Tip hay

Bạn đã thử chần trứng, nấu cơm hay thậm chí mài dao bằng ly sứ chưa?

Bạn đã thử chần trứng, nấu cơm hay thậm chí mài dao bằng ly sứ chưa?

Khi nghĩ đến ly sứ, bạn nghĩ rằng chúng chỉ sẽ có tác dụng để uống nước. Những mẹo vặt dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ với những công dụng khác của chiếc ly sứ mà bạn không ngờ đến.

Với một chiếc ly sứ, bạn nghĩ sẽ mình sẽ sử dụng nó làm gì? Thông thường, người ta chỉ nghĩ đến việc dùng nó để đựng nước uống bình thường. Dưới đây là một số mẹo sử dụng chiếc ly sứ nhà bạn thú vị mà không phải ai cũng biết.

1 Chần trứng bằng ly sứ

Công đoạn làm trứng chần bằng ly sứ rất đơn giản

Để chần trứng thì đơn giản đầu tiên bạn chỉ cần đập một trái trứng vào, sau đó cho thêm nước đến khi đạt 1/2 ly sứ là ổn. Cuối cùng, bạn đưa chiếc ly sứ này để trong lò vi sóng trong vòng 1 phút lấy ra, bạn đã có một món trứng chần béo ngậy.

Nếu bạn là tín đồ của món trứng chần thì không nên bỏ qua mẹo nàyNếu bạn là tín đồ của món trứng chần thì không nên bỏ qua mẹo này

2 Nấu cơm bằng ly sứ

Nghe có vẻ lạ nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng ly sứ để nấu cơm bên trong lò vi sóng chỉ với các bước đơn giản. Thứ nhất, bạn cần ngâm gạo trong một bát nước trong vòng 30 phút để nó nở ra, và tiếp theo bạn sẽ cho gạo vào 1/2 cốc cùng với nước thường cao hơn gạo khoảng 3cm rồi dùng nắp kín đậy lại.

Bạn cần ngâm gạo trước khi cho vào ly sứ

Tiếp theo đơn giản bạn chỉ cần lót một chiếc đĩa phía dưới, sau đó bỏ chúng vào trong lòng của lò vi sóng trong vòng 3 phút. Lặp lại quy trình này một lần nữa là bạn đã có món cơm độc đáo được làm từ chiếc cốc sứ nhà bạn.

Nhớ khi lấy ra thì dùng khăn hay găng tay để tránh bỏng tay nhé!

3 Làm nóng đồ ăn

Vì lò vi sóng có diện tích rất nhỏ nên việc bạn hâm nóng nhiều đồ ăn một lúc mà một điều gần như không thể. Để có thể tiết kiệm thời gian, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một chiếc cốc sứ để lót một chiếc đĩa phía trên, từ đó có thể mở rộng không gian bên trong lòng vi sóng.

Bạn có thể sử dụng thêm một chiếc cốc để mở rộng không gian bên trongBạn có thể sử dụng thêm một chiếc cốc để mở rộng không gian bên trong

4 Dùng ly sứ để mài dao

Đây là một mẹo khá phổ biến với một số người trong trường hợp không có đá mài dao. Đơn giản là bạn chỉ cần sử dụng đáy của chiếc ly để làm vị trí mài dao. Sau khi thực hiện vài lần thì chắc chắn con dao nhà bạn sẽ trở nên sắc hơn nhé!

Bạn có thể dùng đáy của ly sứ để làm khu vực mài daoBạn có thể dùng đáy của ly sứ để làm khu vực mài dao

>> 7 mẹo hay để những con dao nhà bạn luôn sắc bén như mới

5 Khuếch đại âm lượng cho loa

Nếu bạn muốn có một chiếc loa tự làm để khuếch đại âm thanh tại gia, đơn giản bạn hãy cho chiếc điện thoại của bạn vào đáy cốc. Khi này, bạn đã có thể “quẩy” tại nhà rồi nhé!

Bạn có thể dùng chiếc ly nhà bạn để làm “loa”Bạn có thể dùng chiếc ly nhà bạn để làm “loa”

Trên đây là một số mẹo thú vị mà bạn có thể thực hiện với chiếc ly sứ ở nhà bạn, ngoài công dụng để uống nước. Hy vọng với những mẹo ở phía trên, bạn sẽ tiết kiệm được công sức và thời gian của bạn để thực hiện các công việc gia đình khác. Nếu thấy những mẹo trên hữu ích thì đừng quên chia sẻ với bạn bè nhé!

Xem thêm:

>> Vào bếp nên biết những mẹo cực hay này

>> Mẹo hay đánh bóng đồ gỗ như mới

>> Mẹo vặt nhà bếp ai cũng cần biết

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bạn đã thử chần trứng nấu cơm hay thậm chí mài dao bằng ly sứ chưa?chần trứng bằng ly sứnấu cơmmài daochần trứng bằng ly sứnấu cơmmài dao