Tip hay

Bao lâu mới nên giặt khăn tắm một lần?

Bao lâu mới nên giặt khăn tắm một lần?

Khăn mặt, khăn tắm đều là những vật dụng chúng ta sử dụng mỗi ngày. Nhưng không phải ai cũng quan tâm đến việc giặt chúng thường xuyên. Điều đó khiến cho chiếc khăn của bạn chứa một lượng vi khuẩn khổng lồ.

Tại sao nên giặt khăn tắm thường xuyên?

Một sự thật gây sốc là chiếc khăn tắm của bạn rất bẩn, bẩn hơn rất nhiều so với những gì bạn tưởng tượng. Trong quá trình sử dụng bạn đã truyền những vi khuẩn, mồ hôi, tế bào chết… từ cơ thể sang khăn.

khăn tắm nơi chứa vi khuẩn

Khăn tắm luôn trong tình trạng ẩm ướt là một môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn, vi sinh vật, nấm, mầm bệnh phát triển.

Một chiếc khăn tắm bẩn là nguyên nhân gây nên các bệnh ngoài da như mẩn ngứa, nấm, mụn…Đặc biệt, vi khuẩn sẽ càng dễ xâm nhập vào cơ thể nếu bạn có những vết cắt, vết trầy xước trên da.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên giặt chiếc khăn tắm của mình thường xuyên, ít nhất sau hai lần sử dụng.

Cách giặt khăn tắm đúng cách

Khăn tắm thường được làm từ chất liệu dễ thấm hút nước nên vi khuẩn cũng dễ xâm nhập hơn. Vì vậy, bạn cần giặt chúng trong nhiệt độ 60 độ C để có thể tiêu diệt hết vi sinh vật gây bệnh.

giặt khăn tắm thường xuyên

Bạn pha loãng một ít bột giặt với nước để giặt khăn. Lưu ý không nên cho quá nhiều bột giặt vì có thể khiến khăn bị cứng. Một mẹo rất hay là bạn có thể sử dụng giấm trắng để giặt sạch hơn và loại bỏ mùi hôi khó chịu trên khăn.

giặt khăn tắm bằng dấm trắng

Sau đó, xả sạch khăn với nước, hãy chắc chắn rằng đã loại bỏ được hết cặn bột giặt trên khăn. Dùng tay vắt nhẹ cho ráo nước rồi phơi khô tự nhiên.

Một số lưu ý khi sử dụng và bảo quản khăn tắm

Sau khi dùng khăn tắm để lau khô bạn không nên vứt khăn tắm thành đống hay để trong phòng tắm. Điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Bạn nên phơi khăn ở nơi thông thoáng, dưới ánh nắng mặt trời càng tốt để có thể giết chết bớt vi khuẩn.

phơi khăn tắm ở nơi khô ráo

Một lưu ý nữa là bạn không nên sử dụng nước xả vải. Vì nước xả vải có thể làm giảm khả năng thấm hút và lau khô của khăn tắm.

Bạn tuyệt đối không dùng chung khăn tắm với người khác để tránh trường hợp lây nhiễm các bệnh ngoài da.

Xem thêm: Mẹo giặt chăn, ga, gối, đệm khi mưa dầm

Nguồn tham khảo: http://phunuonline.com.vn

Bạn sẽ không thể ngờ được chiếc khăn tắm mà mình hay sử dụng lại có thể gây bệnh cho chính cơ thể bạn đúng không. Tip Hay khuyên bạn nên giặt khăn tắm và các vật dụng khác thường xuyên hơn. Ai chẳng thích được sử dụng một chiếc khăn tắm sạch sẽ, thơm tho đúng không nào?

Từ khóa: Bao lâu mới nên giặt khăn tắm một lần?khăn tắmbao lâu mới nên giặt khăn tắm một lầntại sao phải giặt khăn tắm thường xuyêncách giặt khăn tắmsử dụng khăn tắm đúng cáchkhăn tắmbao lâu mới nên giặt khăn tắm một lầntại sao phải giặt khăn tắm thường xuyêncách giặt khăn tắmsử dụng khăn tắm đúng cách