Tip hay

Bạn đã biết cách đọc hạn sử dụng của que thử thai chưa?

Bạn đã biết cách đọc hạn sử dụng của que thử thai chưa?

Bạn có biết, hạn sử dụng của que thử thai ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả thử của que. Hôm nay hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về cách đọc hạn sử dụng của que thử thai nhé!

Nhiều chị em vẫn chưa có sự quan tâm đúng về hạn sử dụng của que thử thai. Nếu bạn mua nhầm que thử thai hết hạn thì sẽ cho ra kết quả không chính xác. Cùng Tip Hay tìm hiểu về hạn sử dụng của que thử thai nhé!

1 Cách đọc hạn sử dụng que thử thai

Que thử thai hoạt động bằng cách sử dụng hóa chất bên trong que để nhận biết hoóc-môn hCG, một loại hooc - môn có trong người mang thai. Nếu que hết hạn, hóa chất này không còn hoạt động tốt, kết quả thử thai cũng sẽ không chính xác.

Một chiếc que thử thai sẽ có hạn sử dụng từ 2 - 3  năm tùy vào nhà sản xuất. Trên mỗi que thử thai, hạn sử dụng thường chỉ được in tháng và năm. Vì vậy khiến nhiều người lúc túng không biết ngày hết hạn chính xác của que.

Cách đọc hạn sử dụng que thử thaiCách đọc hạn sử dụng que thử thai

Thực tế, ngày cuối cùng của tháng đó là ngày hết hạn của sản phẩm. Ví dụ, que thử thai đó in hạn sử dụng là 04/2022 thì ngày 30/04/2022 là ngày hết hạn. Lúc này, nếu sử dụng thì có thể que sẽ không cho được kết quả đi chính xác.

Tuy nhiên, không chỉ hạn sử dụng mà cách bảo quản cũng ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng của que thử thai.

2 Cách chọn và bảo quản que thử thai đúng cách

Cách chọn mua que thử thai

Khi mua que thử thai ở hiệu thuốc, bạn hãy kiểm tra kỹ hạn sử dụng in trên vỏ hộp để tránh mua hàng quá hạn. Bạn cũng không nên mua những que thử thai đã gần ngày hết hạn vì có thể kết quả sẽ không chính xác.

Còn nếu bạn đã mua sẵn từ lâu, trước khi sử dụng, bạn hãy kiểm tra xem que thử thai còn hạn sử dụng hay không nhé!

Cách chọn mua que thử thaiCách chọn mua que thử thai

Cách bảo quản que thử thai

Các bảo quản que thử thai rất đơn giản, bạn chỉ cần bảo quản trong tủ thuốc thoáng mát, khô ráo. Tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao.

Cách bảo quản que thử thaiCách bảo quản que thử thai

Trên đây là cách đọc hạn sử dụng của que thử thai cũng như cách bảo quản que thử thai mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Từ khóa: Bạn đã biết cách đọc hạn sử dụng của que thử thai chưa?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh