Tip hay

Bào ngư giá rẻ bán đầy, đây là cách để chọn bào ngư ngon mập nhất

Bào ngư giá rẻ bán đầy, đây là cách để chọn bào ngư ngon mập nhất

Trên thị trường hiện nay bào ngư được bán tràn lan với giá rất rẻ, vậy làm sao để chọn được loại tươi ngon nhất? Nếu bạn chưa biết cách chọn bào ngư sao cho ngon và béo thịt thì hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay nhé.

Bào ngưBào ngư

Bào ngư là một loại hải sản thượng hạng với hương vị cực kỳ thơm ngon đồng thời rất bổ dưỡng cho cơ thể. Nếu đây là lần đầu tiên bạn mua và chế biến bào ngư thì hãy chọn bào ngư theo các cách sau đây.

1 Bí quyết chọn bào ngư tươi sống

Thịt bào ngư tươi sẽ đàn hồi khi bạn dùng tay ấn vào thử, vì vậy khi mua bào ngư muốn biết bào ngư có còn tươi hay không thì hãy dùng tay ấn nhẹ vào phần thịt, nếu phần thịt còn độ đàn hồi thì đó là bào ngư tươi, nếu thịt đã quá cứng hoặc quá mềm thì bào ngư đó không còn tươi nữa.

Ngoài ra khi chọn bào ngư, bạn cũng có thể quan sát hình dáng bên ngoài để lựa chọn được bào ngư dày thịt. Nên chọn bào ngư có phần thân tròn, dày, thịt mập, thân hình khá đồng đều và có những vệt đỏ nhỏ ở giữa phần thân vì đây là loại bào ngư ngon và có chất lượng tốt nhất.

Lưu ý: khi mua bào ngư là bạn phải phân biệt bào ngư thật giả vì hiện nay thường xuất hiện loại sò giả bào ngư, do hình dáng của bào ngư và sò khá tương đồng với nhau nên những kẻ lừa đảo thường bán cho bạn những loại bào ngư giả này với giá rất rẻ.

2 Bí quyết chọn bào ngư khô

Bào ngư khô chất lượng sẽ có hương vị không quá nồng và thường có màu hồng nhạt.

Hình dáng bào ngư khô chuẩn sẽ có thân tròn, thịt khá dày và không có các vết nứt trong phần thịt, chính giữa phần thịt bào ngư vẫn có một đường nhỏ màu đỏ và khi cầm sẽ cảm thấy khá nặng tay và săn chắc.

Bào ngư khô khi mua về bạn nên bảo quản ở nơi khô mát và tránh ánh nắng trực tiếp, không nên bảo quản trong tủ lạnh vì sẽ làm giảm mùi vị của bào ngư.

Bào ngư là một món ăn thượng hạng và bổ dưỡng, nếu không bảo quản, chế biến bào ngư đúng cách sẽ thì sẽ làm giảm đi lượng chất dinh dưỡng có trong bào ngư. Hy vọng với hai mẹo lựa chọn bào ngư trong bài viết trên sẽ giúp bạn phần nào khi chọn lựa bào ngư nhé!

Xem thêm

>> Cách sơ chế hàu và các món ngon từ hàu

>> Cách lựa chọn hải sản tươi, ngon, chất lượng và an toàn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bào ngư giá rẻ bán đầy đây là cách để chọn bào ngư ngon mập nhấtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh