Tip hay

Bạn có biết giấy vệ sinh từng có màu hồng chứ không phải màu trắng?

Bạn có biết giấy vệ sinh từng có màu hồng chứ không phải màu trắng?

Tại sao giấy vệ sinh chỉ có màu trắng mà không có thêm những màu sắc sặc sỡ, bắt mắt khác? Hãy cùng đọc qua bài viết này nhé!

Giấy vệ sinh là một sản phẩm thiết yếu mà hầu như chúng ta phải sử dụng mỗi ngày. Rất nhiều người thắc mắc rằng vì sao giấy vệ sinh chỉ có màu trắng mà không có các màu khác sặc sỡ hơn. Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1 Màu sắc của giấy vệ sinh trước đây

Giấy vệ sinh được sử dụng từ thế kỉ 6 tại Trung Quốc nhưng không phổ biến ở Mỹ đến tận đầu thế kỉ 20. Khi mới sử dụng giấy vệ sinh, người Mỹ chuộng sử dụng các loại có màu sắc như xanh, hồng, nâu,... hơn là màu trắng.

Giấy vệ sinh nhiều màuGiấy vệ sinh nhiều màu

Năm 1970 có thể coi là thời kỳ hoàng kim của giấy vệ sinh nhiều màu. Nhưng sau đó người ta không còn ưa chuộng sử dụng nó và các loại giấy vệ sinh nhiều màu dần ít đi. Vậy giấy vệ sinh có màu có tốt không? Tại sao giấy vệ sinh hiện nay luôn có màu trắng? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu phần tiếp theo nhé!

Giấy vệ sinh màu trắngGiấy vệ sinh màu trắng

2 Vì sao giấy vệ sinh bây giờ thường có màu trắng?

Giấy vệ sinh có nhiều công dụng trong đời sống hằng ngày, nó là một sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Nhưng hiện nay trên thị trường đa số giấy vệ sinh đều có màu trắng. Tại sao giấy vệ sinh màu trắng lại phổ biến hơn các loại giấy vệ sinh nhiều màu?

Tại sao giấy vệ sinh màu trắng phổ biến?Tại sao giấy vệ sinh màu trắng phổ biến?

Có một số nguyên nhân làm cho giấy vệ sinh màu trắng phổ biến hơn giấy vệ sinh có các màu khác là:

  • Hầu hết các toilet hiện nay đều màu trắng nên giấy vệ sinh màu trắng tạo cảm giác sạch sẽ, vệ sinh hơn màu nâu ban đầu của nó, mức độ thẩm mỹ cao hơn.
  • Giấy vệ sinh nguyên bản không phải màu trắng, trong quá trình tẩy trắng cho giấy còn giúp làm mềm giấy. Quá trình này sẽ loại bỏ lignin-một chất polyme, giống như keo để liên kết các sợi, giúp cây cứng hơn và giấy dai hơn.
  • Bên cạnh đó, việc tẩy trắng giấy vệ sinh còn góp phần tránh ảnh hưởng đến môi trường do không sử dụng thuốc nhuộm.
  • Hơn nữa, giấy vệ sinh màu trắng sẽ không gây kích ứng da và giúp bạn dễ dàng nhìn thấy các vết bẩn hơn.
  • Một nguyên nhân chính khiến giấy vệ sinh màu trắng được ưa chuộng là chi phí. Nhà sản xuất sẽ phải tốn thêm chi phí cho việc nhuộm giấy nhưng điều này sẽ không giúp tăng doanh thu nên không có động lực để sản xuất các loại giấy vệ sinh nhiều màu.

Bởi các lý do trên mà bạn khó có thể tìm ra một cuộn giấy vệ sinh có màu khác màu trắng trên thị trường.

Lý do khiến giấy vệ sinh màu trắng phổ biếnLý do khiến giấy vệ sinh màu trắng phổ biến

Trên đây là những chia sẻ của Bách Hóa XANH về lý do khiến giấy vệ sinh màu trắng trở nên phổ biến. Bạn cũng đã phần nào giải đáp được thắc mắc của mình rồi đúng không? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho gia đình nhé!

Từ khóa: Bạn có biết giấy vệ sinh từng có màu hồng chứ không phải màu trắng?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh