Tip hay

Bánh ăn dặm là gì? Top 5 bánh ăn dặm ngon, được các bé yêu thích

Bánh ăn dặm là gì? Top 5 bánh ăn dặm ngon, được các bé yêu thích

Bánh ăn dặm là loại thức ăn bổ sung dinh dưỡng cho các bé trong độ tuổi ăn dặm. Cùng tìm hiểu rõ hơn về bánh ăn dặm và 5 bánh ăn dặm ngon, được các bé yêu thích.

Khi bước vào độ tuổi ăn dặm, bé cần được bổ sung thêm dinh dưỡng từ các bữa phụ trong ngày mà bánh ăn dặm là gợi ý lý tưởng cho phụ huynh. Trong bài viết dưới đây, Tip Hay sẽ chia sẻ đến bạn về bánh ăn dặm cũng như top 5 bánh ăn dặm ngon, được các bé yêu thích.

1 Bánh ăn dặm cho bé là gì?

Bánh ăn dặm là một món ăn rất phổ biến được sử dụng cho trẻ nhỏ trong giai đoạn ăn dặm. Đây là loại thức ăn tiện dụng, giàu chất dinh dưỡng và dễ tan trong miệng. Bánh ăn dặm có nhiều hình dạng khác nhau để thu hút sự chú ý của trẻ nhỏ cũng như giúp trẻ phát triển khả năng quan sát, cầm nắm và cảm nhận độ giòn, mềm, xốp của bánh trong miệng.

Bánh ăn dặm cho bé là gì?Bánh ăn dặm cho bé là gì?

Thông thường, bánh ăn dặm được làm từ ngũ cốc, nhưng có 1 số loại bánh ăn dặm không chứa gluten dành cho trẻ bị dị ứng gluten. Điều này đảm bảo rằng cả những trẻ có vấn đề về sức khỏe cũng có thể thưởng thức bánh ăn dặm.

Ngoài ra, để đáp ứng sở thích cũng như nhu cầu dinh dưỡng của trẻ, bánh ăn dặm hiện nay còn được cung cấp với nhiều hương vị khác nhau và bổ sung các dưỡng chất như sắt, DHA, men vi sinh

2 Lợi ích của bánh ăn dặm cho bé

Trong quá trình bé chuyển sang giai đoạn ăn dặm, mẹ có thể thêm bánh ăn dặm vào chế độ ăn của bé. Bánh ăn dặm mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho bé như sau:

  • Khám phá và phối hợp tay - miệng: Với hình dạng và màu sắc hấp dẫn cùng đa dạng hương vị, bánh ăn dặm giúp bé làm quen với việc nhai thức ăn và cầm nắm đồ ăn. Đồng thời, bánh ăn dặm kích thích khứu giác và vị giác của bé.
  • Phát triển phản xạ nhai: Trẻ sẽ bắt đầu mọc răng và có xu hướng đặt vật vào miệng để ngậm trong giai đoạn ăn dặm. Việc cho bé ăn bánh ăn dặm sẽ rèn luyện phản xạ nhai thức ăn thô cho bé.

Lợi ích của bánh ăn dặm cho béLợi ích của bánh ăn dặm cho bé

  • Bổ sung chất dinh dưỡng: Bánh ăn dặm chứa tinh bột, chất xơ, vitamin và khoáng chất, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bé.
  • An toàn khi ăn: Bánh ăn dặm được thiết kế để tan chảy nhanh khi tiếp xúc với nước, giúp tránh nguy cơ nghẹn hay hóc.
  • Phát triển kỹ năng tự lập: Bánh ăn dặm phù hợp với phương pháp ăn tự chỉ huy (BLW), khuyến khích bé trở nên tự lập và hào hứng khi tự ăn uống.
  • Tiết kiệm thời gian chế biến: Bánh ăn dặm là một lựa chọn tiện lợi, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bữa ăn phụ của bé, giúp mẹ tiết kiệm thời gian chế biến thức ăn.

3 Khi nào cho bé ăn bánh ăn dặm?

Bánh ăn dặm được thiết kế để tan trong miệng, giúp bé rèn luyện sự khéo léo và tự ăn một cách dễ dàng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo rằng phụ huynh nên đợi cho đến khi trẻ có thể tự ngồi và có khả năng đưa thức ăn vào miệng rồi mới bắt đầu cho bé ăn bánh ăn dặm. Mỗi trẻ sẽ có khả năng phát triển riêng, do đó, tuỳ vào từng trẻ mà độ tuổi mà bé có thể tự ngồi và tự ăn sẽ khác nhau.

Khi nào cho bé ăn bánh ăn dặm?Khi nào cho bé ăn bánh ăn dặm?

Thường thì, trẻ có thể tự ngồi và tự ăn từ 8-9 tháng tuổi. Tuy nhiên, có những trẻ đạt được khả năng này sớm hơn, khoảng từ 6-7 tháng. Do đó, cha mẹ cần quan sát và theo dõi các dấu hiệu của bé để quyết định thời điểm phù hợp để cho bé ăn bánh ăn dặm.

4 Tiêu chí chọn mua bánh ăn dặm cho bé

Chọn mua bánh ăn dặm phù hợp độ tuổi của trẻ

Đối với từng độ tuổi khác nhau của trẻ, nhu cầu dinh dưỡng và khả năng phát triển sẽ khác nhau. Các nhà sản xuất đã tìm hiểu kỹ lưỡng về cơ đặc điểm thể trạng và dinh dưỡng của trẻ trong từng giai đoạn và cho ra đời một loạt các loại bánh ăn dặm phù hợp với từng độ tuổi của trẻ.

Chọn mua bánh ăn dặm phù hợp độ tuổi của trẻChọn mua bánh ăn dặm phù hợp độ tuổi của trẻ

Trẻ ở độ tuổi 6-7 tháng là giai đoạn khi bé bắt đầu khám phá ăn dặm và khi răng đang mọc. Để đảm bảo răng sữa của bé không bị tác động, cha mẹ nên chọn bánh ăn dặm mềm, xốp để bé có thể dễ dàng cắn. Ngoài ra, hình dạng của bánh cũng rất quan trọng, nên ưu tiên những bánh có hình que hoặc dáng dài, vừa để bé cầm, nắm và đồng thời tránh nguy cơ nghẹn.

Khi bé đã đạt độ tuổi từ 8-9 tháng trở lên và đã quen với việc ăn dặm, bé có khả năng nhai tốt hơn. Do đó, cha mẹ có thể tập cho bé ăn những loại bánh cứng hơn. Đồng thời, nên lựa chọn những bánh có hình dáng nhỏ hơn, nhằm giúp bé luyện tập nhai và phát triển kỹ năng cầm nắm một cách hiệu quả hơn.

Chú ý thành phần dinh dưỡng của bánh ăn dặm cho bé

Bánh ăn dặm cho bé thường cung cấp một lượng chất dinh dưỡng cần thiết để bé phát triển. Tuy nhiên, có những dòng bánh được bổ sung thêm các chất như canxi, protein, sắt, chất xơ... Phụ huynh nên dựa trên nhu cầu dinh dưỡng của con để chọn mua loại bánh ăn dặm phù hợp.

Chú ý thành phần dinh dưỡng của bánh ăn dặm cho béChú ý thành phần dinh dưỡng của bánh ăn dặm cho bé

Hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong bánh nên nằm trong khoảng 50-60% bột đường, 12% chất đạm, 25% chất béo, cùng với các chất như canxi, kẽm,... Bên cạnh đó, không nên cho bé ăn những loại bánh ăn dặm chứa nhiều đường hay kim loại nặng để tránh ảnh hưởng đến sự cân bằng dinh dưỡng và sức khỏe của bé.

Lựa chọn thương hiệu uy tín

Lựa chọn thương hiệu uy tínLựa chọn thương hiệu uy tín

Trên thị trường hiện có đa dạng các thương hiệu bánh ăn dặm cho bé. Để đảm bảo an toàn cho trẻ, cha mẹ nên lựa chọn các thương hiệu đã được công nhận, có uy tín và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, cha mẹ nên ưu tiên lựa chọn bánh ăn dặm có hạn sử dụng dài để tránh việc phải vứt bỏ hoặc lãng phí sản phẩm. Điều này cũng giúp đảm bảo chất lượng và độ tươi ngon của bánh cho bé.

Chọn mua bánh ăn dặm có hương vị mà bé yêu thích

Chọn mua bánh ăn dặm có hương vị mà bé yêu thíchChọn mua bánh ăn dặm có hương vị mà bé yêu thích

Việc lựa chọn bánh ăn dặm với hương vị theo sở thích của bé sẽ tạo niềm vui khi bé ăn dặm và hỗ trợ quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tốt nhất. Nếu trẻ thích vị mặn, cha mẹ có thể chọn mua bánh ăn dặm với vị , tôm, rong biển,...

Nếu bé thích vị ngọt, cha mẹ có thể mua bánh ăn dặm với vị rau củ, trái cây, trà xanh và nhiều vị ngọt khác. Cha mẹ cũng có thể thử cho bé thưởng thức cả hai hương vị và quan sát xem bé thích vị nào hơn và cho trẻ sử dụng loại đó.

5 Top 5 loại bánh ăn dặm cho bé

Bánh ăn dặm Pigeon

Pigeon là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc chất lượng cao dành cho mẹ và bé. Với hơn 60 năm kinh nghiệm trên toàn cầu và hơn 20 năm phát triển tại Việt Nam, Pigeon đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu được nhiều mẹ tin dùng.

Bánh ăn dặm của Pigeon được đa dạng hóa với nhiều hương vị mặn, ngọt khác nhau. Đặc biệt, bánh ăn dặm Pigeon được bổ sung canxi và các dưỡng chất khác, giúp bé phát triển hệ xương và răng khỏe mạnh.

Bánh ăn dặm PigeonBánh ăn dặm Pigeon

Ưu điểm và nhược điểm của bánh ăn dặm Pigeon:

Ưu điểm:

  • Bánh ăn dặm Pigeon được bổ sung canxi, giúp tăng cường sự phát triển của bé.
  • Kích thước bánh phù hợp với lòng bàn tay và đầu ngón tay của bé, giúp bé tự cầm và tự ăn uống độc lập hơn.
  • Bánh làm từ bột nhào và đã trải qua quá trình nướng, giúp bé dễ dàng tiêu hoá.
  • Bánh chứa chất xơ hòa tan và được tăng cường lợi khuẩn, tốt cho hệ tiêu hóa của bé.
  • Bánh có thành phần tự nhiên, không chứa màu sắc, chất bảo quản và hương liệu, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.
  • Có nhiều sự lựa chọn về hương vị.

Nhược điểm:

  • Dễ bị hút ẩm, do đó nên ăn sớm nhất có thể.

Giá bán tham khảo: Khoảng 72.000 đồng/hộp.

Bánh ăn dặm Gerber cho bé từ 8 tháng tuổi

Gerber là một thương hiệu danh tiếng của Mỹ thuộc Tập đoàn Nestlé, đã có hơn 100 năm trong lĩnh vực này và được các bà mẹ trên toàn cầu ưa chuộng và tin dùng. Bánh ăn dặm của Gerber có hương vị tuyệt vời từ trái cây tự nhiên, không sử dụng chất tạo ngọt nhân tạo.

Hiện nay, Gerber đã giới thiệu hai dòng sản phẩm bánh ăn dặm cho bé:

  • Bánh ăn dặm Gerber Puffs giúp bé phối hợp các giác quan và phát triển kỹ năng tự ăn. Có nhiều vị khác nhau như chuối táo, chuối đào, dâu táo, cam chuối...
  • Bánh ăn dặm Gerber Puffs Organic bổ sung 6 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu . Có hai vị là cà chua cà rốt và phúc bồn tử chuối.

Bánh ăn dặm Gerber cho bé từ 8 tháng tuổiBánh ăn dặm Gerber cho bé từ 8 tháng tuổi

Ưu điểm và nhược điểm của bánh ăn dặm Gerber:

Ưu điểm:

  • Đa dạng về hương vị: dâu táo, chuối táo, chuối đào, cam chuối...
  • Bánh được làm từ trái cây tự nhiên, mang đến hương vị thơm ngon.
  • Không sử dụng chất tạo ngọt nhân tạo và không hương liệu, đảm bảo an toàn cho bé.
  • Bánh không chứa chất bảo quản và không có chất biến đổi gen (NON GMO).
  • Có nhiều lựa chọn về hương vị.
  • Bánh chứa nhiều vitamin và khoáng chất như.

Nhược điểm:

  • Chỉ phù hợp cho trẻ đã biết ngồi và có khả năng nhai thức ăn đặc. Do đó, nhà sản xuất khuyến nghị bánh chỉ dùng cho trẻ từ 8 tháng trở lên.
  • Bánh làm từ lúa mì, không phù hợp cho trẻ bị bệnh celiac.

Giá bán tham khảo: Khoảng 86.000 đồng cho lon 49g hoặc hộp 48g.

Bánh quy ăn dặm HEINZ cho bé

Heinz là một tập đoàn thực phẩm có trụ sở tại Hoa Kỳ, hoạt động trên toàn cầu trong hơn 150 năm. Bánh quy ăn dặm Heinz được biết đến với chất lượng và cam kết đối với sức khỏe, là lựa chọn được nhiều mẹ tin tưởng và mua cho bé sử dụng.

Hiện nay, Heinz cung cấp hai dòng sản phẩm bánh quy ăn dặm theo độ tuổi:

  • Bánh quy ăn dặm Heinz Farley's dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi.
  • Bánh ăn dặm biscotti Heinz dành cho trẻ từ 7 tháng tuổi trở lên.

Bánh quy ăn dặm HEINZ cho béBánh quy ăn dặm HEINZ cho bé

Ưu điểm và nhược điểm của bánh quy ăn dặm Heinz:

Ưu điểm:

  • Kích thước bánh vừa phải, phù hợp với việc luyện tập cầm nắm, tập cơ hàm và giúp phát triển nướu răng.
  • Có đa dạng hương vị, từ vị truyền thống đến vị cam, chuối, táo, dâu chuối, xoài và mơ...
  • Có phiên bản ít đường, phù hợp cho trẻ cần áp dụng chế độ ăn giảm đường.
  • Cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ.
  • Bánh không chứa chất bảo quản, không màu, không hương liệu, đảm bảo an toàn cho trẻ.
  • Bánh dễ tan, dễ nuốt.

Nhược điểm:

  • Bánh quy ăn dặm Heinz được đóng gói theo quy cách nhiều bánh trong cùng một gói nên nếu không ăn hết và bảo quản không tốt có thể làm bánh bị ẩm và giảm đi hương vị thơm ngon.

Giá bán tham khảo: Khoảng 43.000 - 45.000 đồng/ túi tùy loại.

Bánh ăn dặm cho bé Nestlé CERELAC Nutripuffs

Nestlé là một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm và đồ uống, có trụ sở tại Thụy Sĩ. Sản phẩm của Nestlé luôn được đông đảo người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và tính an toàn cho sức khỏe. Trong đó, bánh ăn dặm Nestlé CERELAC Nutripuffs là một trong những sản phẩm nổi tiếng.

Bánh ăn dặm Nestlé CERELAC Nutripuffs cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cho bé với hai vị chuối cam và chuối dâu tự nhiên. Vitamin C trong bánh giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Bánh ăn dặm cho bé Nestlé CERELAC NutripuffsBánh ăn dặm cho bé Nestlé CERELAC Nutripuffs

Ưu điểm và nhược điểm của bánh ăn dặm Nestlé CERELAC Nutripuffs:

Ưu điểm

  • Kích thước bánh nhỏ phù hợp với tay bé, giúp trẻ cầm nắm dễ dàng và tự ăn hơn.
  • Thiết kế đặc biệt của bánh giúp bé tập nhai hiệu quả.
  • Bánh ăn dặm Nestlé CERELAC Nutripuffs giàu chất dinh dưỡng với canxi, sắt, kẽm, chất xơ, vitamin B, vitamin C...
  • Có hương vị tự nhiên thơm ngon.
  • Bánh tan nhanh, giảm nguy cơ hóc nghẹn cho bé.

Nhược điểm:

  • Chưa đa dạng hóa sự lựa chọn cho người dùng.

Giá bán tham khảo: Khoảng 59.000 đồng/túi 50g.

Bánh ăn dặm BeBeCook

BeBecook là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, có hơn 20 năm lịch sử phát triển. Từ năm 2012 trở đi, BeBecook liên tục đạt vị trí số 1 trong lòng các bậc phụ huynh tại Hàn Quốc, được bình chọn là thương hiệu thực phẩm ăn dặm được ưa thích nhất trong suốt 10 năm.

Hiện nay, BeBecook đã tung ra nhiều dòng sản phẩm bánh ăn dặm phù hợp với các nhu cầu dinh dưỡng và phát triển của trẻ ở các độ tuổi khác nhau. Một số dòng bánh ăn dặm của BeBecook nổi bật bao gồm:

  • Bánh ăn dặm hai vị gạo và rau củ cho trẻ từ 6 tháng trở lên.
  • Bánh gạo lứt thanh dài cho trẻ từ 7 tháng trở lên.
  • Bánh gạo que hữu cơ cho trẻ từ 7 tháng trở lên.
  • Bánh gạo lứt thanh dài cho trẻ từ 12 tháng trở lên.
  • Bánh gạo que hữu cơ cho trẻ từ 12 tháng trở lên.
  • Bánh bỏng bi cho trẻ từ 12 tháng trở lên.
  • Bánh bỏng gạo hình trái tim cho trẻ từ 12 tháng trở lên.
  • Bánh bỏng ăn dặm bổ sung lợi khuẩn cho trẻ từ 12 tháng trở lên.
  • Bánh ăn dặm hạt dẻ cho trẻ từ 12 tháng trở lên.
  • Bánh cuộn thanh ngũ cốc cho trẻ từ 15 tháng trở lên.
  • Bánh ăn dặm khoai lang ngọt dành cho trẻ từ 18 tháng trở lên.

Bánh ăn dặm BeBeCookBánh ăn dặm BeBeCook

Ưu điểm và nhược điểm của bánh ăn dặm BeBecook:

Ưu điểm:

  • Kích thước bánh phù hợp với tay bé, giúp trẻ cầm nắm dễ dàng.
  • Sản phẩm được phân loại theo độ tuổi, giúp phụ huynh dễ dàng lựa chọn.
  • Đa dạng về hương vị và hình dáng của bánh.
  • Có dòng bánh hữu cơ và dòng bánh bổ sung lợi khuẩn tốt cho sức khỏe của bé.
  • Bánh ăn dặm BeBecook giàu dinh dưỡng, cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết.
  • Thiết kế túi nhỏ gọn, tiện lợi cho việc bảo quản và mang theo khi ra ngoài.
  • Bánh có độ tan nhanh, giảm nguy cơ hóc nghẹn cho bé.

Nhược điểm:

  • Một số dòng bánh có giá cao hơn so với sản phẩm khác trên thị trường.

Giá bán tham khảo: Khoảng từ 45.000 đến 111.000 đồng/túi tùy sản phẩm.

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về bánh ăn dặm cũng như 5 bánh ăn dặm ngon, được các bé yêu thích. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý.

Nguồn: Hellobacsi.com

Từ khóa: Bánh ăn dặm là gì? Top 5 bánh ăn dặm ngon được các bé yêu thíchKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh