Tip hay

Bakuchiol là gì? Lợi ích ra sao mà lại có thể thay thế cho Retinol?

Bakuchiol là gì? Lợi ích ra sao mà lại có thể thay thế cho Retinol?

Vì làn da mặt là nơi gần như mỏng manh nhất của cơ thể, do đó khi chọn kem dưỡng bạn phải chú ý tới thành phần của chúng rồi mới đưa ra quyết định. Cùng tìm hiểu một thành phần có trong hầu hết các loại kem dưỡng - bakuchiol là gì và công dụng của nó nhé!

Dưỡng da là một việc quen thuộc với chị em phụ nữ mỗi tối. Khi mua các sản phẩm dưỡng da, bạn thường đọc xem thành phần trong lọ kem dưỡng để xem chúng có tốt cho da hay không đúng không nào?

Chắc hẳn không ít lần bạn đọc được thành phần bakuchiol nhưng thắc mắc không biết bakuchiol là gì, có tốt không phải không? Cùng theo dõi bài viết sau để tìm câu trả lời nhé!

Bakuchiol là gì?

Bakuchiol là gì?

Bắt nguồn từ Ấn Độ và xuất hiện trong là và hạt của cây thảo dược Psoralea Corylifolia, bakuchiol là một chất chống oxy mạnh có tác dụng giúp làm hạn chế sự thay đổi màu da khi da tiếp xúc với các tác nhân bên ngoài môi trường và nó còn làm cho da dịu đi những tổn thương gây ảnh hưởng xấu đến da.

Ngoài ra, bakuchiol còn là một thành phần giúp giảm đi sự xuất hiện của vết nhăn trên da. Những vùng da thường hoạt động nhiều nhất trên cơ mặt của bạn sẽ dễ bị nhăn khi bạn trở nên lớn tuổi như vùng khoé mắt sẽ cần đến bakuchiol rất nhiều. Do đó, bạn có thể dễ dàng nhận thấy bakuchiol xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da như: dưỡng mắt, dưỡng da mặt.

giúp giảm đi sự xuất hiện của vết nhăn trên da

Bên cạnh đó, bakuchiol còn nhẹ dịu đến mức có thể dùng để chăm sóc mọi loại da. Được đánh giá là thành phần lành tính và dễ sử dụng, hãy cùng tìm hiểu thêm về những tác dụng của bakuchiol đối với da dưới đây.

Lợi ích của Bakuchiol cho da

Theo tạp chí Healthline, những lợi ích làm bakuchiol nổi bật và trở thành thành phần đắc lực chăm sóc sắc đẹp phải kể đến như sau:

Làm chậm quá trình lão hoá

Làm chậm quá trình lão hoá. Đây có vẻ là công dụng được đánh giá là “xứng đáng đồng tiền bát gạo” của bakuchiol. Nó có khả năng kích thích các tế bào da được tái tạo và sản sinh thêm collagen, elastin để da luôn căng bóng, tươi trẻ. Nếu thường xuyên sử dụng, bakuchiol sẽ giúp cho da bạn được đàn hồi và cải thiện có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Chống oxy hoá

Chống oxy hoá. Cùng với tác dụng làm chậm quá trình lão hoá, bakuchiol còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV hiệu quả.

Làm dịu da

Làm dịu da. Với những làn da khi lần đầu tiếp xúc với retinol, sự châm chích và đẩy mụn đến từ retinol sẽ làm cho da bạn bị khô và bong tróc, trông rất mất tự tin. Thế nhưng khi sử dụng bakuchiol thì khác hoàn toàn. Bakuchiol sẽ mang lại cảm giác dịu nhẹ cho da bạn - bất kể là loại da gì, cũng như tạo sự thích nghi dễ dàng cho da.

Giảm thiểu tình trạng mụn viêm

Giảm thiểu tình trạng mụn viêm. Với sự lành tính đến từ bakuchiol, mụn trên da của bạn sau thời gian sử dụng dài khoảng từ 6-8 tuần sẽ giảm thiểu đáng kể - ngay cả những nốt mụn viêm sưng làm bạn đau đầu.

Kết luận

Vậy, chọn bakuchiol hay retinol chắc hẳn là một câu hỏi của rất nhiều người. Bakuchiol thường được quảng cáo với dòng chữ “có thể thay thế retinol”. Bởi vì bakuchiol có nguồn gốc từ thiên nhiên nên có thể khắc phục được nhược điểm lớn nhất mà retinol đang gặp phải - đó là không gây kích ứng với những làn da nhạy cảm.

không gây kích ứng với những làn da nhạy cảm

Bakuchiol có chứa những chất hỗ trợ kích thích tái tạo tế bào da và sản sinh collagen, làm mờ nếp nhăn hiệu quả như retinol mà lại còn khắc phục được tình trạng kích ứng trên da nên bakuchiol có thể nói là thay thế được retinol hiệu quả. Thế nhưng, nếu như có sản phẩm kết hợp hai thành phần retinol và bakuchiol thì càng hiệu quả hơn gấp nhiều lần.

Hy vọng với những thông tin trên, các bạn đã hiểu hơn về thành phần thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm dưỡng da của mình cũng như tác dụng của nó, Bạn có thể quyết định lựa chọn sản phẩm có retinol hoặc bakuchiol tuỳ theo sở thích của mình và yên tâm rằng chúng đều tốt cho làn da.

Nguồn: Healthline

Từ khóa: Bakuchiol là gì? Lợi ích ra sao mà lại có thể thay thế cho Retinol?bakuchiol là gìbakuchiolrenitolretinol