riêng của người phụ nữ. Màu son với các sắc thái đậm nhạt khác nhau sẽ cho bạn biết người phụ nữ thuộc kiểu người như thế nào.

Cùng đọc bài viết dưới đây để xem Tip Hay bật mí cho bạn tính cách của phái đẹp qua màu son yêu thích của họ nhé!

1 Màu son đỏ thuần - quyến rũ và kiêu hãnh

Màu son đỏ cho thấy bạn là người quyết đoán, cá tính, mạnh mẽ và vô cùng tự tin. Roise the Reverter trong thế chiến thứ 2 ở Hoa Kỳ là biểu tượng chung của người phụ nữ với sức mạnh từ đôi môi đỏ và cánh tay khỏe. Son đỏ cổ điển từ đó là màu son được các chị em vô cùng yêu thích và nâng niu.

Màu son đỏMàu son đỏ thuần thể hiện sự quyến rũ và kiêu hãnh

Đây cũng là thời kỳ mà chính phủ Hoa Kỳ kêu gọi, vận động người phụ nữ trung lưu da trắng làm việc bên ngoài nhiều hơn trong thế chiến 2, nên màu son này còn là biểu tượng của quyền lực và niềm kiêu hãnh nơi người phụ nữ. Marilyn Monroe - biểu tượng sắc đẹp của đất nước Mỹ đã khẳng định rằng son đỏ là người bạn tri kỉ của phái đẹp.

Marilyn MonroeMarilyn Monroe - biểu tượng sắc đẹp của đất nước Mỹ rất chuộng màu son đỏ

Bên cạnh đó, người thích màu son đỏ cũng mang một phong cách độc đáo, luôn là tâm điểm trong mọi cuộc chơi. Thỉnh thoảng thì màu son này cũng thể hiện cả sự tinh nghịch. Son đỏ vì thế luôn là lựa chọn ưu tiên của các nàng để có thể cảm thấy đầy tự tin và cuốn hút.

2 Màu son đỏ rượu - sang trọng, quý phái

Màu son đỏ rượu luôn mang nét nồng nàn, quý phái, tôn lên sự sang trọng và sức cuốn hút của người phụ nữ.

Diễn viên người Mỹ - nữ minh tinh màn bạc Clara Bow là người đi tiên phong trong trào lưu màu son đỏ rượu quyến rũ và sang trọng. Màu son đỏ rượu tạo cảm giác thu hút và vẻ đẹp sắc sảo. Màu son này cũng cho thấy bạn là một người phụ nữ phóng khoáng, cởi mở, không có sự ràng buộc.

Màu son đỏ rượu thể hiện sự sang trọng, quý pháiMàu son đỏ rượu thể hiện sự sang trọng, quý phái

Màu rượu vang pha chút ánh đỏ của sự mạnh mẽ, nội lực cùng chút ánh hồng nhẹ nhàng biểu tượng cho sự dịu dàng nhưng gai góc. Màu rượu vang đem đến sự cổ điển cho đôi môi, là lời tuyên thệ của sắc đẹp, tài năng, nữ quyền của người phụ nữ. Đây cũng là một lựa chọn rất thú vị cho các quý cô trong những buổi dạ vũ.

3 Màu son hồng - ngọt ngào, nữ tính

Làn hồng son môi hồng pastel lạ lẫm và mới mẻ bắt đầu được thổi lên từ những năm 1960. Với màu son này, đôi môi sẽ trông thật nhẹ nhàng, tinh tế, dịu dàng.

Từ những năm 1980, màu pastel này biến tấu thêm một chút sắc đậm cho đôi môi thêm nồng thắm nhưng vẫn giữ nét trẻ trung và tự nhiên, đầy sang chảnh. Sắc son hồng này khi tới với làn sóng Hallyu của Hàn Quốc còn được biến tấu khác lạ như hồng cam, hồng đào,... rất độc đáo.

Màu son hồng thể hiện sự ngọt ngào, nữ tínhMàu son hồng thể hiện sự ngọt ngào, nữ tính

Người thích màu son hồng được cho là người có tính cách khá khác lạ, độc đáo xen lẫn giữa sự nổi loạn và luôn tìm kiếm sự thay đổi trong phong cách. Tuy vậy, trong bạn vẫn luôn tồn tại sự mong manh. Khi đứng trước quyết định khó khăn bạn thường đưa ra những lựa chọn an toàn. Đây cũng được xem là một nét quyến rũ riêng biệt, độc đáo của bạn.

4 Màu son đất - khí chất, vương giả, quyền uy

Những cái tên đi đầu trào lưu màu son đất ở những năm cuối thập 90 có thể kể đến như Naomi Campbell hay Demi Moore

Màu son đất thể hiện khí chất, vương giả, quyền uyMàu son đất thể hiện khí chất, vương giả, quyền uy

Sắc son này được đánh giá kén da. Nhưng nếu bạn sở hữu làn da phù hợp với màu son này, bạn trông sẽ thật mạnh mẽ, quyền lực, cuốn hút và năng lượng, khí chất ngút ngàn. Son đất cũng là màu son phù hợp với những cô nàng có nước da ngăm bánh mật, khi tô lên sẽ rất sang trọng và quyến rũ.

Nếu trót mê màu son này, bạn là người có cá cá tính mạnh mẽ, dứt khoát, quyết đoán, khôn ngoan. Bạn thích thử thách bản thân ở những điều mà người khác không dám thử. Dù tính cách mạnh mẽ nhưng bạn là người đáng tin cậy và tốt bụng.

5 Màu son nude - thời thượng, cá tính

Màu son nude đang là xu thế những năm gần đây khiến phái đẹp không thể từ chối. Mặc dù sắc son này đã xuất hiện từ những thập niên 60, 70 trong kiểu cách trang điểm Mod Rocker hoặc Disco Diva.

Son nude - đúng như cái tên, từ làn sóng “My Lips But Better” cực hot làm khuynh đảo giới trang điểm với tone màu nhẹ nhàng, gần như tiệp màu môi và không nhận ra rằng đang dùng son. Điều này tôn lên vẻ đẹp thực sự và đầy sức quyến rũ của đôi môi.

Màu son nude thể hiện sự thời thượng, cá tínhMàu son nude thể hiện sự thời thượng, cá tính

Son nude tuy không phải sắc son nổi bật nhưng khi kết hợp cùng mắt khói cá tính lại tôn lên nét tự nhiên, quyến rũ và thu hút, bí ẩn. Đây chính là sắc son đang rất được yêu thích bởi các cô nàng hiện đại.

Nếu thích màu son này, bạn là người khá trầm tính, không thích phô trương nổi trội nhưng lại có sự tự tin nhất định nên dễ hòa đồng với mọi người. Bạn cũng rất ngọt ngào, đáng yêu, nữ tính và có một chút rụt rè trong tính cách. Đặc biệt, bạn yêu sự thuần khiết của vẻ đẹp tự nhiên.

Màu son yêu thích của bạn là gì? Màu son yêu thích có nói lên tính cách của bạn giống những chia sẻ của Tip Hay không? Đừng ngần ngại làm mới bản thân và thử khám phá những màu son khác lạ, độc đáo mà bạn chưa bao giờ thử nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Bật mí tính cách của bạn qua màu son yêu thíchmàu sonmàu son thể hiện tính cách gìtính cách thể hiện qua màu son