Tip hay

Bàn chải kẽ răng là gì? Cách sử dụng bàn chải kẽ cho người niềng răng

Bàn chải kẽ răng là gì? Cách sử dụng bàn chải kẽ cho người niềng răng

Bàn chải kẽ răng có kích thước nhỏ gọn, nhẹ nhàng len lỏi vào các khe răng, làm sạch răng miệng một cách tối ưu. Cùng khám phá thêm về dụng cụ này nhé!

Bàn chải kẽ răng không chỉ hữu ích với những người niềng răng, mà còn giúp mang lại hiệu quả tích cực trong việc làm sạch răng miệng hằng ngày của mỗi người. Hãy cùng Bách Hoá XANH tìm hiểu các thông tin xoay quanh sản phẩm này trong bài viết dưới đây nhé!

1 Bàn chải kẽ răng là gì?

Bàn chải kẽ răng là tên gọi của loại bàn chải nhỏ, có tác dụng làm sạch, loại bỏ cặn bẩn, thức ăn thừa bám ở các khe giữa các răng một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Với cấu tạo 2 phần gồm phần đầu là thanh thép với những sợi lông mềm bao quanh, có khả năng đàn hồi tốt, dễ uốn cong và luồn lách, phần còn lại là phần tay cầm.

Vật dụng này không chỉ hữu ích với những người đang trong quá trình chỉnh nha bằng cách niềng răng, mà còn giúp làm sạch răng miệng một cách hiệu quả cho bất kỳ ai.

Bàn chải kẽ răng là gì?Bàn chải kẽ răng là gì?

2  Ưu điểm của bàn chải kẽ răng

Hiện nay trên thị trường có hai loại đầu bàn chải kẽ răng thông dụng gồm:

  • Loại hình chữ I: Có hình dạng thẳng, dễ dàng vệ sinh kẽ giữa các răng mặt phía trước như răng cửa.
  • Loại hình chữ L: Phần lông bàn chải nằm ngang với 1 góc vuông cố định, mang lại hiệu quả làm sạch cao cho các răng ở sâu bên trong như răng hàm lớn.

Cả hai loại bàn chải kẽ răng này đều mang lại hiệu quả tích cực và nhanh chóng cho quá trình vệ sinh răng miệng như:

  • Kết cấu tiện lợi với phần đầu dễ điều chỉnh, tay cầm ngắn hoặc được thiết kế có hình dáng đặc biệt dễ cầm nắm nắm giúp dễ dàng len lỏi vào các kẽ răng.
  • Có thể tái sử dụng nhiều lần, tiết kiệm chi phí.
  • Dễ dàng thay thế trong trường hợp lông bàn chải mòn hay phần thanh thép ở đầu bàn chải bị uốn cong.

Ưu điểm của bàn chải kẽ răngƯu điểm của bàn chải kẽ răng

3 Cách sử dụng bàn chải kẽ răng

Bước 1 Đặt nghiêng đầu bàn chải ở vùng chân giữa 2 răng rồi nhẹ nhàng đẩy đầu bàn chải vào nửa khe răng.

Bước 2 Giữ lực ổn định với tay cầm của bàn chải nằm ngang một góc 90 độ so với răng.

Bước 3 Xoay nghiêng bàn chải về khu vực nướu răng, di chuyển đều tại khe răng, đưa bàn chải răng ra ngoài rồi tiếp tục thực hiện các bước tương tự cho đến khi vệ sinh hết các kẽ răng.

Cách sử dụng bàn chải kẽ răngCách sử dụng bàn chải kẽ răng

4 Lưu ý khi dùng bàn chải kẽ răng

Lựa chọn bàn chải kẽ răng phù hợp

Để mang lại hiệu quả làm sạch tối ưu, trước hết, ta cần lựa chọn bàn chải kẽ răng có kích thước phù hợp với hàm răng bản thân. Nguyên do là vì nếu dùng bàn chải kẽ răng có kích thước quá lớn sẽ dễ gây chảy máu chân răng kéo dài, tác động xấu đến nướu và tăng nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng.

Khi vừa bắt đầu sử dụng hãy chọn những bàn chải kẽ răng có kích thước phù hợp, vừa đủ lọt qua kẽ răng, vừa giúp loại bỏ sạch thức ăn còn sót lại vừa an toàn.

Điều chỉnh lực vừa phải

Dùng lực quá mạnh khi vệ sinh hay cố đẩy đầu bàn chải vào các kẽ răng quá hẹp đều không tốt cho răng. Nên điều chỉnh lực nhằm giúp mang lại hiệu quả tích cực hơn cho quá trình vệ sinh răng miệng.

Lưu ý khi dùng bàn chải kẽ răngLưu ý khi dùng bàn chải kẽ răng

Trên đây là bài viết tìm hiểu bàn chải kẽ răng là gì, cũng như cách sử dụng bàn chải kẽ cho người niềng răng. Hy vọng thông qua bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu được các thông tin hữu ích về bàn chải kẽ răng.

Nguồn: Bệnh viện Quốc tế Vinmec

Từ khóa: Bàn chải kẽ răng là gì? Cách sử dụng bàn chải kẽ cho người niềng răngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh