Tip hay

Bao lâu nên vệ sinh nhà tắm một lần để không gian luôn sạch sẽ?

Bao lâu nên vệ sinh nhà tắm một lần để không gian luôn sạch sẽ?

Nhà tắm là một nơi có chứa nhiều vi khuẩn mà bạn nên lưu ý vệ sinh, vậy thì bao lâu nên vệ sinh nhà tắm một lần để không gian luôn sạch sẽ, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Do nhà tắm là khu vực thường xuyên ẩm ướt, thiếu ánh sáng nên chứa nhiều vi khuẩn và mầm bệnh, bạn cần lưu ý vệ sinh nhà tắm thường xuyên để giữ không gian luôn sạch sẽ, ngăn chặn mầm bệnh, cùng Tip Hay tìm hiểu về tần suất vệ sinh nhà tắm hợp lý nhé.

1 Bao lâu nên vệ sinh nhà tắm một lần để không gian luôn sạch sẽ?

Số lần nên dọn dẹp nhà tắm là 1 tuần/1 lần. Nhà tắm có nhiều ngóc ngách nhỏ nên cần được lau chùi vệ sinh kỹ lưỡng, trong quá trình sử dụng những mảng bám của xà phòng sẽ gây ố vàng trên tường hoặc bồn rửa, vì vậy nên vệ sinh một tuần một lần để không gian nhà tắm luôn sạch sẽ nhé.

Nên vệ sinh nhà tắm 1 lần/tuầnNên vệ sinh nhà tắm 1 lần/tuần

2 Những việc cần làm khi dọn dẹp phòng tắm hàng tuần

Dọn dẹp tổng quát

Đầu tiên bạn nên cần nhìn sơ quanh nhà tắm xong những món đồ nào không còn sử dụng nữa thì nên vứt đi, ví dụ như chai lọ sữa tắm, dầu gội,... đổ sạch thùng rác nhà tắm và giặt giũ những chiếc khăn ẩm ướt trong nhà tắm. Đây là những việc cơ bản đầu tiên bạn nên làm.

Dọn dẹp tổng quátDọn dẹp tổng quát

Kiểm tra đường ống thoát nước

Đây là việc mà mọi người thường bỏ qua lơ là khi dọn dẹp nhà tắm nhiều nhất, bạn cần kiểm tra tình trạng ống thoát nước bên trong nhà tắm để phát hiện kịp thời nếu ống nước bị tắc nghẽn trong quá trình dọn dẹp.

Một vài nguyên nhân gây tắc nghẽn đường ốngtóc uốn, váng xà phòng tích tụ lâu ngày, nếu phát hiện bạn nên sửa chữa ngay trước khi dọn dẹp những thứ khác.

Dọn dẹp khu vực bồn cầu

Bồn cầu là nơi có nhiều vi khuẩn nhất vì thế nên sử dụng nước tẩy chuyên dụng cho khu vực bồn cầu để cọ rửa kỹ càng, việc này sẽ giúp khử trùng, giữ cho bồn cầu sạch sẽ.

Lau chùi gạch ốp tường

Lau chùi gạch ốp tườngLau chùi gạch ốp tường

Nên lau chùi gạch ốp tường từ trên xuống dưới, chia thành nhiều khoảng nhỏ để tiện lau chùi hơn, việc lau chùi chủ yếu là giúp loại bỏ những vết xà phòng bám trong quá trình sử dụng.

Làm sạch các khu vực và thiết bị phòng tắm khác

Trong phòng tắm còn có bồn tắm, bồn rửa mặt, vòi sen,... cho nên bạn cũng cần vệ sinh những vùng này để nhà tắm sạch sẽ hơn.

Lau chùi gương

Gương trong nhà tắm rất dễ bị mờ, ố do những vệt nước, váng xà phòng bám lên, cho nên bạn đừng quên lau chùi khu sạch sẽ này nhé.

Lau chùi gươngLau chùi gương

Lau sạch sàn nhà

Có rất nhiều đất cát và bụi bẩn bám trên người, sau khi tắm chúng sẽ bị rửa trôi và bám lại trên sàn, do đó cần vệ sinh sàn nhà tắm để đảm bảo không gian nhà tắm sạch sẽ, dễ chịu.

Sắp xếp lại phòng tắm

Sau khi đã dọn dẹp xong bạn chỉ cần sắp xếp và bổ sung thêm những món đồ đã hết như dầu gội, sữa tắm trong phòng, bạn cũng có thể đổi nến thơm, sử dụng máy khuếch tán tinh dầu hoặc túi thơm để tăng mùi hương trong không gian phòng tắm.

Hy vọng với những chia sẻ và tần suất vệ sinh nhà tắm hợp lý của Tip Hay sẽ giúp bạn có thêm vài kiến thức hữu ích cho bản thân mình nhé, cảm ơn bạn vì đã theo dõi.

Từ khóa: Bao lâu nên vệ sinh nhà tắm một lần để không gian luôn sạch sẽ?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh