Tip hay

Bàn chải đánh răng điện có bao nhiêu loại, dùng loại nào tốt?

Bàn chải đánh răng điện có bao nhiêu loại, dùng loại nào tốt?

Hiện nay trên thị trường có quá nhiều loại bàn chải đánh răng điện nhưng bạn không biết loại nào tốt mà giá cả lại phù hợp để mua cho cả nhà? Hãy tham khảo bài viết sau, Tip Hay sẽ mách bạn bàn chải đánh răng có bao nhiêu loại và loại nào tốt nhé!

Chăm sóc răng miệng tốt thì bạn sẽ có được nụ cười tự tin rạng rỡ hơn. Ngày nay, bàn chải điện ngày càng thịnh hành, dần lấn át thị phần của bàn chải truyền thống. Nếu bạn cũng đang dự định chọn một loại bàn chải đánh răng điện cho cả nhà thì Tip Hay sẽ chỉ cho bạn một số loại tốt nhé!

Bàn chải điện trên thị trường hiện nay đang được chia theo tính năng, theo cơ chế hoạt động, theo nhu cầu sử dụng và theo đầu bàn chải. Bạn có thể tham khảo như:

1 Chia theo tính năng

Bàn chải có cảm biến

Khi bạn có thói quen đánh răng quá mạnh, bạn sẽ dễ bị suy thoái nướu. Khi đánh răng, lông bàn chải chỉ cần lướt qua bề mặt răng và nướu là đủ rồi. Khi nướu bạn yếu, đánh răng quá mạnh sẽ làm mòn bề mặt răng, khi răng quá mòn, bạn sẽ bị ê buốt khi ăn, uống.

Bàn chải có cảm biến

Bàn chải cảm biến phù hợp với người có nướu nhạy cảm, bộ cảm biến áp suất sẽ cảnh báo bạn bằng âm thanh hoặc nháy đèn khi thao tác chải của bạn quá mạnh, nhờ đó mà bạn hoàn toàn yên tâm không mắc phải tình trạng suy thoái nướu.

Bàn chải đa năng

Bàn chải đa năng sẽ cho bạn tùy chọn chỉnh những loại đầu chải khác nhau để phù hợp với yêu cầu của nhiều đối tượng người sử dụng. Ví dụ như bàn chải chuyên làm trắng răng, bàn chải giúp sạch mảng bám, bàn chải cho răng niềng hay bàn chải dành cho răng nhạy cảm,...

Bàn chải đa năng

Bạn cần chọn loại đầu bàn chải phù hợp với tình trạng răng miệng của mình để bàn chải phát huy được tối đa công dụng nhé.

Bàn chải có chức năng hẹn giờ

Các bác sĩ nha khoa trên toàn thế giới cho biết tốt nhất bạn nên đánh răng 2 lần mỗi ngày và mỗi lần khoảng 2 phút. Bạn đánh răng quá lâu sẽ làm cho răng ngày càng xấu đấy nhé!

Nếu bạn muốn đánh răng chính xác là 2 phút thì hãy chọn loại bàn chải đánh răng có hẹn giờ, đúng 2 phút bàn chải sẽ tự tắt nguồn. Ngoài ra, bàn chải còn có chức năng nhắc nhở bạn chuyển vùng để làm sạch đều tất cả các vùng trong khoang miệng.

Bàn chải có chức năng hẹn giờ

Thông thường, sau mỗi 30 giây chải răng bàn chải điện sẽ dừng khoảng 1-3 giây hoặc rung mạnh để bạn biết được và chuyển vùng chải để không bỏ sót vùng chải nào và thời gian chải đều bằng nhau.

Bàn chải đánh răng thông minh

Nếu bạn muốn theo dõi việc đánh răng của mình thì những bàn chải điện có kết nối bluetooth sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Khi bạn kết nối với bluetooth điện thoại, bạn sẽ có những dữ liệu về từng chiếc răng mà bạn đã làm sạch, ngoài ra còn thể hiện được lực tay mà bạn áp dụng lên chiếc răng.

Bàn chải đánh răng thông minh

Nếu bạn chải răng sai ở đâu, bạn cũng sẽ nhận được thông báo từ chiếc điện thoại để có thể làm sạch kỹ càng hơn.

2 Chia theo cơ chế hoạt động

Bàn chải đánh răng tự động Sonic

Bàn chải đánh răng tự động Sonic

Bàn chải điện có giá thành bình dân chính là loại bàn chải đánh răng tự động này. Bàn chải với siêu âm dao động hàng ngàn lần mỗi phút sẽ giúp bạn làm sạch thật kỹ cho răng với mức giá vô cùng phù hợp.

Bàn chải đánh răng siêu âm

Bàn chải này được thiết kế để sử dụng hàng ngày bằng cách tạo ra siêu âm để loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn bám vào răng miệng bạn. Nó thường hoạt động ở tần số khoảng 1,6 MHz, chuyển thành 96.000.000 xung hoặc 192.000.000 chuyển động/phút.

3 Chia theo nhu cầu sử dụng

Bàn chải đánh răng điện cho trẻ em

Bàn chải đánh răng điện cho trẻ em

Để khuyến khích trẻ em chăm đánh răng, bạn có thể mua bàn chải đánh răng điện có nhiều hình ảnh các nhân vật như công chúa, siêu nhân để trẻ cảm thấy thích thú hơn khi đánh răng. Loại bàn chải này có giá cũng khá thấp, nhưng nó giúp trẻ thích thú trong việc giữ gìn vệ sinh răng miệng.

Bàn chải đánh răng dùng một lần

Khi đi du lịch, bạn có thể chọn loại bàn chải đánh răng dùng một lần, vô cùng tiện dụng. Loại bàn chải này được cung cấp pin để hoạt động và có giá khá rẻ. Bạn có thể thoải mái sử dụng, sau khi chuyến du lịch kết thúc, bạn có thể bỏ chúng đi mà không tiếc tiền.

4 Chia theo đầu bàn chải

Đầu bàn chải lông mềm

Nếu bạn có hàm răng hoặc nướu nhạy cảm, bạn không thể làm sạch chúng với lực bình thường hoặc bàn chải thông thường, thì đầu bàn chải lông mềm sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn với công suất thấp và đầu bàn chải nhẹ nhàng.

Đầu bàn chải lông mềm

Bàn chải này có thể làm sạch răng đúng cách mà không hề gây ra những kích ứng hay tổn thương đến răng và nướu của bạn.

Bàn chải đánh răng điện giả

Bàn chải đánh răng điện giả

Nếu bạn quá quen với việc đánh răng bằng tay và bạn nghĩ mình không thể thích nghi với bàn chải đánh răng điện được thì bạn có thể chọn loại bàn chải đánh răng điện giả nhé! Tuy chúng là bàn chải đánh răng điện nhưng bạn sẽ được trải nghiệm tương tự như bàn chải truyền thống đấy.

Đầu bàn chải đa năng

Đầu bàn chải đa năng

Loại bàn chải này bạn có thể chọn bàn chải đánh răng điện dao động hoặc bàn chải đánh răng xoay. Với bàn chải đánh răng dao động, bạn có nhiều tùy chọn khác nhau về cách sắp xếp lông bàn chải để chọn nhiều kiểu làm sạch răng khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Bàn chải đánh răng điện ngày càng được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Nếu bạn muốn mua và để gia đình sử dụng thì hãy tham khảo những loại bàn chải điện ở trên để chọn loại phù hợp nhất cho mình và cả nhà nhé!

Xem thêm:

>> So sánh bàn chải đánh răng truyền thống và bàn chải đánh răng điện

>> Nên chọn cho con bàn chải đánh răng điện hay bàn chải thường

>> 5 lợi ích khi sử dụng bàn chải đánh răng điện

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bàn chải đánh răng điện có bao nhiêu loại dùng loại nào tốt?tìm hiểu về bàn chải đánh răng điệnthông tin về bàn chải đánh răng điệntìm hiểu về các loại bàn chải đánh răng điệntìm hiểu về bàn chải đánh răng điệnthông tin về bàn chải đánh răng điệntìm hiểu về các loại bàn chải đánh răng điện