Tip hay

Bao lâu nên thay mũ bảo hiểm? Cách tăng thời hạn sử dụng mũ bảo hiểm

Bao lâu nên thay mũ bảo hiểm? Cách tăng thời hạn sử dụng mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm là vật dụng được sử dụng thường xuyên. Vậy bạn đã biết bao lâu nên thay mới mũ bảo hiểm chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Mũ bảo hiểm là vật dụng bảo vệ sự an toàn cho bạn, được sử dụng hằng ngày. Nhưng đôi khi, chúng ta sử dụng mũ bảo hiểm nhưng lại không biết cách bảo quản chúng và khi nào nên thay mới để đảm bảo an toàn. Nếu bạn chưa biết vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

1 Có cần thay mũ bảo hiểm sau một thời gian sử dụng hay không?

Vật dụng nào cũng có thời gian sử dụng của nó và mũ bảo hiểm cũng thế. Mũ bảo hiểm sau một thời gian dài sử dụng sẽ xuống cấp, nứt, vỡ. Nhiều người nghĩ rằng nếu như mũ chưa hư thì không cần thay. Tuy nhiên suy nghĩ này là rất sai lầm. Bạn cần thay mới mũ bảo hiểm để bảo vệ an toàn cho bản thân nếu như mũ quá cũ.

Nên thay mũ bảo hiểm sau một thời gian sử dụng Nên thay mũ bảo hiểm sau một thời gian sử dụng

2 Lý do nên thay mũ bảo hiểm?

Bị va chạm nhiều lần trong thời gian sử dụng

Trong quá trình sử dụng, mũ bảo hiểm có thể bị va chạm, rơi xuống đất,... Khi đó, sức chịu đập của mũ sẽ giảm dần, nếu va chạm mạnh vào lần sau sẽ nguy hiểm cho người dùng.

Do ảnh hưởng của thời tiết

Mũ bảo hiểm sau khi tiếp xúc với nắng, mưa, khói bụi,... sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều tới chất lượng. Cấu trúc cũng như độ bền của mũ từ đó cũng giảm dần theo thời gian.

Do mũ bị lão hóa

Sau một thời gian sử dụng, mũ bảo hiểm sẽ bị xuống cấp dần. Các chi tiết như mút xốp, vỏ mũ, khóa,.. sẽ bị hư hại, không còn đảm bảo an toàn cho người dùng.

Lý do nên thay mũ bảo hiểm?Lý do nên thay mũ bảo hiểm?

3 Bao lâu nên thay mũ bảo hiểm?

Mũ bảo hiểm fullface

Mũ bảo hiểm fullface có kết cấu khá chắc chắn, độ bền cũng như độ an toàn khá cao. Nếu mũ bảo hiểm được bảo quản và sử dụng cẩn thận, không có va đập mạnh thì có thể sử dụng an toàn trên 5 năm.

Mũ bảo hiểm fullfaceMũ bảo hiểm fullface

Mũ bảo hiểm nửa đầu

Mũ bảo hiểm nửa đầu có thiết kế nhỏ gọn, được sử dụng phổ biến. Loại mũ này có thể sử dụng tốt trên 3 năm nếu như được bảo quản kỹ lưỡng và không có va chạm nào quá đáng kể.

Mũ bảo hiểm nửa đầuMũ bảo hiểm nửa đầu

Mũ bảo hiểm 3/4

Mũ bảo hiểm 3/4 đầu cũng được sử dụng khá phổ biến. Đây là loại mũ có thể sử dụng để di chuyển nội và ngoại thành. Bạn cso thể sử dụng mũ 3/4 từ 3 đến 4 năm nếu như được giữ gìn cẩn thận.

Mũ bảo hiểm 3/4Mũ bảo hiểm 3/4

4 Mẹo tăng thời hạn sử dụng mũ bảo hiểm

  • Giữ gìn mũ cẩn thận, không để mũ rơi vỡ hoặc va chạm mạnh với các vật dụng khác.
  • Nếu đi mưa về hãy dùng máy sấy để làm khô, hạn chế ẩm mốc, vi khuẩn.
  • Không nên treo mũ trên tay lái để tránh rơi vỡ, dính nước mưa.
  • Không nên vệ sinh mũ bằng hóa chất có chất tẩy mạnh.

Mẹo tăng thời hạn sử dụng mũ bảo hiểmMẹo tăng thời hạn sử dụng mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm cũng như các vật dụng khác, cần thay mới để đảm bảo hiệu quả sử dụng. Vậy là với bài viết trên, bạn đã có thể biết được bao lâu nên thay mới mũ bảo hiểm của mình rồi phải không nào?

Từ khóa: Bao lâu nên thay mũ bảo hiểm? Cách tăng thời hạn sử dụng mũ bảo hiểmKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh