Tip hay

Bao lâu nên vệ sinh giày thể thao một lần? Cách bảo quản giày khi không sử dụng

Bao lâu nên vệ sinh giày thể thao một lần? Cách bảo quản giày khi không sử dụng

Bạn có biết bao lâu nên vệ sinh giày thể thao một lần cùng cách bảo quản giày khi không sử dụng hay không? Nếu chưa thì hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Giày thể thao rất hay bị bẩn do bạn mang đi thường xuyên ngoài đường đầy khói bụi, không sạch sẽ, thế nhưng vệ sinh giày cũng cần có thời gian hợp lý, không nên vệ sinh quá thường xuyên, hãy cùng tìm hiểu bao lâu thì nên vệ sinh giày thể thao một lần nhé.

1 Bao lâu nên vệ sinh giày thể thao 1 lần?

Còn phải tùy thuộc vào cách sử dụng và tình trạng của giày thể thao mới xác định được tần suất làm sạch phù hợp. Thông thường, giày sẽ được làm vệ sinh khoảng 1 lần/tháng.

Bởi vì nếu làm sạch quá mức sẽ làm hỏng da và vải, cho nên lưu ý là không được làm sạch giày quá thường xuyên, tuy nhiên có thể làm sạch những vết bẩn nhìn thấy được trong ngày, nên để vết bẩn khô sau đó mới làm sạch.

Tùy thuộc vào cách sử dụng và tình trạng của giày thể thao mới xác định được tần suất làm sạch phù hợpTùy thuộc vào cách sử dụng và tình trạng của giày thể thao mới xác định được tần suất làm sạch phù hợp

2 Có nên giặt giày thể thao bằng máy giặt?

Không nên giặt giày bằng máy giặt vì có thể gây hỏng máy giặt và giày thể thao. Giày sẽ bị chảy keo, mờ logo, hỏng cấu trúc của giày, bị dính màu, vì vậy bạn tuyệt đối không nên cho giày vào máy giặt nhé.

Không nên giặt giày bằng máy giặt vì có thể gây hỏng máy giặt và giày thể thaoKhông nên giặt giày bằng máy giặt vì có thể gây hỏng máy giặt và giày thể thao

3 Cách làm sạch giày thể thao

Đối với giày canvas trơn

Đối với giày canvas trơnĐối với giày canvas trơn

Có thể dùng xà phòng thấm vào miếng vải sạch hoặc bàn chải đánh răng sau đó chà xát bề mặt một cách nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Nếu bạn thấy vết bẩn nào thì hãy sử dụng baking soda và nước hoặc dung dịch nước xà phòng để chà nhẹ lên những khu vực bị ố.

Sau đó chờ trong vài phút rồi sửa lại vết bẩn bằng miếng vải ẩm sạch. Nếu vết bẩn vẫn chưa hết thì bạn có thể thực hiện lặp lại tương tự đến khi nào vết bẩn sạch hết thì thôi.

Đối với giày da

Đối với giày daĐối với giày da

Bạn thực hiện tương tự như giày canvas ở trên nhưng đổi lại là sử dụng nước làm sạch đồ da chuyên nghiệp là được.

Nếu bạn không có nước làm sạch đồ da thì có thể pha dung dịch gồm thuốc tẩy pha loãng hoặc giấm hoặc dầu gội pha loãng. Sau đó dùng bàn chải đánh răng thấm vào dung dịch và nhẹ nhàng chải sạch vết bẩn để không làm trầy xước giày.

Làm sạch dây giày, lót giày và đế giày

Làm sạch dây giày, lót giày và đế giàyLàm sạch dây giày, lót giày và đế giày

Dây giày bạn có thể dùng xà phòng hoặc chất tẩy vết bẩn để làm sạch. Nếu không vệ sinh được thì hãy mua một đôi dây giày mới vì chúng cũng khá rẻ.

Lót giày bạn có thể lau bằng khăn ẩm hoặc dung dịch vệ sinh giày. Nếu miếng lót được cố định trong giày thì hãy lau bằng vải ẩm và để khô tự nhiên, nếu có thể tháo rời thì bạn có thể làm sạch dưới vòi nước và phơi khô, sau đó lắp lại.

Đối với đế giày bạn có thể pha dung dịch làm sạch như sau: Khoảng 1/2 cốc nước, 1/2 cốc bột baking soda, trộn đều dung dịch và sau đó dùng bàn chải thấm vào để chà lên đế giày theo chuyển động tròn, sau khi hoàn thành bạn có thể lấy một miếng vải ướt và lau sạch.

4 Cách bảo quản giày thể thao khi không sử dụng

Cách bảo quản giày thể thao khi không sử dụngCách bảo quản giày thể thao khi không sử dụng

Bạn có thể dùng gỗ để giữ form giày khi không sử dụng, điều này có thể giúp giày giữ được dáng, giảm nếp nhăn, mang lại mùi hương sạch sẽ, tươi mát, hút ẩm trong giày từ đó tăng tuổi thọ cho giày.

Hoặc bạn có thể dùng khăn lau bếp để nhét vào nếu không có gỗ. Nên lưu ý bảo quản giày ở nơi khô ráo, tránh xa nơi ẩm ướt hoặc nhiệt độ cao. Có thể dùng túi đựng giày mà nhà sản xuất cung cấp hoặc bất kỳ túi vải cotton nào để bảo quản giày.

Nếu như bạn cất giày trong một khoảng thời gian lâu thì hãy làm sạch và dưỡng da trước khi mang bảo quản để không bị khô và vết bẩn không bị bám vào.

Hy vọng với một số hướng dẫn về cách làm sạch và bảo quản giày khi không sử dụng trên đây sẽ giúp ích cho bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi.

Từ khóa: Bao lâu nên vệ sinh giày thể thao một lần? Cách bảo quản giày khi không sử dụngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh