Tip hay

Bật mí cách chọn toner cho da dầu chuẩn 2020

Bật mí cách chọn toner cho da dầu chuẩn 2020

Toner cho da dầu là một trong những cách để làm sạch mặt và cấp ẩm cực kì cần thiết. Toner như là một công cụ cực kì cần thiết để các bước chăm sóc da tiếp theo thật sự có hiệu quả. Cùng Tip Hay điểm qua cách chọn toner hiệu quả nhé!

1 Nồng độ cồn trong toner

Toner có chứa lượng cồn nhất định và cũng là chính là tiêu chí đầu tiên để xác định sản phẩm ấy có phù hợp với làn da của bạn hay không. Có đến 60% lượng cồn trong các sản phẩm toner cho da dầu và mụn, với độ cồn này mới có thể có thể kiểm soát và cân bằng lượng nhờn tiết trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, tiêu diệt môi trường sống của vi khuẩn gây mụn và làm da khô hơn (nên không phù hợp với da khô).

2 Chú ý các thành phần

Da thật sự được chăm sóc là khi bạn không quá dùng các thành phần hóa chất làm ảnh hưởng đến da, đặc biệt là chăm sóc da dầu. Do đó những loại toner lành tính cho là sẽ là lựa chọn số 1.

Trên thị trường hiện nay các dòng toner tuy đa dạng, tuy nhiên những loại toner có thành phần lành tính thì không nhiều. Khi mua toner bạn cần chú ý những thành phần hợp với da dầu:  có nước, glycerin, salicylic acid, fragrance, betaine salicylate, benzophenone – 4, Cúc La Mã (Chamolime), Lanoline…, Ngược lại, bạn nên tránh những toner có thành phần: chất tạo màu, mùi hương, alcohol (cồn), chất Sunfate, chất parabens,...

Ngoài ra, bạn có thể chọn các toner có thành phần  Tannin, Witch Hazel, BHA, LHA,… để làm sạch da từ sâu bên trong.

- AHA và BHA là lựa chọn phù hợp cho da của bạn.

3  Chọn toner giúp giảm mụn

Da dầu rất dễ bị mụn nếu lượng dầu không được kiểm soát một cách nghiêm túc .Để có cách chọn toner cho da dầu mụn phù hợp nhất, bạn nên ưu tiên chọn những dòng toner có chứa nhiều thành phần đặc trị cho da mụn. Với những thành phần lành tính từ thiên nhiên, đặc trị các vấn đề về mụn trên da sẽ giúp bạn gạt bỏ nỗi lo về vấn đề da dầu mụn. Bạn lưu ý trên bao bì toner luôn có chữ oily skin (da dầu), oil-free (kiểm soát dầu) thì an tâm mua về sử dụng nhé.

4 Ưu tiên chọn lựa các thương hiệu Dược mỹ phẩm

Đối với da nhờn mụn và da nhạy cảm, dược mỹ phẩm thực sự là lựa chọn tối ưu hơn cả. Nếu bạn đang cân nhắc mua toner nào phù hợp với da nhờn mụn thì có thêm xem xét các hãng Dược mỹ phẩm sau: Laroche – Posay, Avène, Bioderma, Vichy, Eucerin, Caudaile, Nuxe…

Nếu bạn chưa biết cách chọn toner "đúng chuẩn" cho mọi loại da thì hi vọng các lưu ý trong cách chọn toner ở trên đã giúp bạn tự tin hơn trong việc chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp nhé!

Xem thêm

Từ khóa: Bật mí cách chọn toner cho da dầu chuẩn 2020toner cho da dầutoner dành cho da dầucách chọn toner cho da dầutoner giúp giảm mụn