Tip hay

Bạn đang sở hữu giày Nike, hãy học cách vệ sinh giày Nike đúng cách!

Bạn đang sở hữu giày Nike, hãy học cách vệ sinh giày Nike đúng cách!

Dùng bàn chải giặt đồ để chà thật mạnh, ngâm giày Nike trong nước, sử dụng chất tẩy rửa đậm đặc… là cách bạn đang dùng để vệ sinh những đôi giày Nike thể thao, phong cách? Vậy thì bạn cần học lại cách vệ sinh giày Nike cùng Tip Hay nhé!

Bước đầu tiên: Xác định chất liệu bề mặt để chọn phương pháp làm sạch tốt nhất

Xác định chất liệu bề mặt để chọn phương pháp làm sạch tốt nhất

Thương hiệu giày Nike rất nhiều thiết kế thời trang, sử dụng đa dạng các loại chất liệu để cấu thành nên đôi giày hoàn hảo, thường gặp: da, da lộn, vải lưới, cao su và sự phối hợp các loại chất liệu trên.

Với mọi loại chất liệu giày, mặc định điều đầu tiên nên nhớ là bạn không được dùng bàn chải giặt đồ và chất tẩy rửa mạnh để chà xát trên mặt giày hay ngâm giặt chúng trực tiếp trong nước. Nó sẽ phá hủy bề mặt chất liệu và cả lớp keo dính của giày, khiến đôi giày xuống cấp trầm trọng.

Lớp vải da thường dễ dàng làm sạch bằng vải mềm pha chút xà phòng ấm, các chất liệu khác thì thường khó làm sạch hơn, cần cẩn trọng hơn rất nhiều.

Bước 2: Đánh giá tình trạng vết bẩn và chọn dụng cụ, chất tẩy vệ sinh

Giày của bạn có thể chỉ dính bụi, ngấm mồ hôi, nhưng cũng có thể vương bùn đất.

Trước khi vệ sinh đôi giày với nước và dung dịch tẩy rửa, bạn cần giũ sạch bùn đất trên thân giày và đế giày, tuyệt đối không để nguyên tình trạng đó để vệ sinh, vì nước và độ ẩm sẽ khiến chất bẩn loang rộng hơn, thấm sâu hơn gây khó khăn hơn cho việc làm sạch.

Có thể dùng bàn chải lông mềm (bàn chải chà giày) hoặc bàn chải đánh răng để nhẹ nhàng gỡ bỏ phần bùn đất trên thân giày. Đế giày bạn có thể dùng các dụng cụ có độ cứng chắc để cậy sạch phần đất đá.

Cần gỡ bỏ lớp bùn đất trên giày trước

Nếu không có sẵn dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng, hãy pha loãng bột giặt (loại tẩy nhẹ) với nước ấm để làm giảm nồng độ chất tẩy. Và dụng cụ bạn cần thêm sẽ chỉ là bàn chải chà giày, khăn mềm và nước ấm.

Một vài thứ cần thiết để dùng vệ sinh giày Nike

Bước 3: Vệ sinh và phơi khô giày

Miếng lót và dây giày bạn nên tháo ra vệ sinh riêng. Với dây giày có thể vò sạch bằng tay trong dung dịch xà phòng pha loãng.

- Vải mềm, miếng bọt biển, miếng xốp hay bàn chải mềm.. bạn dùng thấm với xà phòng đã pha loãng rồi chà nhẹ nhàng lên mặt giày (hoặc miếng lót) đủ để làm sạch phần vết bẩn.

- Việc chà rửa tại vết bẩn có thể thực hiện vài lần, nhưng không nên quá mạnh tay sẽ làm xước chất liệu mặt giày. Lưu ý là miếng lót giày thường sẽ khó làm trắng hoàn toàn như mới, nên bạn không nên chà xát quá mức để lấy lại độ trắng sáng.

- Phần đế cao su có thể dùng bàn chải chà xát với lực mạnh hơn.

- Thấm nước ấm và lau lại nhiều lần cho đến khi giày sạch phần xà phòng và các vết bẩn.

- Sau đó không nên phơi giày dưới ánh nắng trực tiếp mà nên hong ở nơi khô mát.

Với cách vệ sinh trên, giày sẽ không thấm nước hoàn toàn, không ẩm sâu nên rất mau khô. Có thể dùng giấy báo đặt bên trong giày để giấy hút ẩm giúp giày khô nhanh hơn, đồng thời giữ form cho đôi giày của bạn.

Một vài lưu ý khi sử dụng giày Nike

Giày cần được bảo vệ để giữ được độ bền

Cơ bản, bất kể là giày thương hiệu nào, giày bình dân hay cao cấp đều cần tránh tiếp xúc nhiều với nước hay phơi dưới ánh nắng trực tiếp, vì các tác nhân này sẽ làm cho chất liệu giày, lớp keo gắn kết nhanh chóng bị lão hóa, khiến giày nhanh hỏng.

Nếu giày của bạn bị ngấm nước nhưng không dính bẩn và không bị giữ mùi hôi, bạn chỉ cần hong khô giày ở nơi khô mát mà không nhất thiết phải mang giặt.

Nên làm sạch chân và mang vớ để tránh miếng lót ngấm bẩn và giày bị giữ mùi.

Đã đầu tư kha khá để sở hữu những đôi giày thương hiệu và yêu thích, hẳn học cách vệ sinh chúng sao cho bảo vệ cao nhất độ bền là hoàn toàn không dư thừa.

Xem thêm: Cách vệ sinh và bảo quản giày Adidas đúng cách

Từ khóa: Bạn đang sở hữu giày Nike hãy học cách vệ sinh giày Nike đúng cách!cách vệ sinh giày nike đúng cáchvệ sinh giày nike đúng cáchvệ sinh giày nikegiày nikegiàycách vệ sinh giày nike đúng cáchvệ sinh giày nike đúng cáchvệ sinh giày nikegiày nikegiày