Tip hay

Bao lâu mới nên giặt giũ, vệ sinh đồ dùng một lần?

Bao lâu mới nên giặt giũ, vệ sinh đồ dùng một lần?

Để có một sức khỏe tốt thì việc giữ vệ sinh những vật dụng xung quanh là điều cần thiết. Thế nên, hãy tìm hiểu khoảng thời gian nên giặt giũ, vệ sinh đồ nhé!

Quần áo, đồ dùng cá nhân là những vật dụng chúng ta sử dụng hằng ngày nên cần giữ vệ sinh cho chúng để vừa bảo vệ sức khỏe cho bản thân, vừa tăng tuổi thọ cho vật dụng. Do đó, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu thời gian hợp lý để giặt giũ, vệ sinh đồ dùng một cách chi tiết qua bài viết sau.

1 Bao lâu nên giặt quần áo một lần

Quần jean

Nên giặt sau 3 - 6 lần mặcNên giặt sau 3 - 6 lần mặc

Với những chiếc quần jeans bạn thường sử dụng thì tốt nhất bạn nên giặt sau 3 - 6 lần mặc vì việc này sẽ giúp bạn duy trì được màu sắc và chất liệu, nếu giặt quần jeans thường xuyên sẽ nhanh cũ và phai màu.

Đồ lót

Đối với áo lót thì sau 3 - 4 lần mặc bạn cần giặt bằng tay để bảo vệ được sức khỏe của bản thân cũng như dáng áo, còn quần lót cần giặt mỗi ngày vì việc này sẽ giúp bảo vệ bộ phận sinh dục khỏi những tác nhân gây viêm, bệnh.

Đồ ngủ, áo khoác

Thời gian phù hợp để giặt đồ ngủ, áo khoácThời gian phù hợp để giặt đồ ngủ, áo khoác

Đồ ngủ thì thường ít bẩn hơn vì khi ngủ chúng ta ít hoạt động và tiết mồ hôi hơn nên sau 3-4 lần mặc thì cần giặt ngay. Với áo khoác cũng là trang phục ít chịu ảnh hưởng của mồ hôi từ cơ thể nên có thể giặt sau 1 - 2 tháng sử dụng.

Tất/vớ

Tất/vớ nên giặt sau mỗi lần sử dụng vì chân thường tiết nhiều mồ hôi nên khiến tất/vớ nhanh dơ hơn.

2 Bao lâu nên giặt, vệ sinh đồ dùng

Điện thoại

Nên vệ sinh điện thoại hàng ngàyNên vệ sinh điện thoại hàng ngày

Để đảm bảo được sức khỏe của bản thân một cách tốt nhất thì nên vệ sinh điện thoại hàng ngày vì theo một khảo sát đã tìm ra 7.000 loại vi khuẩn trên 51 mẫu điện thoại.

Đồng thời, khi bạn sử dụng điện thoại quá lâu thì sẽ khiến chiếc máy nóng lên và đây là môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Các cầu khuẩn như enterococcus và vi khuẩn pseudomonas sẽ gây hại trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Ga, gối

Vệ sinh ga, gốiVệ sinh ga, gối

Đối với ga giường thì thường nên giặt 1 tuần/lần vì chúng ta đổ mồ hôi mỗi đêm và thải ra hàng loạt tế bào da chết nên thường khiến ga giường dễ dơ hơn. Đồng thời, mạt bụi cũng thường bám lên ga giường có thể gây ngứa mắt, viêm mũi và hen.

Mút làm ruột gối dễ thấm mồ hôi và chính điều này sẽ tạo nên môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn và mạt bụi. Thế nên, trung bình bạn nên giặt gối 3 tháng/lần để hạn chế sự sinh sôi của các loại nấm và vi khuẩn.

Khăn tắm, khăn tay

Thời gian để vệ sinh khănThời gian để vệ sinh khăn

Do khăn tắm khăn tay thường dùng để vệ sinh cơ thể nên bám nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Do đó với khăn tắm bạn nên giặt sau 3 lần sử dụng, còn khăn lau tay thì sau 1 - 3 ngày nên giặt một lần.

Đệm giường

Với đệm giường thì nên giặt 6 tháng/lần vì vật dụng này thường chứa rất nhiều vi khuẩn MRSA, campylobacter và norovirus. Chính điều này dễ gây nên tình trạng dị ứng và hen suyễn.

Túi xách

Cần vệ sinh túi xách mỗi tuần một lầnCần vệ sinh túi xách mỗi tuần một lần

Túi xách là vật dụng bạn thường mang ra ngoài nên dễ bám bụi và tiếp xúc với vi khuẩn E. coli hoặc MRSA. Do đó, bạn nên vệ sinh vật dụng này mỗi tuần một lần để đảm bảo vệ sinh nhất có thể nhé!

Rèm cửa

Vệ sinh rèm cửaVệ sinh rèm cửa

Đối với rèm cửa thì tốt nhất bạn nên vệ sinh 1 tháng/lần để hạn chế những vi khuẩn bám vào rèm.

Tip Hay đã gửi đến bạn những thông tin về thời gian hợp lý để giặt giũ, vệ sinh đồ dùng. Bạn nên tham khảo để có thể bảo vệ được sức khỏe bản thân cũng như tuổi thọ của vật dụng nhé!

Từ khóa: Bao lâu mới nên giặt giũ vệ sinh đồ dùng một lần?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh