Tip hay

Bao lâu nên thay đũa một lần để an toàn sức khỏe?

Bao lâu nên thay đũa một lần để an toàn sức khỏe?

Có thể nói, đũa là dụng cụ ăn không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, chúng ta lại thường có thói quen sử dụng đũa đến khi hỏng mới thay đũa mới. Vậy bao lâu nên thay đũa một lần để an toàn sức khỏe?

Có cần thay đũa định kỳ không?

Thường chúng ta khó có thể biết được đũa đã sử dụng bao lâu nếu như đũa không bị nứt hoặc tróc sơn, hỏng. Do đó, bạn hãy chú ý, nếu sử dụng đũa thường xuyên thì chỉ nên sử dụng nửa năm thì nên thay đũa mới. Theo nhiều nghiên cứu thì sử dụng đũa quá lâu sẽ dễ bị vi khuẩn bám và thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng món ăn và ảnh hưởng sức khỏe.

Nên thay đũa sau nữa năm sử dụng

Nên thay đũa khi bị nứt không?

Nếu như chưa đến nữa năm và tần suất sử dụng đũa nhiều thì tình trạng đũa nứt hoặc bị thay màu vẫn có thể xảy ra, tình trạng này sẽ là một điều kiện tốt để vi khuẩn, nhất là E.coli sinh sôi, do đó, tuyệt đối không sử dụng đũa có dấu hiệu chuyển màu hoặc đũa bị nứt, bề mặt đũa không láng mà sứt mẻ, thô.

Không nên dùng đũa cũ đã bị nứt

Học cách bảo quản đũa đúng cách

Để đảm bảo an toàn sức khỏe, đặc biệt là tiết kiệm chi phí thay đũa thì bạn cũng nên biết cách bảo quản đũa sao cho đúng cách để tránh việc sử dụng đũa không hợp lý sẽ gây ra tình trạng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa,…Cách bảo quản đũa khá dễ, đó là hướng đầu đũa nhỏ lên trên, không nên đặt đũa nằm ngang vì khó ráo nước sau khi rửa và có thể gây ẩm, mốc.

Nên biết cách bảo quản đũa sao cho hợp lý

Bên cạnh đó, bạn cũng nên dùng ống đũa dạng có lỗ thoát nước, thoáng, tránh tình trạng ứ nước, ảnh hưởng chất lượng đũa làm đũa nhanh hỏng. Song song đó, bạn cũng đừng quên tẩy đũa hoặc ngâm đũa trong nước sôi để diệt khuẩn sau thời gian sử dụng khoảng một tuần một lần.

Đũa mới có nên sử dụng ngay?

Trên thực tế, quá trình sản xuất đũa, đũa sẽ trải qua nhiều giai đoạn và chắc chắn sẽ có thể bị nhiễm khuẩn, ảnh hưởng của chất xử lý. Chính vì lý do đó, hãy ngâm đũa trong nước sôi trước khi dùng. Ngoài ra, để tránh mùi khó chịu trong đũa thì bạn hãy ngâm đũa trong giấm hoặc nước trà để tẩy mùi cho đũa.

Không nên sử dụng đũa mới ngay mà không tẩy trùng

Xem thêm: Cách bảo quản đũa để không bị mốc

Trên đây là một số vấn đề bà nội trợ nên chú ý khi sử dụng đũa và bảo vệ sức khỏe của gia đình. Những vấn đề khá đơn giản nhưng đôi khi lại ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chúng ta. Vì thế, hãy đồng hành cùng Bách hóa xanh để có thể có thêm nhiều kinh nghiệm hay và hữu ích nhé.
Tham khảo: bestie.vn

Từ khóa: Bao lâu nên thay đũa một lần để an toàn sức khỏe?đũađũa hỏngthay đũađũa cũbao lâu thay đũađũađũa hỏngthay đũađũa cũbao lâu thay đũa