Tip hay

Bạn đã biết cách chọn mua lê 10 quả chuẩn cả 10 chưa?

Bạn đã biết cách chọn mua lê 10 quả chuẩn cả 10 chưa?

Lê là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn đã biết chọn mua lê 10 quả chuẩn cả 10 chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bí quyết hay dưới đây để chọn được những trái lê tươi ngon, giòn, ngọt nhất nhé!

là loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao với nhiều vitamin như: B2, B3, B6, CK và các khoáng chất như canxi, folate, magie, đồng và mangan… ăn lê bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mùa lê đang chín rộ, trái lê được bán nhiều ở ngoài chợ, cửa hàng, siêu thị. Để chọn được những trái lê ngon nhất bạn hãy lưu ý những điểm dưới đây.

>> Tại sao mỗi ngày bạn nên ăn 1 quả lê?

1 Quan sát phần đáy quả lê

Khi chọn mua lê bạn hãy nhìn vào phần đáy của trái lê, hãy chọn những trái lê có phần đáy lõm sâu xuống và hình dáng tròn đầy còn nếu đáy lê lồi lõm thì quả lê đó có thể bị cứng, ít nước.

chọn những trái lê có phần đáy lõm sâu xuống và hình dáng tròn đầy

2 Nhìn phần cuống của trái lê

Bên cạnh việc quan sát đáy của trái lê thì bạn cần quan sát phần cuống quả lê, hãy chọn quả lê có phần cuống còn nguyên, lõm xuống sâu vào quả thì như vậy quả lê sẽ ngon, ngọt nước hơn.

chọn quả lê có phần cuống lõm xuống sâu

3 Quan sát màu sắc quả lê

Trái lê đã chín là trái lê có vỏ ngoài căng mọng, vỏ có màu vàng đậm, nếu như ra chợ mà thấy trái lê như vậy thì bạn hãy chọn mua nó nhé!

vỏ ngoài căng mọng, vỏ có màu vàng đậm

4 Chạm vào thấy cứng

Khi mua lê nếu chỉ quan sát màu vỏ thôi thì chưa đủ bạn hãy thử cầm quả lê, nếu thấy lê chắc, nặng thì lê sẽ giòn, ngọt hơn còn nếu bạn thấy trái lê mềm thì có thể là lê đã để lâu, hoặc bị tẩm thuốc sẽ không còn ngon, an toàn nữa.

Quả lê chắc, nặng thì lê sẽ giòn, ngọt

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn chọn được quả lê ngon nhất, đảm bảo 10 quản như 10, bạn hãy lưu lại bài viết để trở thành người nội trợ thông minh nhé!

Xem thêm:

>> Cách phân biệt lê Trung Quốc và lê Việt Nam

>> Lê, trái cây miệt vườn siêu rẻ mà lại lợi ích không ngờ

>> Ăn lê có bị mập không?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bạn đã biết cách chọn mua lê 10 quả chuẩn cả 10 chưa?quả lêtrái lêtrái cây