Tip hay

Bật mí cách làm gối đinh lăng giúp bé có giấc ngủ ngon hơn

Bật mí cách làm gối đinh lăng giúp bé có giấc ngủ ngon hơn

Nếu trẻ nhỏ cảm thấy khó ngủ, phụ huynh có thể thử làm gối đinh lăng cho trẻ nằm để dễ ngủ hơn. Tham khảo lợi ích và cách làm gối đinh lăng giúp bé có giấc ngủ ngon nhé!

Cây đinh lăng là một loại dược liệu được dùng nhiều trong các bài thuốc y học cổ truyền giúp chữa nhiều bệnh tật. Không chỉ vậy, đinh lăng còn có tác dụng giúp ngủ ngon hiệu quả. Nếu trẻ nhỏ nhà bạn thường xuyên mất ngủ thì có thể tham khảo cách làm gối đinh lăng qua bài viết sau để giúp trẻ có giấc ngủ ngon hơn.

1 Gối đinh lăng là gì?

Thay vì được dồn hoàn toàn bằng bông gòn thì những chiếc gối đinh lăng sẽ chứa lá đinh lăng phơi khô và bông gòn theo một tỉ lệ thích hợp. Những chiếc gối đinh lăng này rất an toàn và lành tính với người sử dụng, kể cả trẻ em.

Từ xưa, nhiều người cho trẻ nằm trên gối đinh lăng khi nghỉ ngơi để trẻ ngủ ngon hơn, tránh đổ mồ hôi trộm và gây mùi hôi khó chịu.

Gối đinh lăng Gối đinh lăng

2 Tác dụng của gối đinh lăng

Gối đinh lăng được sử dụng với mục đích tốt cho thần kinh và não bộ, một số tác dụng của gối đinh lăng như:

  • Mùi hương của lá đinh lăng khô sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu, thư giãn tinh thần và không bị giật mình khi ngủ. Từ đó các mẹ không lo con quấy khóc vào ban đêm, mẹ đỡ vất vả hơn.
  • Gối đinh lăng còn giúp hạn chế việc đổ mồ hôi trộm ở trẻ nhỏ.
  • Sau khi trẻ ngủ dậy thường có mùi hôi khó chịu do đổ mồ hôi, dùng gối đinh lăng sẽ giảm thiểu mùi hôi và lưu hương đinh lăng trên da đầu, tóc của trẻ.
  • Mùi hương của đinh lăng còn xua đuổi một số loại côn trùng, bảo vệ an toàn cho bé.
  • Gối đi lăng cũng hữu ích với người lớn khi giúp giảm căng thẳng, thư giãn nhanh và giảm các triệu chứng đau nhức vai, mỏi cổ,...

Tác dụng của gối đinh lăngTác dụng của gối đinh lăng

3 Cách làm gối đinh lăng

Cách phơi và sao lá đinh lăng để làm gối

Đầu tiên, bạn hãy hái những lá đinh lăng già, không có sâu bệnh rồi đem đi rửa sạch, để ráo. Buộc mỗi chùm từ 4-5 cành lá và treo ở nơi thoáng mát để khô tự nhiên, tránh ánh nắng mặt trời vì có thể làm cháy lá và mất đi dược tính.

Khi lá đinh lăng khô ráo thì bạn vò nhẹ, tách bỏ phần cọng cứng. Tiếp theo sẽ tiến hành sao vàng hạ thổ, tức là sau khi sao trên chảo nóng thì bạn đổ lá đinh lăng xuống nền đất và để khoảng 15-20 phút.

Nếu ở nhà không có sẵn lá đinh lăng, bạn có thể tìm mua lá khô rồi rửa sạch và hong khô lần nữa như các bước hướng dẫn trên.

Cách làm gối đinh lăngCách làm gối đinh lăng

Kích thước ruột gối cho bé

Trước tiên, chất liệu vải để may ruột gối mà bạn nên chọn là cotton, linen, lụa,...tránh dùng loại vải nilon.

  • Đối với trẻ từ 0 – 18 tháng tuổi: Ruột gối có kích thước 25 x 35cm. Bề dày của ruột gối sau khi đã nhồi lá đinh lăng và bông gòn không nên dày quá 2cm.
  • Đối với trẻ từ 18 – 24 tháng: Ruột gối cho bé có kích thước 30 x 40cm. Độ dày của gối không nên dày quá 2cm hoặc chỉ nên dày hơn một tí.

Ngoài hình vuông, hình chữ nhật, nếu các mẹ khéo tay có thể may hình bán nguyệt, hình thú ngộ nghĩnh. Ngoài ra, may nệm lót lá đinh lăng với độ dày lớn hơn cho con nằm cũng rất hữu ích.

Cách nhồi gối đinh lăng cho bé

Trước khi nhồi, các mẹ nên vò nhẹ lá để cho mềm bớt. Sau đó trộn lá đinh lăng với bông gòn theo tỉ lệ 1:1 hay 1:2 rồi nhồi vào ruột gối đã may. Khi nhồi nên dàn thật đều để gối mềm mại khi nằm.

4 Lưu ý khi cho bé sử dụng gối đinh lăng

  • Các bé thường hay nôn trớ, ọc sữa nên làm dơ gối, do đó hãy làm nhiều gối đề thay phiên.
  • Các mẹ nên thay bao gối 2-3 ngày một lần, ruột gối thì hong khô thường xuyên tránh tình trạng ẩm mốc.
  • Mỗi chiếc gối đinh lăng chỉ nên dùng trong 6-8 tháng và thay mới.

Lưu ý khi cho bé sử dụng gối đinh lăngLưu ý khi cho bé sử dụng gối đinh lăng

Trên đây là những thông tin về lợi ích và cách làm gối đinh lăng tốt cho giấc ngủ của các bé. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho giấc ngủ của các bé được cải thiện và mẹ yên tâm hơn.

Nguồn: Marrybaby.vn

Từ khóa: Bật mí cách làm gối đinh lăng giúp bé có giấc ngủ ngon hơngối đinh lăngcách làm gối đinh lăng