Tip hay

Bật mí cách chọn tẩy trang phù hợp cho từng loại da

Bật mí cách chọn tẩy trang phù hợp cho từng loại da

Tẩy trang dường như đã trở thành cụm từ quen thuộc đối với chị em phụ nữ hiện nay trong việc chăm sóc da hàng ngày. Nhưng không phải là loại tẩy trang nào cũng phù hợp với da của bạn. Với bài viết này mình sẽ bật mí cho các bạn cách lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp cho da của mình nha.

1. Da khô

Làn da bị thiếu nước, khô ráp hay kém mịn màng sẽ khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng hơn. Do vậy, từ bước đầu tẩy trang, bạn cũng cần phải cẩn thận để chọn lựa những sản phẩm thích hợp mà không gây căng rát, khó chịu trên da.

Nếu bạn sở hữu làn da khô, bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm tẩy trang dạng sáp hoặc dạng dầu nhé.

Dạng sáp: kết cấu khá đặc, có khả năng làm sạch triệt để nhưng không gây tình trạng mất nước, khô da.

Dạng dầu: lớp dầu ẩm làm êm dịu da, đồng thời loại bỏ lớp bụi bẩn nhưng không gây khô da.

tẩy trang

2. Da dầu

Da bạn hay tiết dầu nhờn, tình trạng này cũng sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, là tác nhân gây nên mụn đầu đen, mụn viêm và lỗ chân lông to. Bởi vậy với làn da này chúng ta cần sử dụng những sản phẩm có khả năng làm sạch sâu mà không làm khô da, phù hợp nhất là những sản phẩm dạng dầu.

tẩy trang

Ngoài ra, nếu bạn chỉ sử dụng mỗi kem chống nắng hàng ngày hay make-up nhẹ nhàng thì bạn có thể sử dụng sản phẩm dạng nước.

3. Da hỗn hợp

Đây được xem là làn da "khó đáp ứng" nhất của chị em phụ nữ. Người sở hữu da hỗn hợp thường tiết dầu ở khu vực chữ T (trán, mũi, cằm), còn vùng da hai bên má lại là da thường hoặc da khô. Vậy nên, sản phẩm dạng gel lại có thể phù hợp để đáp ứng cho loại da này đấy.

tẩy trang

4. Da thường

Đây chính là làn da lý tưởng mà ai cũng muốn sở hữu. Lượng nước và dầu trên da cân bằng nên khiến da không bị khô căng hay bóng dầu. Việc lựa chọn tẩy trang cũng không quá khó khăn nữa, bạn có thể lựa chọn dạng nước hoặc dạng dầu hay dạng tẩy trang 2 lớp (bi-phase) nếu muốn làm sạch sâu da nha.

tẩy trang

5. Da nhạy cảm

Da nhạy cảm, thường dễ bị kích ứng, mẩn đỏ, chỉ cần một vài tác động môi trường xung quanh, hay sử dụng loại mỹ phẩm không phù hợp cũng đủ làm cho em nó lăn đùng ra ăn vạ ngay.

Cũng chính vì sự đỏng đảnh, khó chịu này, mà bạn nên sử dụng các loại tẩy trang dạng nước Miceller Water, vì sự dịu nhẹ sản phẩm vốn có, giúp làm sạch bụi bẩn, lớp make-up mà không gây khó chịu, khô da.

tẩy trang

Mình vừa bật mí cho các bạn cách chọn loại tẩy trang phù hợp cho da, cũng không quá khó để lựa chọn đâu nhỉ. Hy vọng bài viết này sẽ thật hữu ích để có thể giúp bạn lựa chọn sản phẩm tẩy trang ưng ý nhé.

Lưu ý nhỏ khi chọn mua tẩy trang

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Cách dùng dầu tẩy trang cho da sạch mịn không nổi mụn

>>> Dùng dầu oliu tẩy trang, nên hay không?

Tip Hay

Từ khóa: Bật mí cách chọn tẩy trang phù hợp cho từng loại datẩy trangtẩy trang