Tip hay

Bánh kẹo hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường tết

Bánh kẹo hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường tết

Cuối năm thị trường bánh kẹo ngày càng sôi động, lợi dùng dịp này nhiều tiểu thương đã sản xuất hàng giả, hàng nhái nhầm thu lợi nhuận cao.

Còn chưa đầy một tháng nữa là đến tết, nhu cầu sử dụng bánh kẹo của người dân tăng cao nên lượng bánh kẹo giả cũng xuất hiện nhiều nơi, hiện nay với sự phát triển của công nghệ thì rất khó để phân biệt được hàng thật và hàng giả. Vậy bánh kẹo giả có tác hại gì với sức khoẻ? Làm sao để tránh mua phải hàng giả? Cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

1 Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất tem bánh kẹo giả

Càng gần tết thì tại các chợ nhiều cửa hàng, tiệm tạp hoá trưng bày bánh kẹo càng nhiều, gồm cả hàng trong nướchàng nước ngoài, kể các có nhiều sản phẩm không có nhãn mác được bán với giá rẻ.

Hàng đóng tem giả mới được sản xuấtHàng đóng tem giả mới được sản xuất

Hiện tại đã xuất hiện tem giả của các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng trên thị trường bánh kẹo với công nghệ ngày càng tinh vi, người tiêu dùng rất khó để phân biệt.

Cách đây không lâu VTV đưa tin, công an đã phát hiện một cơ sở in tem bánh kẹo giả ở Hà Nội với các thương hiệu như Danisa của Đan Mạch (viết thành Damisa), Cosy của Kinh đô (thành Cozy)…

Bánh kẹo giả được dán tem đang chờ vận chuyển đến nơi tiêu thụBánh kẹo giả được dán tem đang chờ vận chuyển đến nơi tiêu thụ

Ngoài ra còn nhiều bánh, kẹo được dán với nhãn mác ghi sản xuất Thái Lan, Hàn Quốc, Indonesia,… nhưng thực chất là sản xuất ở Trung Quốc và không rõ nguồn gốc cơ sở sản xuất.

Những sản phẩm dán tem giả này rất đẹp, màu sắc sặc sở, bắt mắt rất giồng với hàng thật, với những người tiêu dùng bình thường thì không thể nào phân biệt được.

Bánh kẹo dán tem giả được bày bán ở các chợBánh kẹo dán tem giả được bày bán ở các chợ

Bên cạnh đó hiện tại mua hàng online để tặng người thân và bạn bè dịp tết đang là xu hướng, vừa tiết kiệm thời gian đi lại, vừa tiện lợi. Nhưng lúc nhận hàng thì không đúng như hình ảnh đăng trên mạng.

Nếu người tiêu dùng mua phải những bánh, kẹo in tem giả không rõ nguồn gốc và không được kiểm tra chất lượng này thì rất nguy hiểm đến sức khoẻ.

2 Tác hại của bánh kẹo giả

Tác hại của bánh kẹo giảTác hại của bánh kẹo giả

Sử dụng các sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc này rất nguy hại sức khoẻ.

Đặc biệt các loại mứt, bánh, kẹo sử dụng nhiều phụ gia, màu thực phẩm không rõ nguồn gốc, liều lượng có nguy cơ gây ung thư.

Các sản phẩm này thường được nhuộm màu bằng màu thực phẩm tổng hợp, thậm chí bằng màu công nghiệp là các chất cấm sử dụng trong thực phẩm sẽ gây hại hệ tiêu hoá, tác động đến gan, tim,…

3 Làm sao để không mua phải bánh, kẹo giả

Làm sao để không mua phải bánh, kẹo giảLàm sao để không mua phải bánh, kẹo giả

Dưới đây là một số lưu ý để không mua phải bánh, kẹo giả:

  • Với các mặt hàng mứt, bánh, kẹo tết thì cần chọn cửa hàng, hệ thống lớn đáng tin cậy và uy tín.
  • Chọn thương hiệu nổi tiếng, uy tín trên thị trường.
  • Chỉ mua các sản phẩm có in hạn sử dụng, nơi sản xuất rõ ràng trên bao bì.
  • Không chọn những sản phẩm giá rẻ, không rõ nguồn góc, không có tem thương hiệu.
  • Không nên mua bánh, kẹo bán theo kg và không có thương hiệu.
  • Không nên mua các giỏ quà gói sẵn ở những tiệm bên ngoài vì các sản phẩm này thường hết hạn sử dụng.

Trên đây là các thông tin về các sản phẩm bánh, kẹo giả tết tràn lan trên thị trường. Hy vọng qua bài viết này cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn để không chọn phải bánh, kẻo giả không đảm bảo an toàn.

Từ khóa: Bánh kẹo hàng giả hàng nhái tràn lan trên thị trường tếtbánh kẹobánh kẹo giảtác hại của bánh kẹo giảcách chọn bánh kẹo chất lượng